Tin tức sự kiện

Hải sản nên kết hợp với rượu vang nào chuẩn nhất?

15:02 15/05/2020

Văn hoá ăn hải sản của người Châu Âu bao giờ cũng cần có sự kết hợp với rượu vang thượng hạng. Tuy nhiên hải sản nên kết hợp với rượu vang nào để giúp bữa ăn của bạn thêm hoàn hảo? Hãy cùng Hầm Rượu Vương Anh tìm hiểu kĩ hơn về vấn đề này trong nội dung bài viết dưới đây nhé.

Tại sao ăn hải sản lại phải uống rượu vang?

Hải sản nên kết hợp với rượu vang nào chuẩn nhất?

Theo các chuyên gia chỉ ra rằng, rượu vang có chứa nhiều axit (có vị chua) và tannin (có vị chát) giúp phá vỡ các phân tử chất béo, giảm độ ngậy của hải sản đồng thời cân bằng đặc tính lạnh của món ăn từ hải sản. Chính vì vậy, khi ăn hải sản người ta thường gọi rượu vang là thức uống đi kèm.

Bên cạnh đó, việc uống rượu vang ở mức độ vừa phải với hàm lượng cho phép còn rất tốt cho sức khoẻ. Nó giúp điều hoà nhịp tim, tăng cường sức đề kháng và giảm thiểu các nguy cơ mắc bệnh về tim mạch đột quỵ…

Ăn hải sản nên kết hợp với rượu vang nào?

Hải sản nên kết hợp với rượu vang nào chuẩn nhất?

Nhiều người nghĩ rằng, ăn hải sản thì kết hợp với rượu vang nào cũng được. Tuy nhiên đó là một quan điểm sai lầm. Ăn hải sản chỉ thích hợp uống kèm với rượu vang trắng. Bởi vang trắng khá nổi tiếng với đặc tính khử mùi tanh cực kì hiệu quả, đồng thời kích thích vị giác giúp bạn thưởng thức các món ăn chế biến từ hải sản ngon hơn.

Nhiều người có thói quen sử dụng thức uống lạnh nên đã ướp lạnh rượu vang trắng. Tuy nhiên cần lưu ý không nên ướp rượu vang quá lạnh, nhiệt độ lý tưởng là từ 6-8 độ C trong khoảng thời gian 20 phút trước khi bắt đầu bữa ăn.

Ngoài ra, tuỳ thuộc vào từng loại rượu vang trắng mà sẽ có mức độ nặng nhẹ khác nhau. Với những món ăn hấp, luộc bạn nên kết hợp với rượu vang nhẹ, hay những món ăn nêm nếm gia vị thì kết hợp với vang trắng có nồng độ trung bình trở lên cho hương vị thêm hoàn hảo.

Tại sao rượu vang đỏ không nên kết hợp với hải sản

Khi kết hợp rượu vang đỏ với hải sản sẽ tạo ra mùi tanh rất khó chịu, bởi trong thành phần rượu vang đỏ có chứa hàm lượng sắt. Với hàm lượng sắt khá nhiều trong rượu vang đỏ nên đã khiến cho hương vị của hải sản trở nên chua và tanh hơn, chính vì vậy không nên kết hợp rượu vang đỏ với hải sản.

Hải sản nên kết hợp với rượu vang nào chuẩn nhất?

Nên mua rượu vang ở đâu tại Nghệ An đảm bảo uy tín?

Nếu bạn đang sinh sống tại Nghệ An, cần tìm một địa chỉ cung cấp rượu vang nhập khẩu chính hãng thì Hầm Rượu Vương Anh chính là địa chỉ lý tưởng nhất dành cho bạn.

Toạ lạc tại 216 Trần Phú – TP Vinh – Nghệ An, Showroom Hầm Rượu Vương Anh được thiết kế rộng lớn theo phong cách Châu Âu phù hợp với điều kiện nhiệt độ, độ ẩm để bảo quản rượu vang đạt chất lượng, chúng tôi luôn mang đến cho khách hàng những chai vang tuyệt hảo, trọn vẹn hương vị.

Trở thành khách hàng của Hầm Rượu Vương Anh chúng tôi tự tin mang đến cho khách hàng sản phẩm rượu vang nhập khẩu chính hãng 100% với mức giá cạnh tranh nhất bởi tất cả các sản phẩm đều được nhập khẩu và phân phối trực tiếp đến tay khách hàng không thông qua bất kì một khâu trung gian nào.

>>> Xem thêm: Bỏ túi kinh nghiệm chọn rượu vang ngon cho người mới bắt đầu

Quý khách hàng có nhu cầu cần được tư vấn lựa chọn rượu vang ngon tại Nghệ An , hãy liên hệ ngay Hầm Rượu Vương Anh để được đội ngũ nhân viên của chúng tôi hỗ trợ.