Tin tức sự kiện

Kinh nghiệm hút Xì Gà tại Nghệ An cho lần đầu tiên sử dụng

15:15 13/01/2020

Xì Gà là một xa xỉ phẩm mà không phải bất cứ ai cũng có khả năng về kinh tế để thưởng thức. Nó không giống như thuốc lá bình thường, hút Xì Gà được em như là một nghệ thuật mà không phải ai cũng am hiểu, biết cách thưởng thức đúng chuẩn. Sau đây, Hầm rượu Vương Anh xin được chia sẻ kinh nghiệm hút Xì Gà tại Nghệ An cho những ai lần đầu tiên sử dụng.

Cắt xì gà- Kinh nghiệm hút Xì Gà tại Nghệ An cho lần đầu tiên sử dụng

Kinh nghiệm hút Xì Gà tại Nghệ An cho lần đầu tiên sử dụng

Để hút 1 điếu xì gà, bạn sẽ cần đến một dụng cụ chuyên dụng để cắt phần đầu mũ của điếu xì gà. Dụng cụ đó có thể là dao, kéo hoặc khoan.

1. Sử dụng loại dao cắt kiểu xén

Khi sử dụng dao để cắt xì gà, quý khách cần để ý kĩ ở phần đầu mũ của điếu xì gà thường có 3 đường vòng tròn, bạn nên đặt dao ở vòng tròn thứ nhất trên cùng và cắt dứt khoát để tránh làm vỡ  đi cấu trúc của điếu xì gà.

2. Cắt xì gà kiểu khoan

Với kiểu cắt này, bạn sẽ dùng khoan, khoan nhẹ nhàng vào chính giữa tâm của phần đầu mũ. Với cách làm này, bạn sẽ giữ được  nguyên vẹn cấu trúc của điếu xì gà, tuy nhiên nếu cắt theo kiểu này, khi đang hút dở  nếu bạn muốn dập đi để lần sau hút tiếp thì sẽ không thể cắt được phần cháy dở, điều mà loại cắt kiểu xén có thể thực hiện được.

Châm xì gà - Kinh nghiệm hút Xì Gà tại Nghệ An cho lần đầu tiên sử dụng

Kinh nghiệm hút Xì Gà tại Nghệ An cho lần đầu tiên sử dụng

Để châm xì gà bạn sẽ phải sử dụng loại diêm và bật lửa kiểu khò chuyên dùng cho xì gà, tuyệt đối quý khách không nên dùng các loại bật lửa xăng, ga, và diêm thông thường, vì xì gà rất dễ thẩm thấu các mùi hương xung quanh nó nên nếu sử dụng các loại bật lửa xăng, gas, và diêm, xì gà sẽ hấp thụ mùi xăng và các mùi khác của các loại bật lửa và diêm đó nên sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và mùi vị của điếu xì gà, thậm chí là không hút nữa.

Với những người sành xì gà, thường sử dụng đóm là gỗ tuyết tùng gửi kèm hộp thuốc hoặc sử dụng mảnh trầm gió để châm xì gà tạo nên mùi vị tuyệt vời khi thưởng thức.

Khi bắt đầu châm lửa bạn cầm điếu xì gà theo chiều ngang 90 độ, sau đó bật lửa đốt và xoay xoay điếu xì gà trên ngọn lửa để tất cả các phần mép của điếu xì gà được bắt lửa cháy đều, không bị cháy lẹm. Sau đó, đưa điếu xì gà lên miệng, vừa bập hơi từ từ vừa châm lửa để cho điếu xì gà cháy đều.

Hút xì gà - Kinh nghiệm hút Xì Gà tại Nghệ An cho lần đầu tiên sử dụng

Kinh nghiệm hút Xì Gà tại Nghệ An cho lần đầu tiên sử dụng

Để hút xì gà đúng điều, bạn cầm điếu xì gà bằng ngón trỏ và ngón cái, hoặc cầm theo kiểu mang đến cảm giác thoải mái cho bạn. Nếu như việc hút thuốc lá là rít khói vào phổi gây ảnh hưởng cho sức khoẻ thì việc hút xì gà lại chỉ rít khói và ngậm trong vòm miệng, sau đó nhả ra để cảm thụ cái hương thơm, mùi vị đặc biệt của nó trong vòm miệng.

Trong khi hút xì gà, cần phải chậm rãi, nhẫn nại và khoan thai thì mới có thể cảm nhận trọn vẹn hương vị độc đáo của xì gà, đồng thời cũng cảm nhận được thú vui, niềm đam mê cung  như cảm giác thư giãn, say đắm từ điếu xì gà.

Nếu điều kiện cho phép, bạn hãy thưởng thức xì gà với một ly rượu vang chát đậm bởi rượu vang và xì gà từ lâu đã là một bộ đôi song hành hoàn hảo tạo nên đẳng cấp thời thượng.

===> Xem thêm:

+  Xì gà và rượu vang bộ đôi song hành tạo nên đẳng cấp thời thượng

   Nghệ thuật thưởng thức xì gà

Sẽ không có gì tuyệt vời hơn khi một tay cầm điếu xì gà, một tay cầm ly rượu vang nhấp một ngụm nhỏ thả mắt nhìn những làn khói thuốc bay bồng bềnh trong  gió, ngửi mùi thơm của xì gà. Từ từ chậm rãi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được những giá trị đích thực của bản thân mình trong cuôc sống.

Với kinh nghiệm được chia sẻ trên chắc hẳn bạn đã nắm rõ kinh nghiệm thưởng thức xì gà để cảm nhận trọn vẹn hương vị độc đáo mà xì gà mang lại. Nếu bạn cần được tư vấn kĩ hơn về xì gà tại Nghệ An hoặc muốn được thưởng thức những sản phẩm xì gà hảo hạng, hãy ghé ngay Hầm rượu Vương Anh nhé, chúng tôi hân hạnh được phục vụ bạn. 

-----------------------------------------

HẦM RƯỢU VƯƠNG ANH

Địa chỉ: Số 216, Trần Phú, TP Vinh - Nghệ An

Hotline: 091111.22.99

​Website: http://hamruouvuonganh.com