Tin tức sự kiện

Sang chảnh với cách cầm ly rượu vang

14:40 22/07/2019

Đối với một xã hội hiện đại, giao lưu gặp gỡ là điều không thể tránh khỏi, và những việc như bắt tay, dáng đi đứng, hay cách cầm ly rượu tưởng chừng như đơn giản nhưng ẩn ý đằng sau đó là thể hiện phong cách, con người và đẳng cấp của bạn. Trong các buổi tiệc lớn, hay các sự kiện đặc biệt, thức uống không thể thiếu đó là rượu vang, vậy để có thể tự tin giao tiếp và không bị lạc lõng, bạn cần phải có cách cầm ly rượu vang đúng chuẩn. Vậy như thế nào là đúng chuẩn? Hãy cùng Hầm rượu Vương Anh tìm hiểu rõ qua bài viết dưới đây.

Sang chảnh với cách cầm ly rượu vang

Cầm ly rượu vang đúng chuẩn

Rượu vang từ lâu là một loại thức uống phù hợp cho cả nam giới và nữ giới. Ở một nhiệt độ thích hợp, tức là độ lạnh cần thiết, rượu vang mới phát huy hết chất lượng của mình và thực khách mới cảm nhận được trọn vẹn hương vị của vang, Do vậy, khi cầm ly rượu vang, bạn nên cầm ở phần chân đế hoặc chân ly rượu để tránh cho bàn tay tiếp xúc với bầu rượu làm rượu bị thay đổi nhiệt độ, giảm chất lượng rượu. Vậy nên khi uống bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 cách cầm ly rượu dưới đây:

- Cầm ở phần đế của ly rượu vang: Đế của ly vang sẽ được tì lên ngón giữa, trong khi ngón cái và ngón giữa giữ ở phần chân gần đế nhất. Hai ngón còn lại để tự nhiên.

- Cầm hẳn ở phần chân của ly rượu vang: Lưu ý không được quá gần bầu ly. Bởi nếu nắm gần bầu ly, tay bạn sẽ tiếp xúc và làm tỏa nhiệt, ảnh hưởng đến nhiệt độ của rượu vang từ đó làm giảm chất lượng rượu.

Sang chảnh với cách cầm ly rượu vang

Xem thêm : Người sành vang chọn ly uống rượu vang như thế nào?

Thưởng thức rượu vang đúng chuẩn

Không giống với các loại rượu khác, việc thưởng thức rượu vang không chỉ thể hiện sự sang trọng mà còn thể hiện đẳng cấp của người uống. Thưởng thức vang đúng chuẩn sẽ gồm các bước:

- Ngắm rượu : thông thường ly uống rượu vang sẽ là ly làm bằng thủy tinh trong suốt nên trước khi uống người ta thường ngắm rượu để chiêm ngưỡng màu sắc, độ sánh của rượu.

- Lắc rượu: Là bước không thể thiếu khi thưởng thức rượu vang. Khi rượu đã được rót ra ly, người ta thường lắc nhẹ để rượu sóng sánh bám lên thành ly thủy tinh. Từ đây có thể nhìn thấy được độ kết dính và màu sắc của rượu.

- Ngửi rượu : Mùi hương là yếu tố quan trọng tạo nên sự cao cấp của một chai vang. Sau khi lắc rượu, bạn nên ngửi mùi hương của rượu để cảm nhận được trọn vẹn hương vị tuyệt vời của vang.

- Nếm rượu : Bước quan trọng nhất khi thưởng thức rượu vang. Đối với một người sành rượu, họ sẽ không uống quá nhiều trong một lần, mà sẽ uống một ngụm nhỏ, từ từ cảm nhận, cho rượu đảo đều trong vòm họng, quyện với lưỡi sau đó mới nuốt từ từ.

- Nhấm nháp : Rượu vang khi bị cuốn trôi xuống họng sẽ đọng lại một chút hương vị, do đó đây là thời điểm để bạn cảm nhận những gì còn sót lại, mang đến một hương vị vang trọn vẹn.

Xem thêm: Hầm rượu Vương Anh địa chỉ cung cấp rượu vang hàng đầu tại Nghệ An

Hi vọng rằng với những thông tin được chia sẻ trong bài viết trên đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về cách cầm ly rượu vang và cách thưởng thức rượu vang đúng chuẩn. Để hiểu rõ hơn về rượu vang cũng như cập nhật tin tức mới mẻ về các vấn đề xoay quanh rượu vang, hãy liên hệ với Hầm rượu Vương Anh để được tư vấn và hỗ trợ.