Tin tức sự kiện

Bỏ túi ngay nguyên tắc cơ bản thưởng thức rượu vang đúng chuẩn

08:39 29/08/2020

Rượu vang ngày nay được ví như “người tình” tuyệt vời của những món ăn ngon. Đặc biệt những món ăn Âu trong các bữa tiệc sang trọng đã không thể vắng bóng sự kết hợp của những ly rượu vang ngon. Tuy nhiên không phải những ai đã và đang thưởng thức rượu vang đều biết nguyên tắc uống rượu vang đúng cách. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này, hãy cùng Hầm Rượu Vương Anh khám phá trong nội dung bài viết dưới đây nhé.

Nguyên tắc cơ bản thưởng thức rượu vang ít ai biết

Để cảm nhận trọn vẹn hương vị vang, điều quan trọng chính là bạn phải phải biết cách thưởng thức rượu vang đúng chuẩn.

Nhìn ngắm ly rượu

Bỏ túi ngay nguyên tắc cơ bản thưởng thức rượu vang đúng chuẩn

Quy tắc đầu tiên khi uống rượu vang tại Nghệ An, chính là bạn chỉ nên rót ½ ly rượu, để bạn có thể quan sát được màu sắc cũng như độ sánh của rượu. Nếu là một người tinh tế, bạn hãy xem nhãn trên chai rượu được làm từ giống nho gì, bởi nhà sản xuất nào từ đó có thể dễ dàng đánh giá được tổng quan về chai rượu vang mà bạn sắp sửa thưởng thức.

Lắc nhẹ ly rượu

Khi đã cầm ly rượu vang, đừng vội uống ngay mà hãy lắc nhẹ để rượu có thể sóng sánh và dễ quan sát được độ kết dính. Cần lưu ý hạn chế tiếp xúc với khu vực thân của ly rượu vang, hãy cầm ở chân ly để hạn chế ảnh hưởng đến hương vị nguyên bản của vang.

Ngửi thương thơm của rượu vang tại Nghệ An

Bỏ túi ngay nguyên tắc cơ bản thưởng thức rượu vang đúng chuẩn

Khi lắc nhẹ ly rượu và thấy rượu từ từ trôi xuống, hãy ghé mũi vào miệng ly để ngửi, đồng thời cảm nhận hương vị đặc trưng của ly vang. Có thể hương vị bạn cảm nhận được là mùi khói, hay mùi hương từ thùng gỗ sồi, mùi nho, táo…

Nếm, thưởng thức ly rượu

Nếm rượu vang chính là lúc bạn sẽ biết được chính xác hương vị của vang. Hãy cảm nhận hương vị vang bằng vị giác. Đồng thời để mộ chút không khí tràn vào miệng cùng với một ít rượu vang, bởi như thế vị rượu sẽ đậm đà hơn rất nhiều.

Bỏ túi ngay nguyên tắc cơ bản thưởng thức rượu vang đúng chuẩn

Lưu ý là bạn chỉ nên ngậm một chút rượu trong vòm miệng để những giọt rượu từ từ lan tỏa khắp lưỡi trước khi vào cuống họng.

Nhấm nháp dư vị rượu vang

Ngả đầu và từ từ mở mắt, bạn có thể cảm nhận, đánh giá được hương vị của rượu vang còn đọng lại sau khi uống. Hương vị bạn cảm nhận được ngay lúc này có thể là vị ngọt khó tả, thoáng nhẹ hay vị chát nhẹ, chát nồng….Và cũng chỉ trong bước này, bạn mới thấy hương vị của mật ong, vani, hương vị đặc trưng của cây cỏ thiên nhiên hiện diện trong rượu vang, mùi hương dịu dàng lan tỏa quyện với vị hơi cay nồng.

>>> Xem thêm: Ngỡ ngàng với mẹo chon rượu vang Úc ngon cực đơn giản

Nắm vững được các bước trên là bạn đã trở thành một người “sành vang” rồi đấy nhé. Với những nguyên tắc cơ bản này, sẽ giúp bạn cảm nhận được tinh hoa, tinh túy từ những chai rượu vang thượng hạng.

Ngoài ra, để được trải nghiệm những chai rượu vang nhập khẩu chính hãng, chất lượng, hãy ghé ngay Showroom Hầm Rượu Vương Anh tọa lạc tại 216 Trần Phú – TP Vinh – Nghệ An nhé.

Hầm Rượu Vương Anh rất hân hạnh đón tiếp và phục vụ quý khách hàng.

HẦM RƯỢU VƯƠNG ANH

Địa chỉ: Số 216, Trần Phú, TP Vinh - Nghệ An

Hotline: 091111.22.99