Tin tức sự kiện

Lưu ý không thể bỏ qua nếu không muốn rượu vang bị hỏng do nhiệt độ

14:59 19/06/2020

Với những người sành vang, chắc hẳn đều biết rằng nhiệt độ là kẻ thù số một của rượu vang . Rượu vang khi bị nhiệt độ làm hỏng sẽ có vị chua khó chịu hoặc giống như vị của mận khô đóng hộp. Vậy nếu không muốn rượu vang bị hỏng do nhiệt độ, cần làm gì? Cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây của Hầm Rượu Vương Anh nhé.

Không để rượu vang trong xe hơi

Trong xe hơi đặc biết là xe tải, điều kiện nhiệt độ có thể đạt tới 100 độ F vào ngày nắng nóng, việc để rượu vang trong xe sẽ khiến cho rượu vang rơi vào khoảng 90 độ F. Chính vì vậy, không  nên để rượu vang trong xe hơi vì nó sẽ làm mất đi hương vị tuyệt hảo mà chai vang mang đến.

Không mua rượu vang tại các cửa hàng không đủ nhiệt độ để bảo quản

Lưu ý không thể bỏ qua nếu không muốn rượu vang bị hỏng do nhiệt độ

Rượu vang nếu muốn thưởng thức chuẩn vị cần bảo quản ở nhiệt độ, độ ẩm đạt tiêu chuẩn. Nếu bên trong cửa hàng rượu nóng và oi bức, bạn không nên mua, bởi đôi lúc những chai rượu để lâu dưới nhiệt độ và độ ẩm không đạt sẽ bị hỏng. Nó sẽ không mang lại cho bạn hương vị như mong muốn.

Không nên bảo quản rượu vang ở nhiệt độ thường của ngôi nhà

Trong những ngày nắng nóng, nhiệt độ trong nhà sẽ lên cao, nếu lắp điều hoà, nhiệt độ cũng có thể lên tới 70 độ F. Với sự thay đổi nhiệt độ một cách đột ngộ như vậy sẽ rất dễ làm rượu vang bị hỏng. Nếu bảo quản rượu vang trong nhà, bạn cần lưu ý:

+ Lưu giữ vang trong tủ lạnh

+ Tránh để vang gần cửa sổ hoặc ở trên nóc tủ lạnh

+ Tránh để rượu trên tầng gác mái, gara bởi đây là những vị trí có nhiệt độ cao vào ban ngày và mát mẻ vào ban đêm.

Đừng để rượu vang dưới ánh nắng dù bạn đang dùng bữa ngoài trời

Lưu ý không thể bỏ qua nếu không muốn rượu vang bị hỏng do nhiệt độ

Dùng bữa ngoài trời là sự lựa chọn tuyệt vời vào mùa hè và rượu vang là thức uống không thể thiếu. Tuy nhiên việc để vang ngoài trời sẽ là cho ánh nắng đun nóng rượu, từ đó mất đi hương vị vốn có của vang, khiến bữa tiệc mất đi sự thú vị.

>>> Xem thêm: Nên uống rượu vang gì vào ngày nắng nóng

Như vậy trên đây là những lưu ý cần ghi nhớ nếu bạn không muốn chai rượu vang của mình bị phá hỏng bởi nhiệt độ. Nếu bạn muốn được trải nghiệm, lựa chọn rượu vang đúng chuẩn, chính hãng 100%, hãy ghé ngay Hầm Rượu Vương Anh – Nơi hội tụ những dòng rượu vang thượng hạng nhất mang đến cho bạn những cảm giác tuyệt vời khi thưởng thức.

HẦM RƯỢU VƯƠNG ANH

Địa chỉ: Số 216, Trần Phú, TP Vinh - Nghệ An

Hotline: 091111.22.99

​Website: http://hamruouvuonganh.com