Tin tức sự kiện

Top 8 thực phẩm đặc biệt không nên ăn khi uống rượu bia

09:00 18/04/2020

Từ xưa đến nay, sức khoẻ luôn là vấn đề được quan tâm và đặt lên hàng đầu, tuy nhiên một số ít giới trẻ vẫn lơ là và bỏ bê việc chăm sóc sức khoẻ của bản thân, thường xuyên tham gia hội hè đình đám. Việc sử dụng rượu bia quá đà trong các buổi tiệc là điều không thể tránh khỏi, tuy nhiên điều đáng nói chính là nhiều người không biết khi uống rượu bia có một số thực phẩm không nên ăn cùng bởi nó sẽ gây hại cho sức khoẻ và cơ thể của bạn. Hãy cùng điểm qua 8 thực phẩm đặc biệt không nên ăn khi sử dụng rượu bia được Hầm Rượu Vương Anh chia sẻ dưới đây.

Top 8 thực phẩm không nên ăn khi sử dụng rượu bia

+ Thịt xông khói: Có thể bạn chưa biết, trong thành phần của thịt xông khói có chứa Nitrosamine và các chất bảo quản, nếu thường xuyên kết hợp rượu bia với thịt xông khói bạn sẽ dễ dàng mắc các bệnh ung thư vòm họng, ung thư gan.

Top 8 thực phẩm đặc biệt không nên ăn khi uống rượu bia

+ Hạt điều: Hạt điều là một loại thực phẩm có chứa chất dầu, bùi bùi, beo béo, hàm lượng cholesterol cao khi kết hợp với rượu bia sẽ dễ gây tăng huyết áp.

+ Các sản phẩm từ sữa: Việc ăn các món ăn có liên quan đến sữa khi uống rượu sẽ gây ra hiện tượng khó tiêu, hạn chế lưu thông mái đến với các cơ và tim.

+ Cà rốt: Trong thành phần của cà rốt có chứa carotene, khi kết hợp với rượu gạo sẽ tạo ra độc tố trong gan, đặc biệt nếu sử dụng nước ép cà rốt cùng với rượu sẽ gây ra những tác hại nghiêm trọng

+ Nước có gas: Nhiều người vẫn có thói quen uống cùng lúc bia rượu với nước có gas, tuy nhiên nếu uống như vậy sẽ làm cho lượng cồn lan toả nhanh chóng trong cơ thể, sản sinh ra chất CO2 và làm tổn hại đến gan, thận, đường ruột, dạ dày hoặc gây ra triệu chứng khó tiêu, dễ bị say hơn.

+ Sushi: Là món ăn ngon miệng, đẹp mắt, là một món ăn thích hợp kết hợp với rượu vang, cá sống, hạt vừng…. tuy nhiên nhiều người trong chúng ta không biết rằng trong vang có chứa chất sắt, khi kết hợp với dầu cá sẽ làm tăng vị tanh trong cá từ đó làm bạn cảm thấy khó chịu và buồn nôn.

Top 8 thực phẩm đặc biệt không nên ăn khi uống rượu bia

+ Thức ăn có chứa phèn: Chất phèn sẽ làm giảm tác dụng của nhu động ruột và dạ dày, thức ăn ứ đọng, khó tiêu hoá, đồng nghĩa với việc lượng rượu tích tụ và những chất độc hại của nó ngấm vào cơ thể sâu hơn, dễ gây nguy hiểm, và dễ bị say hơn. Các chất phèn này thường có trong giò, chả, nem… đều là những món ăn được sử dụng nhiều nhất trong các bữa nhậu. Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc hạn chế sử dụng những sản phẩm này trong các bữa nhậu.

+ Sầu riêng: Là một loại trái cây nóng, và không thích hợp đối với người bị bệnh tiểu đường, khi kết hợp với rượu sẽ khiến mạch máu dễ bị tắc nghẽ, vỡ động mạch hay bị đột quỵ.

Thực phẩm nên ăn trước khi uống rượu bia để hạn chế bị say

Có rất nhiều thực phẩm có thể ăn trước khi uống rượu bia để chống say nhưng phô mai và bánh mì là 2 loại thực phẩm thích hợp nhất

+ Phô mai: Phô mai là thực phẩm có chứa canxi cao gấp nhiều lần trong sữa, ngoài ra còn protein, vitamin D, acid folic, kẽm, phốt pho, vitamin A, B2, B12…Chất béo có trong phô mai là chất béo tự nhiên, nó cùng với axit béo, omega-3 khi nạp vào cơ thể sẽ bao bọc xung quanh thành bao tử và giúp cho cơ quan tiêu hoá hấp thu cồn trong rượu bia chậm lại, từ đó không dễ bị say.

Top 8 thực phẩm đặc biệt không nên ăn khi uống rượu bia

+ Bánh mì: Trong thành phần bánh mì có chứa một lượng lớn carbon có tác dụng như một bộ lọc trong cơ thể để giúp hấp thụ hết các chất cồn, ngăn ngừa tình trạng say rượu một cách hiệu quả. Chình vì vậy, bánh mì được xếp vào nhóm thực phẩm nên ăn trước khi uống rượu bia để hạn chế bị say.

Top 8 thực phẩm đặc biệt không nên ăn khi uống rượu bia

>>> Xem thêm: Uống bia như thế nào không gây hại cho sức khoẻ

Trên đây là những chia sẻ về một số thực phẩm nên và không nên ăn khi uống rượu bia, hi vọng sẽ được bạn áp dụng để hạn chế tình trạng say xỉn nhất là trong các buổi liên hoan, bữa tiệc hay cuộc vui với người thân bạn bè.