Tin tức sự kiện

Sự khác biệt giữa xì gà và thuốc lá

10:36 05/06/2020

Lướt qua nhiều diễn đàn, mạng xã hội, chúng tôi nhận thấy nhiều người rất quan tâm đến sự khác biệt giữa xì gà và thuốc lá. Vậy thực chất xì gà và thuốc lá khác nhau nhiều hay không? Và những điểm khác biệt đó là gì? Hãy cùng Hầm Rượu Vương Anh tìm hiểu chi tiết trong nội dung bài viết dưới đây.

Những điểm khác biệt giữa xì gà và thuốc lá

Nhiều người trong số chúng ta đều biết rằng, xì gà là một xa xỉ phẩm chủ yếu được sử dụng với những người trong giới thượng lưu. Với thuốc lá, bất kì ai cũng có khả năng để sử dụng. Điều đó giúp ta ngầm hiểu rằng xì gà và thuốc lá có nhiều sự khác biệt.

+ Khác biệt trong văn hoá sử dụng xì gà và thuốc lá

Sự khác biệt giữa xì gà và thuốc lá

Hút xì gà thực sự là một văn hoá, bởi những người có thói quen hút xì gà thường ăn mặc sang trọng, phong thái lịch thiệp, đồng thời hút xì gà cũng cần các phụ kiện phức tạp đi kèm, không đơn thuần chỉ là cầm điếu xì gà và châm, mà cần phải am kiểu các bước để có thể thưởng thức xì gà ngon, đó là cả một quy trình.

Còn với thuốc lá, rất đơn giản, bạn có thể hút bất kì lúc nào, bất kì thời điểm nào bạn cảm thấy thích.

+ Khác biệt trong quá trình sản xuất

Quy trình sản xuất xì gà bắt đầu từ công việc trồng cây xì gà, phải mất vài tháng để lá xì gà trưởng thành và thu hoạch, đưa vào kho chứa để lên men và cho ra một mùi hương đặc trưng của nó. Trong quá trình bảo dưỡng, chất diệp lục có trong lá sẽ bị vỡ ra và được thay thế bằng carotene, đây là chất tạo ra màu nâu đặc trưng của xì gà.

Những lá xì gà khô được sắp xếp theo kích cỡ và màu sắc, sau đó được buộc vào các bó và giữ trong thùng lớn. Trải qua khoảng thời gian từ 6 tháng đến 5 năm cho quá trình lên men, hương thơm và vị của lá sẽ phát triển trong quá trình này. Người nghệ nhân đã phải cuốn bằng tay để tạo ra những điếu xì gà chắc tay.

Sự khác biệt giữa xì gà và thuốc lá

Để tạo ra thuốc lá, chỉ mất khoảng 50% thuốc lá, được xử lý bằng quá trình ủ hoá chất để làm dịu vị đắng đồng thời giúp tăng mùi vị. 30% còn lại của điếu thuốc lá được làm từ thân cây và thuốc lá thụ phẩm còn thừa. Phụ phẩm này được trải rộng và phủ lên một chất làm mềm và được cắt nhỏ trước khi thêm vào hỗn hợp thuốc lá. 20% cuối cùng bao gồm các phần lá quấn và đầu lọc bằng Cellulose Acetate.

Trong thành phần của thuốc lá có chất phụ gia để giảm bớt vị cay và đắng. Để thuốc lá cháy mà không bị tắt, trong thành phần của nó còn chứa các chất dẻo hoá như tricetyl glyceryl và triacetat triethylene glycol. Phần lớn chất độc có trong điếu thuốc lá đến từ những phụ phẩm, như đầu lọc, lá quấn và phụ gia hương vị.

Sự khác biệt giữa xì gà và thuốc lá

+ Sự khác nhau về tính chấy gây nghiện của xì gà và thuốc lá

Thành phần hoá học trước khi chế biến xì gà và thuốc lá tương đối giống nhau, tuy nhiên với xì gà sau một thời gian dài lên men, vị cay và đắng sẽ mất đi, thay vào đó là những chất hoá học tạo mùi thơm và có lợi hơn.

Theo những kết quả nghiên cứu về báo cáo hút thuốc lá và xì gà nhận định rằng “Tỷ lệ tử vong của nam giới hút thuốc lá <5 điếu/ngày cũng tương tự như đối với người không hút thuốc lá. Đối với đàn ông hút nhiều hơn 5 xì gà mỗi ngày, tỷ lệ tử vong cao hơn một chút. ” Với những nhận xét này, xì gà có thể được coi là một lựa chọn an toàn hơn cho thuốc lá.

Sự khác biệt giữa xì gà và thuốc lá

>>> Xem thêm: Mẹo phân biệt xì gà Cuba thật giả không thể bỏ qua

Hi vọng với những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa xì gà và thuốc lá. Đồng thời, lựa chọn thú vui phù hợp cho mình.

Nếu có nhu cầu trải nghiệm thưởng thức xì gà tại Nghệ An , xin mời bạn ghé đến cửa hàng Hầm Rượu Vương Anh - Showroom Xì Gà nhập khẩu chính hãng uy tín nhất hiện nay, để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ nhiệt tình lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.