Tin tức sự kiện

Hướng dẫn bảo quản rượu vang tại Vinh đúng cách

08:01 13/08/2019

Rượu vang là thức uống đặc biệt mà ta thường bắt gặp trong các buổi tiệc lớn, sang trọng hoặc trong các buổi tri ân. Rượu vang được lên men từ nho nên trong điều kiện khí hậu nóng ẩm như ở Việt Nam, nếu không được bảo quản đúng cách rượu vang sẽ bị hỏng và mất mùi vị. Trong khuôn khổ bài viết ngày hôm nay, Hầm rượu Vương Anh xin chia sẻ kinh nghiệm bảo quản rượu vang tại Vinh đúng cách để bạn có thể tham khảo và áp dụng .

Hướng dẫn bảo quản rượu vang tại Vinh đúng cách

Bảo quản rượu vang tại Vinh đúng cách

Rượu vang là thức uống nhạy cảm được lên men từ nho hoặc các loại hoa quả. Đây không chỉ đơn thuần là một loại rượu thượng hạng mà rượu vang còn mang đến nhiều lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe và làm đẹp. Do đó để rượu vang luôn giữ được hương vị đúng chuẩn và những lợi ích tuyệt vời đó, bạn cần chú ý bảo quản rượu vang đúng cách, đảm bảo theo các tiêu chí dưới đây.

1.Tư thế đặt chai rượu

Hướng dẫn bảo quản rượu vang tại Vinh đúng cách

Hầu hết những người sành vang, thích thưởng thức và sưu tập vang đều biết, nắp chai rượu vang được làm bằng nút bần. Nút bần này có tác dụng ngăn không cho không khí bên ngoài môi trường lọt vào bên trong rượu. Bởi nếu không khí lọt vào sẽ làm cho rượu bị oxy hóa và dẫn đến mất hương vị của rượu vang.

Do đó để bảo quản rượu vang thì nên đặt chai rượu vang nằm nghiêng hoặc nằm ngang để đảm bảo rượu luôn chạm vào nút bần, ngăn cản không khí lọt vào chai rượu.

=> Xem thêm: Đặt chai rượu vang nằm ngang có phải là cách bảo quản tốt nhất

2.Đặt rượu vang ở đâu trong không gian nhà

Rượu vang dễ bị tác động bởi những nguồn ánh sáng mạnh như ánh sáng mặt trời, ánh sáng đèn điện… bởi tia cực tím trong ánh sáng sẽ làm vỡ cấu trúc của các hợp chất hữu cơ có trong rượu như hợp chất natanh- axit có tác dụng bảo vệ tim.

Do đó khi lựa chọn vị trí đặt rượu vang cần chọn những nơi không bị ảnh hưởng trực tiếp bởi ánh nắng mặt trời. Nên chọn những vị trí khuất ánh sáng mặt trời để đặt chai rượu hoặc bảo quản rượu vang trong tủ rượu bởi có một số tủ rượu có chế độ bảo quản vùng tối.

Trong trường hợp bạn muốn xây dựng hầm rượu để bảo quản rượu vang thì nên trang bị cho hầm rượu hệ thống đèn dây tóc hoặc đèn hơi natri chiếu sáng bởi đây là loại ánh sáng không gây ảnh hưởng đến chất lượng rượu vang.

3.Nhiệt độ bảo quản rượu vang tại Vinh

Hướng dẫn bảo quản rượu vang tại Vinh đúng cách

Nhiệt độ lý tưởng để bảo quản rượu vang là từ 12-18 độ C. Tuy nhiên tùy thuộc vào đặc điểm của từng loại rượu vang mà nên lựa chọn những tủ rượu phù hợp để bảo quản rượu một cách tốt nhất.

Ví dụ rượu vang đỏ được bảo quản trong khoảng 15-18 độ C, rượu vang trắng cần được bảo quản trong khoảng 12-15 độ C.

4.Độ ẩm lý tưởng để bảo quản rượu vang

Thông thường rượu vang nên bảo quản ở những nơi có độ ẩm từ 50-80% và độ ẩm lý tưởng nhất là 70%. Nếu như độ ẩm quá thấp sẽ làm cho nút chai bị khô và mất đi tính đàn hồi, điều đó sẽ làm cho không khí dễ dàng lọt vào trong chai và làm oxy hóa rượu vang.

5.Lưu ý khi bảo quản rượu vang tại Vinh

Hướng dẫn bảo quản rượu vang tại Vinh đúng cách

Một lưu ý đặc biệt quan trọng khi bảo quản rượu vang đó là nên hạn chế di chuyển chúng để đảm bảo giữ được hương vị vang bởi việc di chuyển quá nhiều hoặc quá mạnh sẽ làm tan rã các hợp chất và thay đổi cấu trúc của rượu. Từ đó sẽ không còn giữ được chất lượng trọn vẹn của vang.

=>Xem thêm: Rượu vang bảo quản được bao lâu sau khi mở nắp

Là một người thích sưu tầm rượu vang, chắc hẳn bạn sẽ rất cần đến những lưu ý bảo quản rượu vang được chúng tôi tổng hợp và chia sẻ trên đây. Hi vọng với những thông tin bổ ích này sẽ giúp bạn bảo quản rượu vang tại Vinh một cách tốt nhất để có được một sản phẩm trọn vẹn về hương vị và chất lượng.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về rượu vang, hãy ghé ngay Hầm rượu Vương Anh cửa hàng rượu vang nhập khẩu số 1 tại Vinh để được trải nghiệm và thưởng thức đúng chuẩn rượu vang nhập khẩu chính hãng.