Tin tức sự kiện

Xì gà bị rách nứt phải làm sao?

14:20 23/04/2020

Xì gà tại Nghệ An | Xì gà tại Vinh bị rách, nứt lá ngoài là trường hợp thường thấy phổ biến khi thưởng thức xì gà. Với những người mới bắt đầu tập chơi xì gà sẽ nghĩ rằng đó là lỗi của nhà sản xuất, tuy nhiên trên thực tế không phải vậy. Vậy nguyên nhân xì gà bị rách nứt lá ngoài do đâu? Khi xì gà bị rách phải làm gì để khắc phục? Hãy cùng Hầm rượu Vương Anh tìm hiểu vấn đề này trong nội dung bài viết dưới đây nhé.

Nguyên nhân khiến cho Xì Gà bị nứt, rách

Xì gà bị rách nứt phải làm sao?

Xì gà bị rách nứt do nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân chính bao gồm:

+ Xì gà bị khô

Xì gà tại Nghệ An | Xì gà tại Vinh bị khô là nguyên nhân phổ biến gây nên tình trạng nứt rách điếu xì gà. Xì gà thường được bảo quản ở độ ẩm từ 68-72%, nên nếu độ ẩm trong tủ bảo quản không đạt đúng điều kiện đó sẽ làm cho xì gà bị khô, giòn và dễ nứt rách lớp vỏ bên ngoài.

+ Cắt xì gà quá sâu vào phần đầu điếu

Hầu hết chúng ta đều biết rằng, xì gà được sản xuất thủ công, và thiết kế để bảo vệ toàn bộ phần lá wrapper của điếu thuốc. Khi cuốn xong điếu xì gà, sẽ cần bôi một lớp kết dính được tạo ra từ nhựa thực vật hoặc gomma để đảm bảo lớp lá bên ngoài được giữ chặt. Chính vì vậy, nếu phần điếu xì gà bị cắt quá sâu thì vô tình sẽ làm mất đi phần chất dính đó, từ đó xì gà bị bung ra.

+ Lỗi kỹ thuật từ nghệ nhân

Một số trường hợp xì gà bị nứt rách có thể xảy ra ở xì gà thủ công, với những nghệ nhân chưa có tay nghề cao hoặc mới bắt đầu vào nghề dễ gặp trục trặc trong việc cuốn điều xì gà. Có thể là những điếu xì gà này sử dụng chất kết dính hoặc gomma không đủ để tạo sự kết dính từ đó điếu xì gà dễ dàng bị bung ra.

Xử lý Xì gà bị rách, nứt lá ngoài

Xì gà bị rách nứt phải làm sao?

Đối với những điếu xì gà bị nứt từ bên trong thân điếu sẽ rất khó để khắc phục hoặc xử lý. Nhưng nếu phát hiện ngay từ sớm, bạn nên đưa điếu xì gà bảo quản trong điều kiện nhiệt độ và độ ẩm đạt chuẩn, ổn định để bảo quản nhằm hạn chế việc tiếp tục bị nứt rách của điếu xì gà.

Nếu như điếu xì gà của bạn bị tuột wrapper, thì khi thưởng thức bạn cần giữ thật chặt ở trên tay để nó không bị tuột ra.

Cách tốt nhất để bảo quản cho điếu xì gà nguyên vẹn là bạn cần trang bị cho mình một tủ bảo quản xì gà chuyên dụng để giữ cho điếu xì gà ổn định, tránh làm cho xì gà bị khô đồng thời thường xuyên theo dõi độ ẩm của tủ bảo quản xì gà.

Mua tủ xì gà tại Vinh ở đâu uy tín?

Xì gà bị rách nứt phải làm sao?

Tại Vinh - Nghệ An, để mua Xì Gà chính hãng và tủ xì gà chuyên dụng bạn nên tới Showroom Hầm Rượu Vương Anh tại số 216 Trần Phú – TP Vinh – Nghệ An. Nơi đây không chỉ chuyên cung cấp rượu vang nhập khẩu mà còn là địa chỉ cung cấp xì gà chính hãng 100%, phụ kiện xì gà chuyên dụng mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

Sản phẩm xì gà tại Nghệ An | Xì gà tại Vinh của chúng tôi cam kết chất lượng tốt nhất, nguồn gốc rõ ràng và luôn bảo quản trong điều kiện nhiệt độ, độ ẩm lý tưởng nhất. Bên cạnh đó, các sản phẩm tủ bảo quản, phụ kiện xì gà được cung cấp bởi nhà cung cấp uy tín với mẫu mã đa dạng, chất lượng đảm bảo phục vụ nhu cầu đa dạng của quý khách hàng.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm hút Xì Gà tại Nghệ An cho lần đầu tiên sử dụng

Nếu quý khách hàng có nhu cầu cần được tư vấn lựa chọn xì gà hoặc tủ bảo quản chuyên dụng, phụ kiện xì gà tại Nghệ An | xì gà tại Vinh hãy liên hệ ngay Hầm Rượu Vương Anh hoặc tới trực tiếp Showroom tại 216 Trần Phú – TP Vinh – Nghệ An để được đội ngũ nhân viên của chúng tôi hỗ trợ.