Tin tức sự kiện

Hút Xì Gà có hại cho sức khoẻ không?

09:27 13/03/2020

Không chỉ giới thượng lưu mà những người biết thưởng thức xì gà tại Nghệ An đều công nhận sự lôi cuốn kì diệu của xì gà. Tuy nhiên có một câu hỏi được  rất nhiều người thắc mắc hiện nay đó chính là hút xì gà có gây hại cho sức khoẻ hay không? Để có đáp án cho câu hỏi này, hãy cùng Hầm Rượu Vương Anh tìm hiểu kĩ trong nội dung bài viết dưới đây nhé.

Hút Xì Gà có gây hại cho sức khoẻ không?

Hút Xì Gà có hại cho sức khoẻ không?

Đa số chúng ta đều thấy rằng việc hút Xì Gà sẽ giúp nam giới trở nên mạnh mẽ và đầy nam tính hơn. Với nhiều người đây không chỉ là thú vui tao nhã, thể hiện đẳng cấp, niềm đam mê mà đó còn là cả một nghệ thuật.

Trên thực tế, hút xì gà vẫn mang đến những yếu tố ảnh hưởng không mong muốn. Đầu tiên phải kể đến lượng khói thải ra ngoài môi trường trong quá trình hút sẽ gây phiền hà cho những người xung quanh. Bên cạnh đó, theo tổ chức y tế thế giới, xì gà vẫn là vật phẩm được liệt kê vào danh mục thuốc lá cuốn và được khuyến cáo không nên sử dụng quá nhiều và hạn chế sử dụng bởi nguồn khói phát ra từ xì gà ảnh hưởng đến hệ hô hấp. Do đó nếu hút xì gà quá nhiều và không biết cách hút chính xác sẽ tăng nguy cơ bệnh tật.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu của tổ chức FDA tại Mỹ, nếu bạn hút 1-2 điếu xì gà đúng cách mỗi ngày sẽ không ảnh hưởng đến vấn đề sức khoẻ bởi nó không có nhiều tác hại giống thuốc lá.

Xì gà được làm từ lá thuốc hoàn toàn tự nhiên, trải qua quá trình xử lý ủ nhiệt tự nhiên trong một thời gian dài, từ đó giúp xì gà loại bỏ được nhiều chất độc hại và mang đến một hương vị đặc trưng. Bên cạnh đó có một điều ít người biết đến chính là nicotine nếu tiêu thụ một lượng vừa phải sẽ có tác dụng diệt khuẩn đáng ngạc nhiên bởi chất này giúp loại bỏ vi khuẩn tồn tại bên trong khoang  miệng và vòm miệng, từ đó làm giảm nguy cơ các bệnh liên quan đến viêm xoang và viêm nhiễm.

Kinh nghiệm hút Xì Gà tại Nghệ An không gây hại cho sức khỏe

Hút Xì Gà có hại cho sức khoẻ không?

Việc hút xì gà để không gây hại cho sức khoẻ phụ thuộc rất nhiều vào cách hút của bạn. Để hạn chế tối đa những ảnh hưởng từ khói thuốc đến sức khoẻ của người sử dụng, bạn nên lưu ý đến cách thưởng thức xì gà tại Nghệ An đúng chuẩn.

Có một điều mà bạn tuyệt đối không được quên đó chính là không rít khói vào phổi, sau khi rít khói, bạn cần ngậm 2 đến 3 giây trong miệng rồi nhả ra theo đường mũi hoặc miệng. Với cách hút này sẽ giúp bạn hạn chế được những nguy cơ bệnh tật mà bạn có thể gặp phải nếu hút theo cách giống như hút thuốc lá. Đặc biệt lượng nicotine có trong xì gà sẽ làm ảnh hưởng đến phổi nếu như bạn thường xuyên nuốt khói trong khi hút.

Một lưu ý đặc biệt dành cho bạn đó là khi hút xì gà không nên vội vàng, không nên rít hơi liên tục vì nó sẽ khiến điếu xì gà nhanh bị nóng và tạo nên vị đắng cho khói. Tuy nhiên cũng cần kiểm soát lượng nhiệt trong quá trình hút để không bị tắt cũng như giữ cho hương vị của xì gà luôn ổn định.

Tuy không có một tiêu chuẩn hay một quy định nào về thời gian hút một điếu xì gà nhưng thông thường, một điếu xì gà có chiều dài 13cm sẽ cần một khoảng thời gian từ 45 đến 60 phút để hút hết.

>>> Kinh nghiệm hút Xì Gà tại Nghệ An cho người mới sử dụng

Như vậy với những thông tin được chia sẻ trên đây chắc hẳn bạn đã có đáp án cho câu hỏi “Hút xì gà có hại cho sức khoẻ không?”. Để hiểu rõ hơn về cách hút xì gà hoặc cần được tư vấn lựa chọn xì gà tại Nghệ An , hãy liên hệ ngay Hầm Rượu Vương Anh để được đội ngũ  nhân viên của chúng tôi tư vấn và hỗ trợ.