Tin tức sự kiện

Thịt bò mít tết + rượu vang cặp đôi song hành hoàn hảo

10:59 07/07/2018

Bạn đã từng một lần thưởng thức bữa tối lãng mạn đúng chuẩn châu Âu với thịt bò mít tết và ly vang đỏ sang chảnh dưới ánh nến lung linh huyền ảo? Thử ngay kẻo lỡ!

Nói đến rượu vang là người ta nghĩ ngay đến Pháp - nơi mà việc thưởng thức rượu vang không còn đơn thuần chỉ là loại thức uống thông thường, mà là cả một nghệ thuật. Hầu hết các món ăn của người Pháp đều có rượu vang đi kèm. Chúng hòa quyện vào nhau hỗ trợ và bổ sung cho nhau tạo thành một bức tranh đầy mầu sắc và hương vị. Thậm chí có những món ăn được các đầu bếp Pháp làm ra chỉ dành riêng cho một chai rượu đặc biệt nào đó. Trong đó, đặc biệt nhất có lẽ phải kể đến thịt bò.

Thịt bò mít tết + rượu vang cặp đôi song hành hoàn hảo

Trước khi bước vào phân tích vì sao rượu vang và thịt bò lại dễ dàng chiếm được danh hiệu " cặp đôi vàng " của ẩm thực châu Âu, trước tiên, để thưởng thức được hương vị "thần thánh" này, không gian cũng là một yếu tố không thể thiếu.

Ẩm thực châu Âu là một nghệ thuật bao gồm nhiều yếu tố, trong đó có không gian. Một món ăn ngon cũng cần được "ưu ái" thưởng thức cùng rượu vang Pháp trong không gian sang trọng. Còn gì phù hợp với ly vang đỏ hơn là một nhà hàng không quá lớn với những bộ bàn ghế kiểu Âu, với kiểu dáng đơn giản mà vẫn tinh tế, chủ yếu làm bằng chất liệu gỗ. Thêm vào đó là những chiếc kệ gỗ đầy ắp rượu vang. Tất cả những chi tiết trên sẽ khiến bạn cảm giác như vừa lạc bước tới những quán rượu nhỏ, thơm nức mùi rượu vang ủ lâu năm nơi miền đồng quê nước Pháp.

Thịt bò mít tết + rượu vang cặp đôi song hành hoàn hảo

Thịt bò và rượu vang - Hương vị hoàn hảo, không thể chối từ

Người Pháp thường kết hợp rượu vang vời tất cả các món ăn thường ngày. Nghe có vẻ "dễ dãi" nhưng thực chất rượu vang - với hàng trăm hương vị - lại là một thức uống rất "khó chiều". Duy nhất chỉ có thịt bò là hầu như phù hợp với rất nhiều loại rượu vang.

Theo nguyên tắc "bất di bất dịch" trong ẩm thực Pháp, trước khi "động tay" vào món chính, bạn nên thử nhâm nhi một hớp rượu vang nhỏ, để cho từng giọt rượu lan tỏa trong miệng, cảm nhận vị the the, cay nồng lan xuống đến cổ, truyền sự ấm áp đến toàn bộ cơ thế. Lúc này chỉ còn lại dư vị của mùi lá ẩm mục, mùi nấm, mùi lông da thú, mùi vani, mùi thuốc lá sợi vàng, dư vị của "sự già đời" vương vấn nơi đầu lưỡi, chóp mũi, mãi không chịu rời.

Thịt bò mít tết + rượu vang cặp đôi song hành hoàn hảo

Sau khi hương rượu "hơi ngấm", hay ngay lập tức "động thủ" với đĩa Beefsteak nóng hổi hấp dẫn đang nằm ngay bên cạnh. Khác với những lát bò mỏng, thường được làm chín kĩ trong món bò né, với Beefsteak, người ta thường dùng những miếng thịt bò to bản, ngang thớ, đem dầu hoặc bơ đun nóng rồi cho thịt bò vào áp chảo. Món Beefsteak "đạt chuẩn" thường vàng đều cả hai mặt, nhưng bên trong vẫn đỏ au và mềm, thơm vị thịt tươi. Vị ngọt mềm của thịt bò khi nhai trong miệng sẽ hòa quyện với dư vị còn lại của rượ vang nơi đầu lưỡi, khiến bạn muốn chỉ muốn say "quên cả lối về" với hương vị đặc trưng này.

Tham khảo thêm:

- Khi uống rượu vang nên ăn kèm với những món gì?

- Những điều bạn nên biết khi uống rượu vang trong bữa tiệc

không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe

Theo một số nghiên cứu từ những nhà khoa học hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng, nếu ruợu vang và thịt bò gặp nhau ở dạ dày, các hợp chất hóa học có lợi cho sức khỏe trong rượu vang có thể ngăn sự hình thành các chất có hại được tạo ra trong quá trình tiêu hóa chất béo ở thịt.

Đó là nhờ lượng chất polyphenol (chất chống oxy hóa tự nhiên) vốn rất nhiều trong rượu vang và các loại rau xanh khác. Hợp chất này vốn đã được chứng minh có khả năng chống lại bệnh ung thư và tim mạch - hai căn bệnh đáng sợ với nhiều người. Rượu vang đậm đặc về căn bản là làm giảm sự hình thành 2 sản phẩm phụ của quá trình tiêu hóa chất béo - hợp chất malondialdehyde và hydroperoxide - 2 chất này rất độc hại cho tế bào. Các nhà nghiên cứu cho biết, dạ dày hoạt động giống như một cái lò phản ứng sinh học, tạo điều kiện thuận lợi cho những lợi ích của các chất polyphenol. Các chất polyphenol không chỉ có tác dụng ngăn sự hình thành các hợp chất gây độc cytotoxic mà còn ngăn việc hấp thụ các hợp chất gây độc cytotoxic từ dạ dày vào máu.

Thịt bò mít tết + rượu vang cặp đôi song hành hoàn hảo

Như vậy, có thể khẳng định, không chỉ làm tăng hương vị cho món ăn, kích thích vị giác, những giọt rượu vang sóng sánh sẽ giúp cho cơ thể tránh được những chất độc hại khi ăn thịt bò. Vậy thì sao ta không thưởng thức món ăn này một cách thường xuyên hơn?

Không chỉ là "cặp đôi vàng" của ẩm thực châu Âu, thịt bò và rượu vang còn là lựa chọn hoàn hảo cho những bữa tối lãng mạn dưới ánh nến bên cạnh người mình yêu thương.