Tin tức sự kiện

Bỏ túi kinh nghiệm thưởng thức bia sành điệu và tinh tế

10:38 10/09/2020

Rượu, bia được biết đến là những thức uống không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu thưởng thức đúng cách, đúng liều lượng sẽ mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời. Vậy thưởng thức bia như thế nào là sàng điệu, đúng cách và tinh tế? Bài viết dưới đây của Hầm Rượu Vương Anh sẽ giải đáp thắc mắc trên cho bạn, cùng tham khảo nhé.

Đánh giá chất lượng bia

Bỏ túi kinh nghiệm thưởng thức bia sành điệu và tinh tế

Là một người có thói quen thưởng thức bia, bạn cần biết tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng bia đó là thông qua màu sắc, độ trong của nước bia, độ mịn và lâu tan của lớp bọt. Với một loại bia ngon sẽ có màu tươi, trong, rót ra sẽ có lớp bọt mịn nổi lên, tan chậm và có lúc sẽ kéo dài đến 5 phút.

Khi thưởng thức bia, việc đầu tiên bạn nên hút nhẹ để nhận ra hương vị đặc trưng của hoa bia. Thông thường với những dòng bia cao cấp sẽ có mùi hương mạnh bởi sử dụng công nghệ đặc biệt. Bia ngon thường mang lại cảm giác mịn màng từ lớp bọt cùng chất nước êm dịu, có vị dắng nhẹ, không gắt mà dễ uống.

Thưởng thức bia như một người sành điệu

Bạn nên rót bia vào ngay giữa cốc với độ cao cách miệng cốc từ 2 đến 3cm, giúp giải phóng khí cacbonic cùng với mùi thơm của hoa bia, mạch nha ủ và mùi men. Đợi một chút cho đến khi bọt bia tan dần với tỷ lệ nước bia chiếm 3/4 cốc còn 1/4 cốc là bọt.

Khác với các thức uống khác, để thưởng thức đầy đủ hương vị bia, bạn nen uống hết nửa cốc, sau đó nhấp từng ngụm nhỏ phần còn lại, tuyệt đối không nên lắc hoặc dùng bất cứ vật dì khuấy bia bởi nó sẽ làm cho bia nhanh chóng bị oxy hóa, đục màu

Thực phẩm đi kèm

Bỏ túi kinh nghiệm thưởng thức bia sành điệu và tinh tế

Lựa chọn thực phẩm đi kèm cũng là một trong những yếu tố góp phần giúp bạn thưởng thức bia ngon hơn. Bia có tác dụng giải ngấy cho thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ.

So với rượu vang, việc thưởng thức bia đơn giản hơn nhiều bởi nó có thể dễ dàng kết hợp được với hầu hết món ăn từ bình dân đến cao cấp.

Đặc biệt với xu hướng ẩm thực Nhật Bản bùng nổ mạnh mẽ như hiện nay, các món đặc sản làm từ cá sông, cơm cuộn, đồ nướng, lẩu….khiến cho bia nói chung và bia ngoại tại Nghệ An nói riêng ngày càng được ưa chuộng.

Cách bảo quản bia

Bỏ túi kinh nghiệm thưởng thức bia sành điệu và tinh tế

Người Việt thường có thói quen bỏ đá vào bia để uống, tuy nhiên cần lưu ý không nên uống bia quá lạnh vì như vậy bia sẽ mất đi vị ngon, và sẽ bị đục màu.

Tại các quán bia tươi, thông thường để giữ được hương vị nguyên chất, bia sẽ được trữ trong tủ lạnh ở nhiệt độ khoảng 7 độ C. Không nên đặt bia vào ngăn đá để làm lạnh nhanh đồng thời tránh để trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

>>> Xem thêm: Bỏ túi ngay nguyên tắc cơ bản thưởng thức rượu vang đúng chuẩn

Trên đây là những kinh nghiệm thưởng thức bia mà Hầm Rượu Vương Anh muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hi vọng sẽ là những thông tin bổ ích giúp bạn tận hưởng được những hương vị độc đáo của những chai bia ngon.

Hầm Rượu Vương Anh tọa lạc tại số 216 Trần Phú – TP Vinh – Nghệ An là một trong những địa chỉ cung cấp bia ngoại nhập khẩu chính hãng, mang đến chất lượng tuyệt hảo khi thưởng thức. Để sở hữu những chai bia ngon, chất lượng hãy liên hệ với Hầm Rượu Vương Anh để được tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất nhé.

HẦM RƯỢU VƯƠNG ANH

Địa chỉ: Số 216, Trần Phú, TP Vinh - Nghệ An

Hotline: 091111.22.99