Tin tức sự kiện

Thưởng thức rượu Chivas 12

13:53 26/04/2019

Rượu Chivas 12 là một trong những loại rượu thượng hạng được hiều người ưa chuộng nhất trong số những dòng rượu ngoại hiện tại. Rượu Chivas thơm ngon có tiếng là điều mà ai cũng biết. Thế nhưng thưởng thức rượu Chivas 12 như thế nào cho đúng cách mới là điều quan trọng. Cùng Hầm Rượu Vương Anh tìm hiểu ngay sau đây nào.

Cách mở rượu Chivas đúng cách

Rượu Chivas 12 hầu hết đề có đóng khớp nhựa rất chặt để tránh bị hư hỏng. Xung quanh nút trên cổ chai có những khe nhỏ, tìm và kéo khớp nhựa đó ra, vặn ngược chiều kim đồng hồ, sau đó xé con dấu xung quanh cổ là xong.

Bạn có thể dùng một vật dụng nhọn như dao để xé khớp nhựa, nắp sẽ tách rời khỏi phần dưới.

Khi đã hoàn thành việc mở nắp chai rượu Chivas thì vấn đề lại đặt ra là: Sử dụng ly gì để uống, rót như thế nào và cách thưởng thức rượu Chivas 12 đúng cách ? Điều này sẽ cho biết bạn có phải là một tay sành sỏi hay không.

Thưởng thức rượu Chivas 12

Sau khi mở nắp xong, việc tiếp theo là lựa chọn một ly thủy tinh, sau đó dùng một tay để cầm chai rượu lên (lưu ý là cầm hết cả 5 ngón, vị trí đặt tay cách 2/3 thân chai) và rót ít rượu vào trong, xoay một vòng cho rượu ướt đều thành ly rồi đổ bỏ, để hương vị rượu lan tỏa đều trong ly. Tiếp theo, rót một cách từ từ và điệu nghệ, khoảng cách giữa miệng chai khoảng 1cm đến 2cm để chắc chắn rượu không bị rơi ra ngoài.

Chỉ rót một mức vừa uống vào ly, tránh rót tràn ly, thực hiện 2 động tác song song là đỡ chai rượu lên và xoay chai rượu từ trên xuống dưới, từ trái sang phải. Nếu không làm được bạn cũng có thể yên tâm, bởi động tác này chỉ thấy được ở những người phục vụ quầy bar chuyên nghiệp.

Cách thưởng thức rượu Chivas 12

Rượu Chivas 12 là sự pha trộn hài hòa giữa truyền thống lâu đời và hiện đại của đất nước Scotland để tạo ra môt loại rượu Whisky pha trộn có thương hiệu nổi tiếng thế giới. Vậy thưởng thức rượu Chivas 12 đúng cách như thế nào?

– Thưởng thức kiểu truyền thống: nếu muốn tận hưởng hương vị đặc trưng riêng của Chivas, bạn nên uống nguyên chất, rót ra ly và nhâm nhi như các loại rượu khác, không nên pha trộn gì thêm.

– Thêm 1 viên đá to: một số người thích uống lạnh. Bạn rót rượu ra cốc, thêm 1 viên đá, đợi vài giây để đá tan chảy để cảm nhận hương vị từ đậm đến nhạt của Chivas lan tỏa trong cuống lưỡi, là một bản nhạc thanh sắc vô cùng thú vị.

Thưởng thức rượu Chivas 12

– Thêm 1 ít nước: có khi đây lại là một cách thưởng thức khá độc đáo, hương vị của rượu Chivas 12 trở nên dịu nhẹ và thanh thoát hơn. Bạn có thể chậm rãi tận hưởng từng chút một.

– Ướp lạnh: với cách này, rượu mát lạnh nhưng vẫn giữ được trọn vẹn hương vị, thích hợp cho những ngày hè oi bức, ngồi cùng với bạn bè. Ngay khi rượu vừa chạm môi, bạn sẽ cảm nhận được cả một khu rừng nhiệt đới được mở ra trong tâm trí.

– Kết hợp với soda và một lát chanh: nếu không biết rượu chivas uống với gì bạn có thể kết hợp rượu với soda và chanh. Vị ngọt của soda, man mác vị chua nhè nhẹ của chanh và vị hơi nồng gắt của Chivas, trở thành bộ ba hoàn hảo, khiến bạn muốn đắm say trong đó.

– Pha chế kiểu cocktail: đây là cách được nhiều phụ nữ Tây phương ưa chuộng, bởi màu sắc bắt mắt và nồng độ cồn được giảm xuống mức thấp nhất.

Với những chia sẻ về cách thưởng thức rượu Chivas 12 mà Hầm Rượu Vương Anh chia sẻ trên đây chắc chắn sẽ giúp ích cho quý khách trong quá trình thưởng thức hương vị rượu Chivas 12 đúng chuẩn nhất.

Hầm rượu vang Vương Anh
  • Địa chỉ:  Số 216 - Trần Phú - TP.Vinh - TP Vinh
  • Hotline: 0911 112 299
  • Email: thegioibia@gmail.com