Tin tức sự kiện

Uống rượu vang để giảm cân, liệu có nên?

13:26 19/12/2020

Rượu vang là thức uống khá phổ biến trong các bữa tiệc, liên họan, hội họp ngày nay. Nếu như các dòng rượu truyền thống khác gây hại cho sức khỏe, thì việc sử dụng rượu vang với liều lượng hợp lý sẽ mang đến nhiều tác dụng tích cực đối với sức khỏe. Trong đó giảm cân là một trong những tác dụng tuyệt vời mà rượu vang mang lại. Nhiều người coi đây là cơ hội để lấy lại vóc dáng cho bản thân. Thế nhưng thực khư việc giảm cân bằng rượu vang như thế nào? Liệu có nên áp dụng không? Hãy tham khảo những kinh nghiệm được Hầm Rượu Vương Anh chia sẻ dưới đây nhé.

Nguyên nhân của việc tăng cân

Uống rượu vang để giảm cân, liệu có nên?

Ngày nay, nhiều người đang gặp phải tình trạng thừa cân, béo  phì. Nguyên nhân là do xuất phát từ thói quen ăn uống không hợp lý, ăn nhiều tinh bột, dầu mỡ, các món ăn nhanh, lười vận động, ngủ muộn và đăc biệt sử dụng quá nhiều rượu bia ở đàn ông.

Giảm cân bằng rượu vang

Uống rượu vang để giảm cân, liệu có nên?

Có rất nhiều người đang truyền tai nhau rằng, việc uống rượu vang đem đến nhiều lợi ích cho cơ thể. Trong đó phải kể đến giảm cân.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, rượu bia là nguyên nhân dẫn đến tăng cân nếu lạm dụng quá mức. Nhưng đối với rượu vang, nếu uống một cách hợp lý, điều độ sẽ giúp bạn giảm cân rõ rệt. Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, uống 1-2 ly rượu vang mỗi ngày trước khi đi ngủ có tác dụng tốt cho sức khỏe của bạn, thậm chí giúp giảm cân và hạn chế việc tăng cân đáng kể.

Rượu vang được chiết xuất hoàn toàn từ nho thiên nhiên, trong thành phần rượu vang có chứa chất chống oxy hóa và những tinh chất có tác dụng hỗ trợ việc giảm cân nếu bạn biết cách thưởng thức và thưởng thức đúng thời điểm.

Vậy việc giảm cân bằng rượu vang nên làm như thế nào?

+ Đối với đàn ông: Để giảm cân bằng rượu vang, mỗi ngày sử dụng rượu vang 2 lần, mỗi lần 1 ly với liều lượng vừa đủ. Song song với điều này, các đấng mày râu không nên dùng quá nhiều tinh bột, không lạm dụng rượu bia và chất uống có cồn khác, kết hợp với luyện tập thể dục thể thao.

+ Đối với phụ nữ: Nên uống 1 ly rượu vang trước khi đi ngủ. Rượu vang sẽ giúp cho đường tiêu hóa hoạt động hiệu quả, đốt cháy calo. Bên cạnh đó, uống rượu vang trước khi đi ngủ sẽ giúp chị em có giấc ngủ sâu hơn, quá trình trao đổi chất giữa các cơ quan sẽ thực hiện mãnh liệt hơn, tiêu hao năng lượng dư thừa từ đó hạn giúp giảm cân hiệu quả.

Uống rượu vang để giảm cân, liệu có nên?

Mặt khác, đối với phụ nữ uống thường xuyên rượu vang một cách đủ liều lượng, ngoài mặt để thưởng thức thì rượu vang chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp quá trình đốt mỡ thừa và hạn chế việc lão hóa.

Về mặt giới tính, phụ nữ cũng thường bị tăng cân, béo phì hơn đàn ông ở một số mặt sau như tăng cân sau khi sinh con, sau một thời gian dài sau quá trình chu kỳ kinh nguyệt, khiến lượng mỡ tích trữ dồn đọng ở má, cằm, ngực, bụng, vòng mông, bắp tay bắp chân, đùi… Chính vì vậy, ngoài chế độ sinh hoạt ăn uống và tập luyện đều đặn thì cách đơn giản chị em có thể sử dụng hằng ngày, đó là uống một ly rượu vang trước khi đi ngủ 1 tiếng đồng hồ.

>>> Nên mua rượu vang ở đâu tại Vinh?

Chắc hẳn những thông tin trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc liệu có nên sử dụng rượu vang để giảm cân hay không? Nếu bạn cũng đang gặp phải tình trạng thừa cân, hãy thử áp dụng kinh nghiệm được Hầm Rượu Vương Anh chia sẻ trên đây nhé.

HẦM RƯỢU VƯƠNG ANH

Số 216, Trần Phú, TP Vinh - Nghệ An

Hotline: 0911.11.22.99

Email: thegioibeer@gmail.com