Tin tức sự kiện

Đặt chai rượu vang nằm ngang có phải là cách bảo quản tốt nhất?

16:41 12/07/2019

Rượu vang là thức uống sang trọng, đẳng cấp luôn được lựa chọn trong các bữa tiệc chiêu đãi lớn, tiệc cưới,… nhưng nó rất nhạy cảm và dễ bị hỏng. Và chắc hẳn có nhiều người vẫn thường thấy những chai rượu vang được đặt nằm nghiêng trên kệ nhưng lại không hiểu lý do tại sao người ta làm như vậy? Liệu rằng đặt chai rượu vang nằm ngang có phải là cách bảo quản tốt nhất? Tham khảo bài viết dưới đây của Hầm rượu Vương Anh để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

đặt rượu vang nằm ngang là cách bảo quản tốt nhất

Trong sản xuất rượu vang, sau quá trình lên men trong thùng gỗ sồi lớn, thì người ta còn lên men lần 2 ở trong chai thành dầy, để bão hòa CO2 và sử dụng nút bần để làm nút chai rượu vang. Do vậy để có thể bảo quản rượu vang một cách tốt nhất thì người ta thường để rượu vang trong hầm hoặc trong tủ đáp ứng đúng 2 tiêu chí sau:

Đặt chai rượu vang nằm ngang

Không khí chính là kẻ thù số 1 của các loại rượu lên men và đặc biệt là rượu vang. Do vậy khi bảo quản người ta thường đặt chai rượu nằm ngang để không khí không vào được bên trong, rượu sẽ tiếp xúc với nút bần, làm cho nó luôn bị ẩm ướt. Nếu bị khô, nút bần sẽ co lại tạo chỗ trống để không khí lọt vào bên trong gây ảnh hưởng đến chất lượng của rượu vang.

Tuy nhiên trong một số hầm rượu hoặc cửa hàng rượu vang chuyên nghiệp, để trưng bày đẹp mắt đôi khi người ta sẽ để chai rượu thằng đứng, nhưng thay vào đó sẽ luôn luân phiên thay đổi rượu trên kệ để đảm bảo nút bần không bị khô.

Do vậy, khi chọn mua rượu vang, bạn cần kiểm tra đầu chai, nút bần phải ngang bằng với vỏ chai thủy tinh. Nếu thấy nút hơi đội lên cao so với vỏ chai thì có thể chai rượu đã bị oxy hóa.

đặt rượu vang nằm ngang để bảo quản

Xoay nhãn rượu ngửa lên trên

Việc xoay nhãn hiệu rượu lên trên sẽ giúp bạn dễ dàng nhìn thấy được những thành phần bên trong của chai rượu, biết được đó là loại rượu nào mà không cần thiết phải cầm chai rượu lên để đọc, hạn chế tối đa việc nhãn rượu bị hư hỏng. Đặc biệt đối với những người kinh doanh rượu vang thì nếu nhãn rượu bị hỏng sẽ làm mất đi giá trị chai rượu.

Ngoài ra nên để chai rượu vang trên các bề mặt gỗ hoặc vỏ ban đầu của rượu để bảo quản điều này sẽ giúp giữ lại giá trị của rượu khi mang ra thưởng thức hay khi mang bán.

đặt nhãn rượu vang lên trên để bảo quản

Xem thêm: Bất ngờ với lợi ích uống rượu vang trước khi đi ngủ

Như vậy với nội dung bài viết Hầm rượu Vương Anh chia sẻ trên đây có thể thấy việc bảo quản rượu vang đúng cách rất quan trọng, giúp giữ lại giá trị của rượu vang để có thể thưởng thức một cách hoàn hảo nhất. Đừng quên thường xuyên theo dõi Hầm rượu Vương Anh để luôn cập nhật những tin tức mới nhất và hữu ích dành cho bạn.