Tin tức sự kiện

Xì gà và rượu vang–Bộ đôi song hành tạo nên đẳng cấp thời thượng

13:34 23/08/2019

Hầu hết chúng ta đều biết rằng, xì gà rượu vang là những món thường xuất hiện trong bàn tiệc, những cuộc vui của giới thượng lưu. Rất nhiều người đã thử kết hợp xì gà với những thức uống khác như bia, nước ngọt, café… với mục đích tìm kiếm hương vị mới, trải nghiệm mới. Và cũng chính những thử nghiệm đó đã mang đến một kết luận xì gà và rượu vang là cặp đôi hoàn hảo mà không có một loại thức uống nào có thể thay thế. Hãy cùng Hầm rượu Vương Anh tìm hiểu về bộ đôi song hành tạo nên đẳng cấp thời thượng đang lên ngôi tại Việt Nam trong bài viết dưới đây nhé!

Xì gà và rượu vang – Bộ đôi song hành tạo nên đẳng cấp thời thượng

Xì gà và rượu vang – bộ đôi song hành tạo nên đẳng cấp thời thượng

Có thể thấy, trước đây xì gà chỉ xuất hiện trong các Bar lớn, hoặc khách sạn năm sao, là thú vui của giới thượng lưu. Mặc dù ngày nay đã có sự phổ biến hơn nhưng hầu như xì gà chỉ được trưng bày và bán ở một số nơi tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Vinh…

xì gà tại Nghệ An

Khác với xì gà, rượu vang lại phổ biến hơn. Nếu như trước đây rượu vang chỉ xuất hiện trong các bữa tiệc lớn, đám cưới… thì ngày nay nó đã trở thành thức uống quen thuộc và phổ biến của nhiều tầng lớp người tiêu dùng.

rượu vang tại Nghệ An

Trong vài năm trở lại đây, nền kinh tế Việt Nam chuyển hướng thị trường và tăng trưởng cao, bên cạnh sự phát triển của nền kinh tế xã hội thì đời sống của con người cải thiện hơn. Do đó con người ngày càng có xu hướng tận hưởng cuộc sống. Xã hội xuất hiện nhiều “đại gia” có sở thích nhâm nhi ly rượu vang “rít” cùng với những điếu xì gà nghi ngút. Rượu vang kết hợp với xì gà ngày càng xuất hiện nhiều hơn tuy nhiên không phải ai cũng đủ điều kiện để chơi hai thứ này cùng một lúc từ xưa đến nay đây xì gà và rượu vang luôn được xem là biểu tượng của sự quý tộc, là bộ đôi song hành tạo nên đẳng cấp thời thượng.

Nhâm nhi rượu vang và thưởng thức xì gà như thế nào?

Thưởng thức rượu vang hay chơi xì gà đều phải có kiến thức nhất định. Với cặp đôi này, cần được bảo quản trong tủ ở nhiệt độ ổn định hoặc thưởng thức tại quán thì bạn mới có thể tận hưởng được trọn vẹn hương vị của nó. Thông thường rượu vang cần được bảo quản ở 7 độ C và xì gà bảo quản ở 16 độ C. Do đó mặc dù là bộ đôi song hành với nhau nhưng cần bảo quản riêng biệt.

Thông thường, rượu vang nếu không được bảo quản ở tủ thì trước khi uống cần ướp rượu vang vào xô đá, khi uống nên sử dụng ly miệng rộng, và lắc nhẹ để cảm nhận được mùi vị của rượu vang. Còn với xì gà, nên dùng bật lửa gas khò mới châm được. Trước khi châm bạn nên cắt đầu điếu bởi xì gà một đầu được quấn kín hình mũ, do đó phải cắt mới hút được khói, không nên rít khói sâu vào phổi như thuốc lá mà chỉ hút đầy khói trong miệng để thưởng thức.

Xì gà luôn cần đồ uống đi kém, nếu không sẽ tạo nên cảm giác đắng ngắt trong miệng. Nếu sử dụng những loại rượu quá mạnh sẽ làm cho vòm miệng bị tê liệt trong thời gian ngắn. Do đó một loại rượu nhẹ nhẹ sẽ rất lý tưởng. Và rượu vang là sự kết hợp hoàn hảo.

Xì gà và rượu vang – Bộ đôi song hành tạo nên đẳng cấp thời thượng

Có ai đó đã nói rằng, một chút cồn trong rượu vang sẽ làm thăng hoa cho những làn khói xì gà bay bổng. Một tay hút thuốc, một tay nâng ly rượu vang chát đậm vị nho, nhấp một ngụm vang nho nhỏ, nhìn những làn khói thuốc bay nghi ngút trong không gian, tận hưởng hương vị rượu vang hòa quyện mùi thơm của những làn khói, đó quả thật là một thú vui đáng để trải nghiệm.

===> Xem thêm: Mẹo chọn đúng rượu vang Pháp tại Nghệ An

Bạn đã bao giờ có những giây phút đắm mình trong hương vị rượu vang hòa quyện với làn khói thơm bay bổng của xì gà hay chưa? Nếu chưa, hãy ghé ngay Hầm rượu Vương Anh để có thể trải nghiệm thú vui tao nhã, mang đậm phong cách quý tộc, và được say đắm trong hương vị quyến rũ của bộ đôi song hành tạo nên đẳng cấp thời thượng đang lên ngôi tại Việt Nam- Xì gà và rượu vang .