Tin tức sự kiện

Top 5 dụng cụ không thể thiếu khi thưởng thức rượu vang

09:12 04/08/2020

Rượu vang tại Vinh là thức uống đặc biệt mà ta thường bắt gặp trong các buổi tiệc lớn, sang trọng như liên hoan, tri ân, tiệc cưới…. Để thưởng thức rượu vang thuận tiện, dễ dàng, chúng ta không thể thiếu một trong số các dụng cụ cần thiết mở rượu vang được Hầm Rượu Vương Anh chia sẻ dưới đây.

Dụng cụ mở nút chai rượu vang

Top 5 dụng cụ không thể thiếu khi thưởng thức rượu vang

Corkscrew là dụng cụ mở nút chai được sử dụng khá phổ biến bởi sự nhỏ nhắn, nhẹ và có đầu xoắn không gỉ. Bên cạnh đó, trên đầu còn có một con dao nhíp nhỏ, tiện dụng trong nhiều trường hợp. Mặc dù rất đơn giản, nhưng nó lại vô cùng hữu ích giúp bạn mở chai vang dễ dàng một cách chuyên nghiệp.

Foil cutter – Dụng cụ mở nút chai rượu vang tại Vinh

Đây là dụng cụ thường được sử dụng để mở các nút xoắn. Sử dụng dụng cụ này, bạn chỉ cần gắn nó vào cổ chai, xoay một vòng là nút chai đã có thể bật ra vô cùng nhanh gọn.

Cork puller/ Cork extractor

Top 5 dụng cụ không thể thiếu khi thưởng thức rượu vang

Khác với các dụng cụ mở nút chai khác, Cork puller/ Cork extractor là dụng cụ được sử dụng để mở những chai rượu vang ngâm ủ lâu năm, nút chai khó mở.

Cork Puller có hai cạnh sắt với tác dụng giữa chặt hai bên  nút chau, để hai cạnh sắt này xuyên vào giữa nút chai và cạnh chai, sau đó từ từ rút lên, nút chai sẽ được đưa ra cùng. Dụng cụ này rất phù hợp để mở những chai vang lâu năm, bởi nếu sử dụng các dụng cụ thông thường sẽ rất khó để lấy nút chai ra, thậm chí gây bở và vỡ vụn.

Khăn lau rửa ly rượu

Chắc hẳn bạn đang nghĩ việc vệ sinh ly rượu khá dễ dàng, trên thực tế, nếu không vệ sinh ly rượu đúng cách, bộ ly sẽ rất dễ ngả màu. Khi phải vệ sinh một lượng lớn ly rượu sau bữa tiệc thì bạn sẽ hiểu được tầm quan trọng của khăn lau rửa ly rượu.

Khi chọn khăn lau rửa ly rượu, nên chọn khăn sợi nhỏ, có kích thước lớn, màu kem, dệt bằng sợi polyester/cotton bởi chúng rất dễ thấm nước, chất liệu mềm mại dễ dùng.

Dụng cụ chiết rượu vang (decanter)

Top 5 dụng cụ không thể thiếu khi thưởng thức rượu vang

Decanter có rất nhiều tiện dụng, có tác dụng gạn cặn và giúp cho rượu vang được thở tốt hơn, khơi dậy mùi vị và hương thơm trong rượu được tốt hơn. Đặc biệt với những chai vang trẻ, việc chiết rượu trước khi uống cũng cũng giúp cho rượu mềm mại và trở nên dễ uống hơn.

Ngoài ra với những chai rượu lâu năm, trong chai rượu vang tại Vinh có thể lẫn cặn nên việc chiết rượu để loại bỏ cặn là điều cần thiết. Ngoài ra, nên sử dụng dụng cụ lọc chuyên dụng để gặn cặn được tốt hơn, thưởng thức rượu vang ngon hơn.

>>> Xem thêm: Có thể bạn chưa biết lợi ích uống rượu vang trước khi đi ngủ

Như vậy trên đây là 5 dụng cụ không thể thiếu khi thưởng thức rượu vang mà bạn cần biết. Hi vọng với những kiến thức được Hầm Rượu Vương Anh chia sẻ trên đây sẽ giúp quý khách lựa chọn dụng cụ phù hợp đáp ứng tốt nhu cầu thưởng thức rượu vang.

HẦM RƯỢU VƯƠNG ANH

Địa chỉ: Số 216, Trần Phú, TP Vinh - Nghệ An

Hotline: 091111.22.99

​Website: http://hamruouvuonganh.com