Tin tức sự kiện

Tìm hiểu về thành phần tannin trong rượu vang

17:07 22/05/2020

Khi tìm hiểu hoặc thưởng thức về rượu vang , ta thường xuyên bắt gặp thuật ngữ “tannin”, thế nhưng không phải bất cứ ai cũng hiểu rõ về thuật ngữ này. Nếu bạn cũng đang có những thắc mắc xung quanh khái niệm này, hãy cùng Hầm Rượu Vương Anh tìm hiểu chi tiết về “tannin” trong rượu vang để xem chúng đóng vai trò gì nhé.

Tannin là gì?

Tìm hiểu về thành phần tannin trong rượu vang

Tannin là một hợp chất polyphenol có trong thực vật, có khả năng tạo ra liên kết bền vững với các protein và hợp chất hữu cơ cao phân tử như các amino axit, alkaloit và một số hợp chất khác.

Khi thưởng thức rượu vang đỏ, bạn sẽ cảm thấy rượu có vị chát đặt trưng. Đó là do rượu vang có chứa các hợp chất Polyphenol có trong vỏ hạt và cành nho được ép trước khi lên men, vì vậy, hợp chất này khiến cho rượu vang có vị chát và đặc tính khô.

Hàm lượng tannin cao hay thấp trong rượu vang được quyết định bởi yếu tố nào?

Tìm hiểu về thành phần tannin trong rượu vang

Với những chai rượu vang càng chát thì chứng tỏ hàm lượng tannin trong đó càng cao. Hàm lượng tannin cao hay thấp trong rượu vang là do trong quá trình ép nho lấy nước, lượng vỏ, hạt và cành được ép chung với nho, dẫn tới có sự khác nhau trong hàm lượng tannin.

Thông thường rượu vang đỏ sẽ có hàm lượng tannin cao hơn rượu vang trắng. Bởi để làm rượu vang đỏ, người ta sẽ ép nho đỏ chung với hạt, vỏ và ngâm nước ép trong khoảng thời gian vài ngày để sắc tố trong vỏ nho có thể ngấm vào rượu vang. Vị chát của tannin trong rượu vang vừa tạo thêm được hương vị đồng thời đóng vai trò là chất chống oxy hoá tự nhiên, giúp rượu vang hạn chế tối đa những ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài.

Thưởng thức rượu vang đúng chuẩn – đến ngay Hầm Rượu Vương Anh

Tìm hiểu về thành phần tannin trong rượu vang

Ngày nay, rượu vang đã trở thành thức uống quá quen thuộc đối với người Việt. Thật không khó để có thể tìm thấy một cửa hàng cung cấp rượu vang trên thị trường. Tuy nhiên để lựa chọn được đơn vị đảm bảo cung cấp rượu vang chính hãng, chất lượng tốt không phải là điều dễ dàng.

Nếu bạn đang cần tìm một đơn vị cung cấp rượu vang nhập khẩu chính hãng 100% để thưởng thức, hãy đến với Hầm Rượu Vương Anh . Tại đây chúng tôi có đủ các loại rượu vang nổi tiếng từ nhiều vùng đất trồng nho khét tiếng trên thế giới.

Với mong muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị về sản phẩm, thưởng thức trọn vẹn hương vị vang, Hầm Rượu Vương Anh cam kết chỉ cung cấp sản phẩm chính hãng, nói không với hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng.
Đặc biệt tất cả các sản phẩm vang tại Vương Anh luôn được bảo quản trong điều kiện nhiệt độ, độ ẩm phù hợp đảm bảo sản phẩm khi cung cấp đến tay người tiêu dùng luôn đạt chất lượng cao.

>>> Xem thêm: 4 điều nên tránh khi thưởng thức rượu vang

Hi vọng với những thông tin được chia sẻ trên đây sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về thành phần tannin có trong rượu vang. Quý khách hàng có nhu cầu thưởng thức hoặc cần được tư vấn lựa chọn rượu vang hãy liên hệ ngay với Hầm Rượu Vương Anh để được đội ngũ nhân viên của chúng tôi hỗ trợ.