Tin tức sự kiện

Vì sao nên uống rượu vang mỗi ngày

09:40 21/06/2019

Cuộc sống của chúng ta bất cứ sự việc,sự vật hay con người, đồ vật, điều gì cũng có những mặt tốt và mặt hạn chế của nội tại bản thân chúng. Không nằm ngoài quy luật đó, rượu vang cũng như thế. Trong khuôn khổ nội dung bài viết này Hầm Rượu Vương Anh sẽ đề cập đến những điểm nổi bật về tác dụng của rượu vang đối với sức khỏe con người khi chúng ta sử dụng đúng cách, đủ lượng. Hãy xem chúng sẽ đem lại điều gì nhé.

Khoa học thế giới đã chứng minh được tác dụng của rượu vang đối với cơ thể con người, cùng với một lượng nhỏ rượu vang trong bữa ăn của bạn sẽ giúp cơ thể có một sức khỏe tốt.

Đối với bệnh tim mạch

Trong rượu vang đỏ có thành phần là chất Polyphenol, chất này có tác dụng làm cơ thể ít sản sinh ra loại protein xấu gây co thắt mạch máu, tác dụng giúp lượng máu và oxy có thể vận chuyển dễ dàng đến tim, bảo vệ cho tim chống lại xơ vữa mạch máu.

Vì sao nên uống rượu vang mỗi ngày

Tuy nhiên không phải những ai mắc bệnh tim là nên tích cực uống rượu vang, những người này nên hỏi thêm ý kiến của bác sỹ và các chuyên gia khoa tim mạch về tình trạng của mình.

Đối với bệnh ung thư

Trong vang đỏ còn có thành phần chất resveratol và tannin có tác dụng phòng ngừa bệnh tiền liệt tuyến và ung thư phổi .

Chất resveratol này còn có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh béo phì, giảm mỡ trong máu bằng cách hấp thu mỡ từ thức ăn qua đường ruột. Làm giảm các Cholesterol xấu, điều này là một tin vui cho những người thường có lối sống ít vận động, hay ngồi bàn giấy nhiều…

Vì sao nên uống rượu vang mỗi ngày

Giúp kéo dài tuổi thọ

Trong rượu vang còn có các hoạt chất chống oxy hóa, giúp cơ thể lâu bị lão hóa hơn, trẻ hơn, làn da hồng hào hơn những người ít hoặc không dùng rượu vang bao giờ.

Uống một lượng vừa đủ trong bữa ăn còn giúp cho hệ tiêu hóa của bạn hoạt động trơn chu, cho cảm giác ngon miệng.

Vì sao nên uống rượu vang mỗi ngày

– Ngoài ra rượu vang còn giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh trầm cảm. Điều tiết giấc ngủ, giúp giấc ngủ ngon hơn, do trong rượu vang đỏ có chứa metatoin, một chất đóng vai trò như chiếc đồng hồ sinh học trong cơ thể bạn.

Một tác dụng khá bất ngờ khác được các nhà khoa học chứng minh đó là một ly rượu vang có thể giúp phụ nữ tăng ham muốn trong “chuyện ấy”.

Các bạn thấy đó, những điểm tốt của rượu vang còn rất nhiều và vẫn được các nhà khoa học nghiên cứu chứng minh, tuy nhiên với những điểm trên đây cũng đã rất to lớn đối với đời sống phải không!