Tin tức sự kiện

4 yếu tố quyết định chất lượng rượu vang tại Nghệ An

16:37 29/07/2019

Trong cuộc sống hiện đại, rượu vang trở thành một trong những thức uống quan trọng và phổ biến đối với nhiều gia đình. Để làm nên một chai rượu vang ngon không chỉ phụ thuộc vào các yếu tố khí hậu thời tiết, điều kiện thổ nhưỡng, thương hiệu nổi tiếng mà nó còn được cấu thành bởi nhiều yếu tố, nhiều thành phần. Vậy những yếu tố nào quyết định chất lượng rượu vang tại Nghệ An ? Cùng Hầm rượu Vương Anh tìm hiểu kĩ vấn đề này trong khuôn khổ bài viết ngày hôm nay.

4 yếu tố quyết định chất lượng rượu vang tại Nghệ An

Mỗi loại rượu vang đều có một hương vị riêng, mang đặc trưng của từng vùng miền. Tuy nhiên xét về mặt cấu tạo thì đều có chung các yếu tố quyết định chất lượng chai rượu.

Axit- yếu tố đầu tiên quyết định chất lượng rượu vang tại Nghệ An

Nguyên liệu chính để sản xuất rượu vang là nho, trong nho có chứa axit làm nó tươi và ngon hơn. Và rượu vang cũng cần có axit, tuy nhiên với một lượng vừa phải, và mức độ axit có thể cảm nhận bằng miệng bởi vị chua trong rượu. Đối với một số nước như Anh, Pháp thì rượu vang ngon thường có lượng axit cao, ngược lại đối với một số nước như Úc thì chỉ cần một lượng axit thấp, vừa đủ để thực hiện quá trình axit hóa là đã đảm bảo độ ngon của rượu vang.

Cồn – Yếu tố không thể thiếu trong thành phần rượu vang

4 yếu tố quyết định chất lượng rượu vang tại Nghệ An

Rượu vang không thể thiếu cồn, nồng độ cồn có trong rượu sẽ được quy định bởi hàm lượng đường trong nho. Tùy thuộc vào điều kiện khí hậu của từng vùng khác nhau mà sẽ ảnh hưởng đến độ chín của nho, do vậy hàm lượng đường trong nho cũng sẽ bị tác động. Trong quá trình sản xuất rượu vang, chuyển đổi đường thành cồn là một bước không thể thiếu và quá trình này luôn được kiểm soát kỹ lưỡng.

Tannin – Thành phần chính quyết định đến hương vị rượu vang

Tannin là chất tự nhiên có trên vỏ, hạt và cuống nho. Trong quá trình làm rượu vang, nước nho được ngâm chung với vỏ nho, hạt nho và có thể là cả cuống nho nên chất tannin này ngấm vào rượu nhiều hơn, tạo nên vị chát khi thưởng thức rượu vang. Thường thì rượu vang đỏ có vị chát hơn rượu vang trắng bởi nho đỏ có hàm lượng tannin cao hơn nho trắng. Ngoài ra, rượu vang thường được ủ trong thùng gỗ sồi nên đây cũng là yếu tố làm tăng hàm lượng tannin trong rượu vang.

4 yếu tố quyết định chất lượng rượu vang tại Nghệ An

Mùi vị

Tùy thuộc vào nhiều yếu tố như giống nho, vị ngọt, gỗ sồi… mà mỗi loại rượu vang sẽ mang một hương vị đặc trưng riêng. Một số loại rượu vang sẽ có mùi gỗ, mùi chuối và một số sẽ có mùi thuốc lá, bơ, vị cay…

Xem thêm: Hầm rượu Vương Anh - địa chỉ cung cấp rượu vang hàng đầu tại Nghệ An

Với những thông tin được chúng tôi tổng hợp và chia sẻ trên đây chắc hẳn rằng bạn đã biết được những yếu tố chính quyết định chất lượng rượu vang ngon tại Nghệ An. Nếu muốn tìm hiểu thêm các thông tin về rượu vang bạn có thể liên hệ với Hầm rượu Vương Anh để biết thêm nhiều thông tin thú vị và hữu ích nhé.