Tin tức sự kiện

Những điều bạn nên biết khi uống rượu vang trong bữa tiệc

21:38 12/06/2018

Uống một chai rượu vang ngon là một điều tuyệt vời mà ai cũng mong muốn - đặc biệt là với những người mới thử thưởng thức rượu vang, tuy nhiên vấn đề chính là làm như thế nào để chọn được một chai vang ngon giữa một biển nhãn hiệu ngày nay? Cách tốt nhất đó là tự trang bị cho mình kiến thức về rượu vang để không còn bị mờ mắt bởi những chiêu marketing để rồi phung phí tiền của vào những chai vang vừa đắt vừa tệ. HAMRUOUVUONGANH.COM xin giới thiệu: 4 điều người mới thưởng thức rượu vang phải biết” để giúp các bạn tiết kiệm thời gian tìm hiểu.

Những điều bạn nên biết khi uống rượu vang trong bữa tiệc

1. Rượu vang rẻ không có nghĩa là không ngon

Trước hết, bạn cần xác định tinh thần rằng rượu vang đắt chưa chắc đã là vang ngon - tất cả đều phụ thuộc vào khẩu vị của bạn. Chúng ta đang sống trong một kỉ nguyên của quảng cáo, chính bởi điều đó đôi khi làm những giá trị thật sự của một chai vang trở nên quá khó để biết được cho tới khi chính bạn trực tiếp thưởng thức. Trên thực tế, ngay cả các chuyên gia cũng không dám khẳng định một chai có giá gấp đôi sẽ ngon gấp đôi chai còn lại.

Vậy nên hãy luôn tạc ghi trong đầu điều trên để không cảm thấy tự ti khi mua những chai vang rẻ hoặc xấu hổ khi uống những chai đắt tiền không thấy ngon. Làm được điều đó cũng chính là thể hiện được đẳng cấp và sự tinh tế của bạn.

2. Không nên mua rượu vang ở các siêu thị, tạp hóa, ...

Tất nhiên, bạn cũng có thể tìm được những chai rượu vang ngon lành với giá tốt tại siêu thị hay tạp hóa. Tuy nhiên có một sự thật mà có lẽ bạn cùng dễ dàng nhận ra đó là tại các siêu thị hay tạp hóa - nơi mà những người chủ quan tâm tới lợi nhuận nhiều hơn là việc bạn chọn được chai vang hợp khẩu vị. Tại đó là sự thống trị của các kĩ thuật marketing, tập trung vào giá thấp và nhiều khi các chai vang tại đây có vỏ chai đắt hơn nhiều lần rượu vang bên trong nó.

Hơn nữa, tại tất cả các Hầm Rượu Vang đều có các sản phẩm giá rẻ phù hợp với bạn và nhờ tính chuyên nghiệp lĩnh vực rượu vang mà họ có tiêu chuẩn cao hơn rất nhiều. Đó là chưa kể tới việc bạn được tư vấn và chia sẻ về đam mê với rượu vang - điều mà gần như không hề có ở các siêu thị, ... Mua rượu vang thông qua mạng cũng là một cách tốt nhờ việc bạn có thể xem các bình luận đánh giá của người khác đồng thời có thể thoải mái tìm kiếm thông tin về chai vang đó từ nhiều nguồn khác nhau.

Tốt nhất, bạn có thể  đến với HẦM RƯỢU VANG của chúng tôi, bạn sẽ nếm thử và chọn cho mình loại rượu ngon và ưng ý nhất.

Những điều bạn nên biết khi uống rượu vang trong bữa tiệc

3. Bắt đầu với các giống nho an toàn, phổ biến

Có tới hơn 10.000 giống nho có thể dùng để sản xuất rượu vang. Thế nên HAMRUOUVUONGANH.COM cho rằng cách thông minh nhất đối với những người mới bắt đầu là chọn các giống nho nổi tiếng và dễ uống.

Giống nho nổi tiếng và thông dụng nhất đó có thể kể tới là: Cabernet Sauvignon, Merlot, Pinot Noir, Chardonnay, Sauvignon Blanc và cuối cùng là Riesling. Sản xuất ra nhưng loại rượu vang nổi tiếng như: Chile , Ý, Arghentina, rượu vang Austalia Felix Sagrantino , … Sau khi bạn thử các giống nho thông dụng trên và tìm hiểu thêm một chút là bạn hoàn toàn có thể tự tin phiêu lưu với các giống nho khác cũng không kém phần vi diệu.

4. Cầm vào chân của ly rượu vang

Thức tế thì bạn có thể cầm bất cứ kiểu gì mà bạn cảm thấy thoải mái. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cầm đúng chuẩn của một người sành rượu vang thì bạn cũng chỉ cần làm theo đúng 2 nguyên tắc vô cùng đơn giản dưới đây:

  • Ly có chân thì cầm vào từ chân ly đổ xuống.
  • Ly không có chân thì cầm vào bụng ly.

Nói chung, việc tránh cầm vào bụng li là để nhiệt của tay không ảnh hưởng tới nhiệt độ của rượu vang, tuy nhiên bạn phải khá sành mới cảm nhận được sự ảnh hưởng đó.