Tin tức sự kiện

Bảo quản Xì Gà có tốn kém không?

11:44 08/05/2020

Bạn muốn trải nghiệm Xì Gà tại Nghệ An nhưng lại lo lắng không biết làm thế nào để bảo quản những điếu Xì Gà đắt tiền để chúng luôn giữ được trọn vẹn hương vị. Vậy bảo quản Xì Gà có tốn kém không. Hãy cùng Hầm Rượu Vương Anh làm rõ vấn đề này trong nội dung bài viết dưới đây nhé.

Thị trường Xì Gà tại Nghệ An ngày nay đang rất sôi động. Để mua được những điếu Xì Gà chính hãng đã là một điều không hề dễ dàng. Và Xì Gà chất lượng có mức giá không rẻ. Chính vì vậy, bảo quản Xì Gà là điều được những người sành Xì Gà quan tâm nhất hiện nay.

Bảo quản Xì Gà có quan trọng không?

Bảo quản Xì Gà có tốn kém không?

Việt Nam là nước có khí hậu nóng ẩm và độ ẩm trong không khí rất cao. Đặc biệt tại Nghệ An, là tỉnh thành có điều kiện khí hậu khắc nghiệt, mùa đông nhiệt độ có thể xuốn 7-8 độ C, mùa hè có thể lên tới 43 độ C. Với điều kiện như vậy rất khó khăn để bảo toàn hương vị của Xì Gà.

Trên thực tế, các điếu Xì Gà khi được các nghệ nhân sản xuất đã thực hiện quá trình lên men, lá thuốc được chọn lọc kĩ lưỡng và lên men trong những khoảng thời gian khác nhau. Khi không được bảo quản trong điều kiện nhiệt độ và độ ẩm phù hợp, sẽ làm mất đi hương cị của Xì Gà. Thậm chí  ở độ ẩm trên 75%, sau khoảng thời gian 48 tiếng, Xì Gà sẽ có vị đắng.

Như vậy để thưởng thức được trọn vẹn Xì Gà, cảm nhận được hương vị đặc biệt đó, bảo quản Xì Gà là công việc cần thiết đối với những người có thú vui thưởng thức Xì Gà.

Bảo quản Xì Gà tại Nghệ An có tốn kém không?

Bảo quản Xì Gà có tốn kém không?

Bảo quản Xì Gà có tốn kém không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực cung cấp Xì Gà chính hãng tại Nghệ An, chúng tôi xin chia sẻ một số cách bảo quản Xì Gà dưới đây:

+ Bảo quản Xì Gà truyền thống

Có 2 cách bảo quản Xì Gà là sử dụng hộp bảo quản hoặc tủ bảo quản . Với hộp Xì Gà nhỏ gọn tiện lợi, bạn có thể mang theo bên mình còn tủ bảo quản phải để cố định tại một điểm. Hộp bảo quản có thể bảo quản được Xì Gà trong khoảng thời gian 1-6 tháng, thời gian này phụ thuộc vào các dòng Xì Gà khác nhau, phù hợp với việc sử dụng ngắn hạn. Trong khi đó với công nghệ cao, các tủ quản có thể bảo quản Xì Gà 5-10 năm thích hợp đối với những người có thú vui chơi hoặc sưu tầm Xì Gà.

+ Sử dụng hộp bảo quản tự chế

Bảo quản trong hộp nhựa cần phải sử dụng kèm với với bộ tạo ẩm. Tuy nhiên việc tìm mua bộ tạo ẩm chất lượng cao cung cấp độ ẩm thích hợp cho các loại Xì Gà khác nhau là không hề đơn giản, xin gợi ý cho bạn đọc một phương pháp hiệu quả có thể tự làm tại nhà dưới đây:

Bảo quản Xì Gà có tốn kém không?

Bước 1: Mua 1 hộp xốp hoặc hộp nhựa vừa phải, loại mới, có nắp kín và có miếng cao su ở nắp.

Bước 2: Cho hạt giữ ẩm vào một cái bát hoặc cái chén sạch, sau đó để Xì Gà và cái bát hoặc chén vào hộp xốp.

Bước 3: Gói hạt giữ ẩm và hạt giữ ẩm đã cho vào bát nước cất.

Với phương pháp này, bạn phải thường xuyên kiểm tra xem trong hộp xốp có bị đọng nước lại bên trong không. Nó có thể làm cho độ ẩm lên cao quá. Nếu đọng nước, bạn nên mở nắp một vài tiếng cho Xì Gà được thông thoáng.

Lưu ý: Không nên để Xì Gà tiếp xúc với nước, và nếu trong phòng bật điều hoà thì không nên mở nắp quá lâu và cách tốt nhất để hạn chế bị ẩm quá hoặc khô quá bạn nên sử dụng thêm dung dịch cân bằng ẩm Boveda.

Với việc sử dụng hộp tự chế sẽ giúp bạn bảo quản Xì Gà không tốn kém nhiều so với phương pháp truyền thống. Tuy nhiên để không mất thời gian và giữ được hương vị điếu Xì Gà tại Nghệ An, bạn nên lựa chọn những sản phẩm chuyên dụng phục vụ cho thú vui này.

>>> Xì Gà bị rách nứt phải làm sao?

>>> Lựa chọn tủ giữ ẩm cho Xì Gà

Hi vọng với những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc bảo quản Xì Gà. Nếu bạn có thắc mắc cần được tư vấn về tủ bảo quản Xì Gà, hãy liên hệ ngay Hầm Rượu Vương Anh – địa chỉ cung cấp Xì Gà chính hãng, phụ kiện Xì Gà chất lượng để được đội ngũ nhân viên của chúng tôi hỗ trợ nhé.