Tin tức sự kiện

Điểm danh 4 yếu tố tác động đến chất lượng rượu vang

10:18 06/10/2020

Trong cuộc sống ngày nay, rượu vang trở thành một trong những thức uống quan trọng và phổ biến đối với nhiều gia đình. Không chỉ có mặt trong các buổi tiệc liên hoan, tri ân….mà rượu vang còn hiện diện trong các bữa ăn gia đình.

Để có được một chai rượu vang ngon không hề dễ dàng chút nào, nó còn phụ thuộc vào điều kiện thời tiết, thổ nhưỡng….bên cạnh đó, có 4 yếu tố chính tác động đến chất lượng rượu vang có thể bạn chưa biết. Cùng Hầm Rượu Vương Anh khám phá ngay trong nội dung bài viết dưới đây nhé.

Điểm danh 4 yếu tố quyết định đến chất lượng rượu vang tại Nghệ An

Điểm danh 4 yếu tố tác động đến chất lượng rượu vang

Mỗi loại rượu vang có một hương vị riêng, đặc trưng riêng của từng vùng miền khác nhau. Tuy nhiên xét về mặt cấu tạo, chất lượng vang đều được quyết định bởi các yếu tố sau:

Axit

Nho là thành phần chính để sản xuất rượu vang. Trong nho có chứa axit làm nó tươi và ngon hơn. Và rượu vang cũng cần có một lượng axit vừa phải, mức độ axit có thể cảm nhận bằng miệng bởi vị chua có trong rượu. Đối với một số nước Anh, Pháp thì rượu vang ngon thường sẽ có hàm lượng axit cao, ngược lại, đối với một số nước như Úc thì chỉ cần một lượng axit thấp vừa đủ cho quá trình axit hóa cũng đã đảm bảo được độ ngon của rượu vang.

Cồn

Điểm danh 4 yếu tố tác động đến chất lượng rượu vang

Rượu vang tại Nghệ An không thể thiếu cồn, nồng độ cồn có trong rượu sẽ được quy định bởi hàm lượng đường trong nho. Tùy thuộc vào điều kiện khí hậu của từng vùng khác nhau mà sẽ ảnh hưởng đến độ chín của nho, do vậy hàm lượng đường trong nho cũng sẽ bị tác động. Trong quá trình sản xuất rượu vang, chuyển đổi đường thành cồn là một bước không thể thiếu và quá trình này luôn được kiểm soát kỹ lưỡng.

Tannin – Thành phần chính quyết định đến hương vị rượu vang

Điểm danh 4 yếu tố tác động đến chất lượng rượu vang

Tannin là chất tự nhiên có trên vỏ, hạt và cuống nho. Trong quá trình làm rượu vang, nước nho được ngâm chung với vỏ nho, hạt nho và có thể là cả cuống nho do vậy mà tannin ngấm vào rượu nhiều hơn, tạo nên vị chát khi thưởng thức rượu vang. Thường thì rượu vang đỏ có vị chát hơn rượu vang trắng bởi  trong quả nho đỏ có hàm lượng tannin cao hơn nho trắng. Ngoài ra, rượu vang thường được ủ trong thùng gỗ sồi nên đây cũng là yếu tố làm tăng hàm lượng tannin trong rượu vang.

Mùi vị

Tùy thuộc vào nhiều yếu tố như giống nho, vị ngọt, gỗ sồi… mà mỗi loại rượu vang sẽ mang một hương vị đặc trưng riêng. Một số loại rượu vang sẽ có mùi gỗ, mùi chuối hay mùi thuốc lá, bơ, vị cay…

>>> Xem thêm: Top 5 nguyên tắc cơ bản khi thưởng thức rượu vang

Chắc hẳn với những thông tin được chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết được những yếu tố nào quyết định đến chất lượng của rượu vang? Nếu bạn đang muốn tìm hiểu, khám phá, trải nghiệm các sản phẩm rượu vang, hãy ghé ngay Hầm Rượu Vương Anh tại số 216 Trần Phú – TP Vinh nhé. Chúng tôi rất hân hạnh đón tiếp và phục vụ quý khách.

HẦM RƯỢU VƯƠNG ANH

Địa chỉ: Số 216, Trần Phú, TP Vinh - Nghệ An

Hotline: 091111.22.99

​Website: http://hamruouvuonganh.com