Tin tức sự kiện

4 điều nên tránh khi thưởng thức rượu vang

15:35 21/05/2020

Từ lâu, rượu vang đã trở thành thức uống được nhiều người yêu thích không chỉ bởi hương vị đặc sắc mà còn bởi công dụng tuyệt vời thức uống này mang lại. Mặc dù là thức uống đã dần quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày nhưng liệu bạn có biết cần tránh làm gì khi uống rượu vang? Trong nội dung bài viết này, Hầm Rượu Vương Anh sẽ chia sẻ đến bạn đọc 4 điều nên tránh khi thưởng thức rượu vang, cùng tìm hiểu nhé.

Đừng uống rượu vang ở nhiệt độ phòng

4 điều nên tránh khi thưởng thức rượu vang

Việt Nam là nước nhiệt đới, do đó có nhiệt độ trung bình khá cao. Tuỳ thuộc vào mỗi loại vang khác nhau mà có nhiệt độ để thưởng thức cũng khác nhau. Tuy nhiên nhiệt độ thích hợp nhất vẫn là nằm trong khoảng 12 đến 18 độ. Việc thưởng thức rượu vang ở điều kiện không đúng nhiệt độ sẽ làm cho vang gắt hơn và khó để uống. Hơn nữa, thưởng thức vang ở nhiệt độ phòng sẽ khiến bạn không thể cảm nhận được hết hương vị vang. Chính vì vậy, khi thưởng thức vang, hãy làm lạnh đến nhiệt độ thích hợp để đảm bảo mang đến cảm giác tuyệt vời khi thưởng thức.

Cho thẳng đá lạnh vào vang

Nhiều người thường có thói quen làm lạnh vang bằng cách cho đá viên vào ly rượu vang, Tuy nhiên đó là thói quen rất sai lầm. Đá viên khi cho vào vang sẽ tan ra và làm loãng vang, phá hỏng tất cả ly rượu, khi đó bạn sẽ không thể cảm nhận được trọn vẹn hương vị vang nữa. Cách tốt nhất là ủ vang trong thùng đá, hoặc cho vào ngăn mát để làm lạnh, ủ vang đúng cách để có thể thưởng thức vang một cách ngon nhất.

Uống hết ly vang trong một hơi

4 điều nên tránh khi thưởng thức rượu vang

Người Việt Nam thường có thói quen cụng ly là uống hết tất cả rượu có trong ly. Nhưng điều đó chỉ phù hợp với các loại rượu thông thường như rượu gạo, rượu nếp…Rượu vang khi uống, phải được uống từ từ, chậm rãi để thưởng thức, cảm nhận trọn vẹn các tầng hương vị của vang. Chính vì vậy, bạn không nên uống hết ly vang trong một hơi.
Uống các loại vang khác nhau trong một ly

Việc uống lẫn lộn các loại vang khác nhau trong một buổi tiệc hay không thay ly khi uống nhiều loại vang khác nhau cũng là một trong những điều mà chúng ta cần tránh. Nếu không đổi ly mới khi uống hương vị của loại vang sẽ bị lẫn lộn, bạn sẽ không thể cảm nhận được hương vị của từng loại vang, đặc biệt làm mất đi hương vị của những chai vang uống sau. Nếu trong trường hợp chỉ có một ly, nhưng bạn muốn được thưởng thức nhiều loại vang, hãy tráng sạch ly bằng nước lọc trước khi uống một loại vang mới.

4 điều nên tránh khi thưởng thức rượu vang

>>> Xem thêm: Bỏ túi 4 bí quyết lựa chọn vang sủi bọt ngon

Như vậy trên đây là 4 điều cần tránh khi thưởng thức rượu vang mà Hầm Rượu Vương Anh muốn chia sẻ đến bạn đọc. Quý khách hàng có nhu cầu thưởng thức rượu vang hãy liên hệ ngay với Hầm Rượu Vương Anh để được đội ngũ nhân viên của chúng tôi tư vấn và hỗ trợ.