Tin tức sự kiện

Bất ngờ với lợi ích uống rượu vang trước khi đi ngủ

15:54 10/07/2019

Hạn chế ăn uống trước khi đi ngủ là một lời khuyên hữu ích để giúp mọi người luôn duy trì sức khỏe tốt. Tuy nhiên, một số nghiên cứu chỉ ra rằng, uống rượu vang vừa phải vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp cải thiện hệ miễn dịch, ngủ ngon hơn và mang lại nhiều lợi ích bất ngờ cho cơ thể. Vậy những lợi ích đó là gì? Hãy cùng Hầm rượu Vương Anh tìm hiểu trong khuôn khổ bài viết dưới đây nhé.

lợi ích uống rượu vang buổi tối

Rượu là thức uống không nên dùng trước khi đi ngủ, thế nhưng với một số loại rượu vang Ý , rượu vang Pháp, rượu vang Chile... nếu biết sử dụng đúng cách, đúng liều lượng thì sẽ mang lại lợi ích cho cơ thể. Dưới đây là một số lợi ích rượu vang mang lại:

Uống rượu vang trước khi đi ngủ giúp giảm béo

Trong thành phần của rượu vang, nhất là rượu vang đỏ có chứa tannin và chất chống oxy hóa, sẽ giúp phá vỡ các phân tử chất béo, làm giảm cảm giác thèm ăn vào ban đêm, nên có tác dụng tốt trong việc giảm béo.

Giúp ngăn ngừa lão hóa

Vì trong thành phần rượu vang có chứa chất chống oxy hóa nên sẽ giúp ngăn ngừa lão hóa tốt

Rượu vang giúp tiêu hóa tốt

Rượu vang có khả năng trung hòa chất béo, nên uống một ly rượu vang trong bữa ăn tối sẽ giúp bạn cảm thấy ngon miệng hơn và không bị đầy bụng, đem lại cảm giác dễ chịu sau khi ăn.

lợi ích uống rượu vang

Rượu vang làm tăng tuổi thọ

Trong thành phần của rượu vang đỏ có chất Resveratol là hợp chất giúp đẩy lùi quá trình lão hóa cực kì hiệu quả. Cộng thêm với chất chống Oxy hóa có trong rượu vang sẽ trở thành thần dược cho chị em phụ nữ chống lại nám, sạm da, kéo dài tuổi thọ.

Rượu vang sát khuẩn

Rượu nho có tính kháng khuẩn rất tốt , các chất kháng khuẩn trong rượu nho có thể ức chế sự truyền nhiễm virus cúm rất tốt.

Phòng ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch và ung thư

Nho là thành phần chính để tạo nên rượu vang, trong quả nho có chứa nhiều axit amin, vitamin và khoáng chất. Do đó việc hấp thụ các chất có lợi của rượu vang vào cơ thể sẽ giúp sản sinh ra các chất đề kháng, ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch và ung thư.

Việc uống rượu vang trước khi đi ngủ với một lượng vừa phải sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe, bên cạnh đó để duy trì sức khỏe tốt thì bạn cũng nên có thói quen luyện tập thể dục và có một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi phù hợp.

Xem thêm: Kinh nghiệm chọn mua đúng chuẩn rượu ngoại tại Nghệ An

Hi vọng với những nội dung được Hầm rượu Vương Anh chia sẻ trên đây sẽ là kiến thức có ích, giúp bạn bổ sung vào cẩm nang sống của mình góp phần bảo vệ và duy trì sức khỏe tốt cho bạn và người thân trong gia đình.