Tin tức sự kiện

Điểm danh 3 vùng rượu vang Sauvignon Blanc ngon nhất thế giới

14:21 09/10/2020

Rượu vang Sauvignon Blanc là một trong những loại vang trắng ngon được đông đảo cộng đồng khách hàng yêu thích, lựa chọn thưởng thức trong các bữa ăn, bữa tiệc…. Yêu thích vang trắng Sauvignon Blanc  là thế, nhưng liệu có phải ai cũng biết đến 3 vùng rượu vang Sauvignon Blanc ngon nhất thế giới không? Nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này, tham khảo ngay nội dung bài viết được Hầm Rượu Vương Anh chia sẻ dưới đây nhé.

Saint-Bris, Pháp – Vùng rượu vang Sauvignon Blanc ngon tuyệt hảo

Điểm danh 3 vùng rượu vang Sauvignon Blanc ngon nhất thế giới

Sauvignon Blanc là giống nho được trồng tại Saint-Bris từ giữa thế kỉ 20, tuy nhiên sản lượng tại đây rất nhỏ chỉ bằng khoảng 2% sản lượng tại Chablis. Ngày nay, nhiều nhà sản xuất hàng đầu trong khu vực đã đứng đầu Chablis, từ những nhà máy lớn như William Fevre và Simonnet-Febvre, cho tới những người trồng nho thủ công như Clotilde Davenne và Alice et Olivier de Moor.

Saint-Bris sản xuất được một trong những chai vang xuất sắc nhất từ nho Sauvignon Blanc mang đến mùi hương tươi mới, cùng axit phóng khoáng mạnh mẽ làm nên nét đặc trưng Sauvignon Blanc nơi đây.

Friuli-Venezia Giulia, Ý - Vùng rượu vang Sauvignon Blanc ngon, thơm mát, cân bằng

Điểm danh 3 vùng rượu vang Sauvignon Blanc ngon nhất thế giới

Friuli-Venezia Giulia là khu vực sở hữu nhiều đồn điền quốc tế xuất sắc, một số vườn nho canh tác Friulian Merlots có giá bán lẻ $200 tới $300. Thêm vào đó, Friuli-Venezia Giulia còn là một trong những vùng sản xuất rượu vang trắng nguyên sơ nhất - với những ngọn núi Alpine mát mẻ và ánh nắng Adriatic từ mặt trời, điều kiện lí tưởng để tạo ra những hương vị Sauvignon thơm ngon.

Friulian Sauvignon chứa đựng những sự tương phản độc đáo. Ánh sáng mặt trời phong phú tạo ra loại rượu vang có nồng độ, tròn đầy, nhưng lại bao gồm cả axit có được khi nhiệt độ ban đêm trở nên mát mẻ. Rượu vang Sauvignon Blanc trong vùng có thể trưởng thành trong các thùng gỗ sồi hay các thùng thép, đơn nhất hoặc được pha trộn. Nhìn chung, Friulian Sauvignon Blanc mang đậm hương trái cây, cùng thoảng chút vị khoáng, vị mặn, xanh tươi và mềm mượt axit.

Styria, Áo – Vùng rượu vang Sauvignon Blanc ngon

Điểm danh 3 vùng rượu vang Sauvignon Blanc ngon nhất thế giới

Đây là một khu vực với các loại đất đa dạng, sườn dốc, và khí hậu ẩm ướt gây khó khăn cho việc sản xuất Styria Sauvignon Blanc, nhưng đó có lẽ lại là điều làm cho các sản phẩm rượu vang ở khu vực này trở nên thú vị. Những chai "Klassik" trẻ thường tươi mới, đậm axit, giàu hương thơm, hay những chai vang như "Lagen" cuvées lại tập trung, và có kết cấu, thường vượt qua Chardonnay, Chenin Blanc, hoặc Rioja trắng. Các loại rượu vang tốt nhất thường có tuổi đời cao và phức tạp, thậm chí trở thành một số loại rượu vang Sauvignon Blanc tốt nhất thế giới.

>>> Xem thêm: Top 5 loại rượu vang trắng bạn nhất định nên thử

Hi vọng với những thông tin được chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các vùng rượu vang Sauvignon Blanc ngon nhất thế giới. Để được thưởng thức, trải nghiệm rượu vang nhập khẩu chính hãng tại Vinh – Nghệ An, hãy ghé ngay đến Showroom Hầm Rượu Vương Anh tọa lạc tại Số 216 Trần Phú – TP Vinh nhé.

HẦM RƯỢU VƯƠNG ANH

Địa chỉ: Số 216, Trần Phú, TP Vinh - Nghệ An

Hotline: 0911.11.22.99

​Website: http://hamruouvuonganh.com