Tin tức sự kiện

Top 10 lợi ích của rượu vang đối với sức khỏe

14:10 03/08/2019

Rượu là thức uống không nên sử dụng hàng ngày để duy trì một sức khỏe tốt, tuy nhiên theo một số nghiên cứu chỉ ra rằng uống rượu vang với một lượng vừa phải hàng ngày sẽ giúp cải thiện hệ miễn dịch, và mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Trong cuộc sống của chúng ta, mỗi sự vật, sự việc đều có những mặt tốt và những điểm hạn chế của nó. Rượu vang cũng không ngoại lệ. Trong khuôn khổ bài viết ngày hôm nay, Hầm rượu Vương Anh sẽ tiết lộ cho bạn 10 lợi ích của rượu vang đối với sức khỏe mà bạn không thể ngờ tới .

10 lợi ích của rượu vang đối với sức khỏe không ngờ tới

Rượu vang được ví như thức uống quý giá của nhân loại nếu mọi người biết sử dụng đúng cách và đúng liều lượng. Việc uống rượu vang Ý, rượu vang Pháp ... mỗi ngày với một lượng vừa phải sẽ mang lại rất nhiều lợi ích mà bạn không thể ngờ tới.

Top 10 lợi ích của rượu vang đối với sức khỏe

1.Rượu vang giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Rượu vang là thức uống giàu vitamin B , các enzyme có lợi, axit béo omega 3 rất tốt cho đường ruột. Trong rượu vang có nhiều vi khuẩn đường ruột tốt nên uống rượu vang trong mỗi bữa ăn hoặc sử dụng rượu vang mỗi ngày sẽ giúp bạn cải thiện hệ tiêu hóa, duy trì hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh.

2.Rượu vang tốt cho người bị bệnh huyết áp

Top 10 lợi ích của rượu vang đối với sức khỏe

Huyết áp cao được xem là kẻ thù thầm lặng đối với sức khỏe của con người. Nó có thể ảnh hưởng đến tính mạng của con người bất cứ lúc nào. Việc uống 1-2 ly rượu vang mỗi ngày sẽ mang lại hiệu quả rất tốt cho những người bị cao huyết áp bởi trong thành phần của rượu vang có chứa resveratrol – được coi là thần dược trị cao huyết áp.

3.Rượu vang giảm khả năng ung thư

Nho là thành phần chính để tạo nên rượu vang, trong quả nho có chứa nhiều axit amin, vitamin và khoáng chất. Do đó việc hấp thụ các chất có lợi của rượu vang vào cơ thể sẽ giúp sản sinh ra các chất đề kháng, ngăn ngừa các bệnh ung thư.

Top 10 lợi ích của rượu vang đối với sức khỏe

Bên cạnh đó, trong rượu vang có chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ và resveratrol gây ức chế protein chuyên cung cấp dưỡng chất nuôi tế bào ung thư, nên việc uống rượu vang đỏ mỗi ngày giúp làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư.

Những người bị ung thư vú, đại tràng hay tuyến tiền liệt rất chuộng phương pháp sử dụng rượu vang mỗi ngày.

4.Rượu vang mang đến trái tim khỏe mạnh

Như chúng ta đã biết, tannin là một trong những thành phần quan trọng có trong rượu vang (ngoài ra thì nó cũng là chất có nhiều trong trà xanh và chocolate ). Thông thường, khi trong cơ thể có hàm lượng Cholesterol cao sẽ gây tắc nghẽn mạch máu trong khi Tannin lại là chất gây ức chế Cholesterol giúp máu được lưu thông dễ dàng, mang đến trái tim khỏe mạnh. Do đó việc uống rượu vang với một lượng vừa đủ sẽ tốt cho hệ tim mạch.

5.Rượu vang giảm khả năng đột quỵ

Môt trong những nguyên nhân gây nên tình trạng đột quỵ là do bịđông máu. Uống rượu vang sẽ giúp giảm nguy cơ đột quỵ bởi trong rượu vang có chất chống ô xy hóa mạnh mẽ và tannin giúp lưu thông máu nên giúp phòng ngừa chứng xơ cứng động mạch và có tác động tích cực trong việc ngăn chặn hình thành máu đông.

6.Rượu vang có tác dụng làm đẹp

Như đã đề cạp ở trên, trong rượu vang đỏ chứa các chất chống oxy hóa như tanin, flavonoid, resveratrol chống lão hóa da. Các chất này có tác dụng rất tốt cho việc làm đẹp, ngăn ngừa lão hóa, sáng da, giúp làm giảm vết nhăn và bảo vệ da trước các tia tử ngoại gây hại.

7.Rượu vang mang lại giấc ngủ ngon

Trong thành phần của rượu vang có chất melatonin, đây là chất gây ngủ. Do đó, uống một ly rượu vang trước khi đi ngủ sẽ mang đến cho bạn một giấc ngủ sâu và ngủ ngon hơn.

8.Rượu vang kiểm soát lượng đường trong máu

Top 10 lợi ích của rượu vang đối với sức khỏe

Chế độ ăn uống không khoa học, ăn quá nhiều đồ ngọt… sẽ dẫn đến lượng đường trong máu tăng cao và gây ra bệnh tiểu đường, từ đó cơ thể mất khả năng sản xuát hóc môn insulin một cách thích hợp. Đối với những người bị bệnh tiểu đường, thì uống rượu vang 1-2 ly mỗi ngày sẽ mang lại hiệu quả rất cao bởi rượu vang giúp điều chỉnh lượng đường trong máu bằng cách kích thích bài tiết ra insulin có lợi cho những ai bị mắc căn bệnh này.

9.Rượu vang giúp ngăn ngừa vi khuẩn răng miệng

Vi khuẩn đường miệng có thể gây Streptococcus bám vào răng và nước bọt, gây đau họng, hôi miệng , sâu răng và các vấn đề về răng miệng. Những chất có chứa trong rượu vang có tính chống vi khuẩn sẽ rất tốt cho răng miệng.

10. Rượu vang giảm nguy cơ mất trí nhớ

Trong cuộc sống hàng ngày có rất nhiều yếu tố gây tác động đến trí nhớ như làm việc căng thẳng, stress…do đó trong các bữa ăn , hoặc lúc thư giãn bạn có thể bổ sung rượu vang để giảm nguy cơ mất trí nhớ bởi trong rượu vang có chứa resveratrol giúp khôi phục mạch máu não, cải thiện chức năng não, giảm nguy cơ mắc bệnh Anzeymer.

===> Xem thêm: Bất ngờ với lợi ích uống rượu vang trước khi đi ngủ

Rượu theo khuyến cáo là chất có hại đối với sức khỏe con người nhưng rượu vang nếu được uống với một lượng vừa phải sẽ mang đến rất nhiều lợi ích. Với thông tin được Hầm rượu Vương Anh tổng hợp và chia sẻ trên đây chắc hẳn đã giúp bạn hiểu rõ hơn lợi ích của rượu vang đối với sức khỏe.

Đừng quên theo dõi Hầm rượu Vương Anh để luôn nhận được nhiều thông tin bổ sung vào cẩm nang chăm sóc sức khỏe của bạn và các thành viên trong gia đình nhé!