Tin tức sự kiện

Tiết lộ lý do rượu vang Chile tại Nghệ An được ưa chuộng

11:02 15/08/2019

Chile là vùng đất có kiểu khí hâu Địa Trung Hải, không khí nóng và lạnh vào mùa hè, mưa nhiều vào mùa đông. Đây là khí hậu lý tưởng thích hợp cho các giống nho phát triển từ đó sản xuất ra những chai rượu vang Chile ngon hảo hạng. Tuy nhiên đó có phải là tất cả lý do khiến cho rượu vang Chile được yêu thích hay không? Trong khuôn khổ bài viết ngày hôm nay, Hầm rượu Vương Anh sẽ tiết lộ lý do rượu vang Chile tại Nghệ An được đông đảo thực khách ưa chuộng, cùng tìm hiểu nhé!

Tiết lộ lý do rượu vang Chile tại Nghệ An được ưa chuộng

Điều kiện khí hậu ảnh hưởng đến chất lượng rượu vang Chile tại Nghệ An

Được mệnh danh là cái nôi của rượu vang thế giới, Chile là một quốc gia có nhiều vùng đất với lịch sử trồng nho lâu đời, là vùng rượu vang thế giới mới có niên đại vào thế kỷ 16.

Chile là đất nước có khí hậu hình thành theo từng mùa rõ rệt, lượng mưa rất ít từ tháng 11 cho đến hết mùa thu hoạch nho. Với một lượng mưa ít như vậy sẽ làm cho nho chín mùi và nước trong nho sẽ không bị nhạt mà đậm đặc hơn, từ đó làm nên chất lượng tuyệt vời của rượu vang. Đặc biệt tại Chile có sự khác biệt rất lớn về nhiệt độ giữa ban ngày và ban đêm, điều này tạo cho nho, đặc biệt là vỏ nho có một mùi thơm đặc trưng mà không có loại rượu vang khác nào có được.

Các giống nho làm nên chất lượng tuyệt hảo rượu vang Chile tại Nghệ An

Giống nho làm nên rượu vang Chile tại Nghệ An

Vào những năm thế kỉ 16, khi thực dân Tây Ban Nha sang Châu Âu truyền giáo thì đây cũng là thời điểm cây nho du nhập sang đất nước Chile. Từ đó, Chile phát triển nghề trồng nho và sản xuất rượu vang.

Do có vị trí biệt lập nên vườn nho tại Chile không bị các loài rệp gây hại, từ đó cho ra những cánh đồng nho bạt ngàn với nhiều giống nho đặc biệt là nguyên liệu để tạo ra những chai rượu vang Chile ngon tuyệt hảo thu hút thực khách.

Cabernet Sauvignon : Đây là 1 trong 3 giống nho đặc trưng làm nên dòng rượu vang cao cấp Grand Cru. Rượu vang được sản xuất từ giống nho Cabernet Sauvignon có vị trái cây tươi chín đỏ đậm đà, nhiều tannin và axit mạnh điều này giúp bảo quản rượu vang trong một thời gian dài.

Syrah : Đây là giống nho không có quá nhiều axit, nhưng sản phẩm rượu vang được sản xuất từ giống nho này có chứa tannin mềm mượt, hương thơm mạnh mẽ, màu cuốn hút.

Merlot : Đây là giống nho nổi tiếng nhất trên thế giới. Giống nho này có nguồn gốc từ nước Pháp, có lớp vỏ dày, màu xanh đen thẫm. Hương vị rượu vang được sản xuất từ giống nho marlot có hương vị đậm đà, mềm mượt và hấp dẫn.

Cabernet Blanc : Đây là giống nho da xanh nổi tiếng của nước Pháp. Tên của loại nho này bắt nguồn từ tiếng Pháp Sauvage (“hoang dã”) và blanc (“trắng”). Đây được gọi là nho “tắc kè hoa” bởi sự dễ dàng trong việc tạo ra các mùi vị hấp dẫn trong từng quá trình chính của loại nho này.

Carmenere : Giống nho Carmenere là giống nho đỏ, có vỏ đậm mặc dù có nguồn gốc từ nước Pháp nhưng đây là giống nho thích hợp với điều kiện khí hậu, đất đai tại Chile. Nho Carmenere khi chín kĩ sẽ cho ra màu sắc đậm đà với vị mềm mượt giống với giống nho merlot.

Phương pháp tạo ra rượu vang Chile

Tiết lộ lý do rượu vang Chile tại Nghệ An được ưa chuộng

Có thể nói để tạo ra những sản phẩm chất lượng bên cạnh nguồn nguyên liệu tốt thì đòi hỏi phải có một quy trình sản xuất nghiệm ngặt. Thế nhưng truyền thống và các quy định nghiêm ngặt lại không nhất thiết cần phải áp dụng vào trong quá trình sản xuất rượu vang Chile. Bên cạnh đó, chính những thử nghiệm và áp dụng các phương pháp hiện đại, không bị gò bó bởi những quy tắc cứng nhắc mà rượu vang Chile trở thành loại rượu thịnh hành trên thị trường thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng.

Có thể thấy, chính những sự chăm chút tỉ mỉ, nâng cao chất lượng quả nho ngay từ khi còn ở trên những cánh đồng nho đã khiến cho rượu vang Chile trở nên thơm ngon vượt bậc mà không có một loại rượu vang nào có thể sánh bằng.

Để làm nên một chai rượu vang chất lượng cần rất nhiều yếu tố, nhưng đối với rượu vang Chile, điều kiện khí hậu, đặc điểm giống nho và phương pháp làm rượu là những yếu tố chính để làm nên một sản phẩm tuyệt hảo.

Sở hữu những ưu điểm nhẹ nhàng thanh mát, êm dịu, dễ uống, dễ cảm nhận, rượu vang Chile ngày càng được thực khách ưa chuộng không chỉ tại Nghệ An mà còn khắp các tỉnh thành trên cả nước.

===>Xem thêm: Địa chỉ mua rượu vang uy tín tại Nghệ An

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu và thưởng thức rượu vang Chile đúng chuẩn, hãy ghé ngay Hầm rượu Vương Anh – Đia chỉ cung cấp rượu vang nhập khẩu chính hãng tại Nghệ An để được chiêm ngưỡng và trải nghiệm những chai rượu vang Chile tuyệt hảo.