Tin tức sự kiện

Top 5 loại rượu vang trắng bạn nhất định nên thử

16:03 08/10/2020

Là một người “sành vang” thì chắc hẳn vang trắng, vang đỏ hay vang hồng bạn đều đã thưởng thức. Thế nhưng liệu bạn có biết 5 loại rượu vang trắng ngon, tuyệt hảo nhất định nên thử hay không? Nội dung bài viết dưới đây của Hầm Rượu Vương Anh sẽ chỉ ra cho bạn biết 5 loại rượu vang trắng ngon bạn không nên bỏ qua nhé.

Điểm danh 5 loại rượu vang trắng bạn nhất định nên thử

Chardonnay ngâm ủ trong thùng gỗ sồi

Top 5 loại rượu vang trắng bạn nhất định nên thử

Rượu vang Chardonnay là loại rượu vang trắng phổ biến nhất hiện nay. Chardonnay mang hương vị vani phong phú, thơm ngon, tròn đầy hơn do gỗ sồi mang lại. Sẽ không có gì tuyệt vời hơn khi kết hợp vang Chardonnay với thịt bò bít tết. Nếu bạn thấy thích với phong cách này, có lẽ, bạn sẽ là một fan hâm mộ của các loại rượu vang trắng khác được ủ trong thùng gỗ sồi như vang trắng Bordeaux, Gruner Veltliner và Viognier.

Chardonnay không ủ trong thùng gỗ sồi

Khác với việc ủ trong thùng gỗ sồi thì rượu vang được ủ bằng thùng thép không gỉ hoặc đôi khi được ủ một thời gian ngắn trong thùng gỗ sồi trung tính. Điều đó có nghĩa, thùng gỗ sồi khi đã được sử dụng rất nhiều lần trước đó thì khả năng chiết xuất hương vị vani của nó hầu như không còn. Phổ biến nhất phải kể đén rượu vang Chablis ở vùng Burgundy

Sauvignon Blanc

Top 5 loại rượu vang trắng bạn nhất định nên thử

Đây là loại rượu vang Pháp khá nổi tiếng, nhưng nó thực sự nổi bật khi ở ngôi nhà mới New Zealand. Và hầu hết những người yêu thích Sauvignon Blanc đều yêu thích phiên bản rượu vang New Zealand bởi hương vị độc đáo từ mùi cỏ tươi mag nó mang lại. Điều đó tạo nên cảm giác sảng khoái như khi bạn được uống một ly nước chanh. Nếu thực sự yêu thích Sauvignon Blanc, điểm dừng chân tiếp theo của bạn trên rượu vang trắng có thể là Vermentino hoặc Verdicchio từ Ý hoặc Torrontes từ Argentina.

Pinot Grigio

Pinot Grigio là dòng vang trắng phổ biến nhất của nước Ý. Với hương vị tươi mát của chanh và táo xanh, thường rất khô, không ngọt kết hợp với hải sản mang đến một cảm giác tuyệt vời. Nếu bạn thích Pinot Grigio, hãy thử Assyrtiko từ Hy Lạp hoặc Albariño từ Tây Ban Nha.

Riesling - không ngọt

Top 5 loại rượu vang trắng bạn nhất định nên thử

Nhiều người vẫn thấy Riesling là rượu vang mang đến hương vị ngọt ngào. Nhưng trên thực tế, một số loại vang Riesling hàng đầu thế giới đến từ Đức và Alsace được đánh giá không ngọt. Để đảm bảo bạn có Riesling không ngọt chất lượng cao hãy chọn Áo, vùng Alsace của Pháp hoặc tìm từ Trocken trên nhãn chai của Đức. Một số hương vị của Riesling không ngọt phải kể đến là chanh, dứa, mơ.

>>> Xem thêm: Chọn rượu vang ngon thưởng thức mùa thu đông

Như vậy trên đây là top 5 sản phẩm rượu vang trắng ngon tuyệt hảo mà Hầm Rượu Vương Anh muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hi vọng rằng, nếu yêu thích rượu vang trắng, bạn sẽ lựa chọn được một dòng vang phù hợp để thưởng thức cùng người thân, bạn bè nhé.

HẦM RƯỢU VƯƠNG ANH

Địa chỉ: Số 216, Trần Phú, TP Vinh - Nghệ An

Hotline: 0911.11.22.99

​Website: http://hamruouvuonganh.com