Tin tức sự kiện

Người sành vang chọn ly uống rượu vang như thế nào?

16:25 17/07/2019

Rượu vang là thức uống thượng hạng được sử dụng cho những bữa tiệc lớn, sự kiện đặc biệt. Để tăng độ sang trọng, tinh tế và hương vị của rượu vang thì một trong những yếu tô không kém phần quan trọng đó là lựa chọn ly uống rượu vang phù hợp. Việc sử dụng ly uống rượu ảnh hưởng trực tiếp đến hương vị cũng như cách cảm nhận của mỗi loại rượu. Vậy nên chọn ly uống rượu vang thế nào là phù hợp? Hãy cùng Hầm rượu Vương Anh đi tìm đáp án cho câu hỏi này qua bài viết dưới đây.

chọn ly uống rượu vang sao cho phù hợp

Lựa chọn ly uống rượu vang

Mỗi loại rượu vang có những đặc điểm và phải dùng ở những nhiệt độ khác nhau nên ly uống rượu cũng được chia thành nhiều loại phù hợp với loại rượu cao cấp đến bình dân, từ rượu vang đỏ cho tới rượu vang trắng.

Về thiết kế, ly rượu vang thường có hình bầu dài, giống với hoa tulip. Phần thân ly trong, thon nhẹ về phía miệng sẽ giúp các cơ quan thụ cảm ở mũi tiếp nhận mùi hương của rượu một cách tốt nhất, đảm bảo hương vị của rượu vang. Bên cạnh đó, ly rượu vang cần có phần tay cầm cao, chắc chắn, để đảm bảo tay không chạm với bầu ly. Chân ly phải đủ rộng để gắn chặt với phần tay cầm mà giúp ly rượu không dễ bị đổ. Tương ứng với các loại vang đỏ, vang trắng, vang nổ mà có cách lựa chọn ly rượu sao cho phù hợp.

1.Lựa chọn ly uống rượu vang đỏ

Đối với các loại rượu vang đỏ, cần lựa chọn ly có bầu đầy, tròn hơn những loại ly khác, miệng ly thon gọn và mảnh hơn phần thân để dễ dàng đưa mũi lại gần và tận hưởng hương vị của rượu. Bởi rượu vang đỏ có hương vị khá phức tạp nên đòi hỏi một ly rượu với diện tích bề mặt lớn để đảm bảo rượu vang được tiếp xúc với không khí nhiều hơn.

ly uống rượu vang đỏ

2.Chọn ly uống rượu vang trắng

Đối với rượu vang trắng, người ta thường dùng loại ly có thiết kế cao, phần chân dài để người dùng cầm ly theo nhiều cách. Bầu ly thường có hình dạng chữ U, phần thân ly uống rượu vang trắng hơi nhỏ, không cần to như ly uống rượu vang đỏ bởi nó không cần phải có hơi gas, không cần tiếp xúc với không khí. Hương vị của rượu vang trắng ít phức tạp, dễ bị bay hơi nên một chiếc ly có thiết kế hẹp sẽ giúp giữ độ lạnh và hương vị của vang.

ly uống rượu vang trắng

3.Chọn ly rượu vang hồng

Có hai loại ly được sử dụng phổ biến khi uống rượu vang hồng. Đó là ly có bầu ngắn, phần đuôi thon và ly có bầu ngắn, miệng ly nhỏ. Khi uống rượu vang hồng, nên chọn những loại ly có vành nhẹ, để rượu có thể chảy vào bầu ly và rơi đúng trên đầu lưỡi để cảm nhận được sự ngọt ngào, hương vị tinh tế của rượu.

ly uống rượu vang hồng

4.Ly uống rượu vang nổ

Rượu vang nổ thường được dùng với ly có chân cao, thân cao và miệng hẹp. Mục đích là để làm chậm quá trình bão hòa khí cacbon, làm nổi bật mùi hương của rượu.

ly uống rượu vang nổ

Xem thêm: Rượu vang bảo quản được bao lâu sau khi mở nắp

Để tăng sự sang trọng, tinh tế và thưởng thức trọn vẹn hương vị của rượu vang, thì việc chọn ly uống rượu phù hợp là một trong những yếu tố rất quan trọng. Hi vọng với những kinh nghiệm được chúng tôi tổng hợp và chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có sự lựa chọn phù hợp. Đừng quên theo dõi Hầm rượu Vương Anh để luôn cập nhật những tin tức mới nhất và hữu ích dành cho bạn.