Tin tức sự kiện

Nên chọn uống rượu vang đỏ hay rượu vang trắng

14:14 09/06/2018

Trong thế giới rượu vang sẽ được chia thành 2 loại rượu đặc trưng theo cách nhận biết của màu rượu. Đó là rượu vang đỏ và rượu vang trắng. Nếu về dòng rượu vang nói chung và rượu vang đỏ nói riêng thì Pháp dường như được nhiều người sành rượu bình chọn là quốc gia có nhiều loại rượu vang đỏ ngon nhất của thế giới, tiếp theo sau đó là Chile, Ý, Arghentina, …Tuy nhiên, việc ngon nhất thế giới chưa chắc là đã ngon với người Việt.

Nên chọn uống rượu vang đỏ hay rượu vang trắng

Hầu như tất cả mọi người có những sở thích của họ khi nói đến 2 loại rượu vang đỏ và trắng này. Và những những sở thích này đều dựa trên khẩu vị của từng người. Nhưng nếu bạn muốn có một chút lành mạnh cho bữa ăn của bạn, thì bạn nên xem xét những giá trị dinh dưỡng của 2 loại rượu này.

Rượu vang đỏ

- Năng lượng: 125calo/ly

- Chất Carbonhydrate: 4.1 g

- Đường: 0.9 g, rượu vang đỏ có lượng đường tự nhiệnít hơn so với rượu vang trắng

- Canxi: 1%; Sắt: 4%; Magiê: 5%; Kali: 4%

- Chất carotenoid: 7 mcg. Rượu vang đỏ chứa nhiều lutein và zeaxanthin, rất tuyệt vời cho sức khỏe của mắt. Nó giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng.

- Colin: 8,4 mg. Colin giúp ngăn ngừa tình trạng viêm và tổn  thương gan

Rượu vang đỏ tại Nghệ An

KẾT QUẢ:

Rượu vang đỏ chiến thắng rõ ràng! Nó được coi là một lựa chọn lành mạnh hơn rượu vang trắng vì nó có chứa nhiều khoáng chất và chất chống oxy hóa, và ít đường. Chất resveratrol, một chất chống oxy hóa mạnh được tìm thấy trong nho, là thành phần chính trong rượu vang đỏ. Nghiên cứu cho thấy resveratrol ức chế sự tăng trưởng tế bào ung thư - ngay cả sự tăng trưởng của tế bào ung thư vú. Rượu vang đỏ cung cấp lợi ích tim mạch, bảo vệ tim khỏi những điều kiện như xơ vữa động mạch. Các polyphenol trong rượu vang đỏ giúp giảm huyết áp và lượng cholesterol, tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện sức khỏe phổi.

Rượu vang trắng

- Năng lượng: 120 calo/ly

- Chất Carbonhydrate: 3.8 g

- Đường: 1,4 g; Canxi: 1%; Sắt: 2%; Magiê: 4%; Kali: 3%

- Chất carotenoid: 0 mcg; Colin: 6,3 mg

Rượu vang trắng

KẾT QUẢ:

Rượu vang trắng có thể không cung cấp các khoáng chất tương tự chất chống oxy hóa và năng lượng như rượu vang đỏ, nhưng loại rượu vang trắng cao cấp của các nhà sản xuất rượu đặc biệt có thể cung cấp các lợi ích sức khỏe hơn so với một số loại rượu vang đỏ. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng rượu vang trắng hàm chứa nhiều một loại thành phần chống oxy hóa cũng có mặt trong dầu ô liu.

Uống rượu vang trắng không chỉ cải thiện sức khỏe thể chất, mà còn giúp vượt qua căng thẳng. Rượu vang trắng cũng giúp cải thiện chức năng tim và ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch.

HẦM RƯỢU VANG 216 Trần Phú không chỉ cung cấp rượu vang mà còn rất nhiều loại sản phẩm khác như: Rượu mạnh , Bia , Phụ kiện xì gà, Dụng cụ rượu, ... nhằm đáp ứng nhu cầu của các đại gia nhà giàu tại thành phố Vinh - Nghệ An.