Tin tức sự kiện

Uống bia như thế nào không gây hại cho sức khoẻ

16:46 13/04/2020

Bia là thức uống được làm từ men bia, nước và lúa mạch cùng một số thành phần phụ kác, chính vì vậy, bia mang trên mình nhiều chất bổ dưỡng như men, chất đường, chất đạm hay chất béo, protein… Tuy vậy nếu làm dụng bia quá nhiều sẽ tạo nên một lượng cồn quá tải khiến gan phải hoạt động nhiều, từ đó dẫn đến các tế bào gan bị chết gây nên nguy cơ xơ gan, ung thư gan và một số căn bệnh nguy hiểm khác. Vậy uống bia như thế nào để không gây hại cho sức khoẻ? Hãy cung tìm hiểu qua nội dung bài viết được Hầm Rượu Vương Anh chia sẻ dưới đây nhé.

6 cách uống bia không gây hại cho sức khoẻ

Top 8 thực phẩm đặc biệt không nên ăn khi uống rượu bia

Theo một số nhà khoa học hàng đầu trên thế giới chỉ ra rằng, việc uống bia mang đến nhiều lợi ích cho sức khoẻ, giúp giảm nguy cơ về các bệnh tim mạch. Tuy nhiên để không gây hại và đảm bảo sức khoẻ, cần áp dụng ngay 6 cách uống bia dưới đây:

+ Lựa chọn bia có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng: Một chai bia có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng sẽ là yếu tố quyết định đến chất lượng của bia, cũng như đảm bảo không ảnh hưởng tới sức khoẻ của bạn.

+ Uống điều độ mỗi ngày: Bia mang theo một lượng nhiệt nhất định và có chứa nguồn dinh dưỡng phong phú. Nếu uống bia nhiều với tốc độ nhanh sẽ khiến người uống béo nhanh, gây to bụng và mang đến cảm giác nặng nề cho cơ thể. Đồng thời trong bia có một lượng Ethanol nhất định, nếu uống nhiều sẽ gây nên hiện tượng ngộ độc ethanol. Theo tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ước lượng và đưa ra một đơn vị uống chuẩn chứa 10g cồn, một đơn vị uống chuẩn này tương đương với một chén rượu mạnh (40 độ, 30 ml); một ly rượu vang (13,5 độ, 100 ml); một cốc bia hơi (330 ml); 2/3 chai hoặc lon bia (330 ml). Khi uống bia, cần tuân thủ tối đa 14 đơn vị/tuần đối với nữ và 21 đơn vị/tuần dành cho nam. Tránh uống 5 đơn vị trong một khoảng thời gian ngắn.

+ Không nên uống bia cùng với các loại nước giải khát có gas: Bởi sẽ làm tăng lượng khí CO2 trong dạ dày, lượng bia đi vào ruột non nhanh từ đó dẫn đến dễ say và tiềm ẩn những mối đe doạ nguy hiểm đến dạ dày của bạn.

+ Bia lấy ở tủ lạnh ra để 15-20 phút sau mới uống: Bia ngon nhất là khi thưởng thức ở nhiệt độ từ 6-8 độ C, nếu như bia quá lạnh sẽ tạo cảm giác không ngon, đắng, chát, sủi bọt gây nên nấc, ợ khi uống.

+ Không uống bia khi đói bụng: Trước khi uống bia nên uống nước tinh khiết, sữa hoặc trứng để tăng hàm lượng protein đồng thời giảm hàm lượng hấp thụ bia vào cơ thể, phòng ngừa tác hại gây ảnh hưởng đến dạ dày, gan, thận…

+ Không uống bia khi sử dụng thuốc chữa bệnh: Việc uống bia khi sử dụng thuốc sẽ làm thuốc bị phân giải và mất đi tác dụng chữa bệnh của thuốc, nguy hiểm hơn có thể xảy ra tác dụng phụ.

Thưởng thức trọn vẹn đúng chuẩn bia ngoại đến ngay Hầm Rượu Vương Anh

Top 8 thực phẩm đặc biệt không nên ăn khi uống rượu bia

Không chỉ mỗi dịp lễ tết, tiệc tùng mà ngay cả trong cuộc sống hàng ngày, bia rượu đều là những thức uống không thể thiếu được đồng đảo người tiêu dùn lựa chọn sử dụng. Với nhu cầu sử dụng bia nhiều và ngày càng tăng như hiện nay, khiến cho thị trường bia nói chung và bia ngoại nói riêng ngày càng trở nên sôi động hơn.

Tại Nghệ An, Hầm rượu Vương Anh là địa chỉ cung cấp bia ngoại nhập khẩu chính hãng đảm bảo uy tín chất lượng nhất hiện nay.

Đến với Vương Anh, bạn sẽ được trải nghiệm trong không gian thiết kế theo phong cách Châu Âu, sang trọng, hiện đại, thưởng thức trọn vẹn hương vị bia đúng chuẩn bởi chúng tôi cam kết cung cấp bia ngoại nhập khẩu chính hãng 100%. Một số dòng bia nổi tiếng tại Vương Anh phải kể đến như Bia Heineken Pháp , Bia Paul Triple Pháp, Bia Tiệp Staropramen chai xanh….

Với kinh nghiệm  lâu năm trong lĩnh vực cung cấp bia nhập khẩu tại Nghệ An , sở hữu đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản, chắc chắn sẽ đưa ra những tư vấn giúp khách hàng lựa chọn được loại bia phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng.

Trải qua những năm tháng xây dựng và phát triển, cho đến nay Hầm Rượu Vương Anh đã và đang trở thành một trong những địa chỉ hàng đầu tin cậy nhất khi khách hàng có nhu cầu thưởng thức bia nhập khẩu tại Nghệ An .

>>> Xem thêm: Khám phá hương vị tuyệt hảo của bia Heineken tại Nghệ An

Để được trải nghiệm, khám phá hương vị các dòng bia nhập khẩu tuyệt hảo nhất hiện nay, hãy ghé ngay Hầm Rượu Vương Anh, với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, am hiểu về các sản phẩm bia ngoại, chúng tôi tự tin đáp ứng mọi sự mong đợi của quý khách hàng.