Tin tức sự kiện

Thực phẩm nào nên ăn kèm khi uống rượu vang

09:41 18/11/2020

Rượu vang từ lâu đã không còn xa lạ đối với người dân Việt. Trong các bữa ăn theo phong cách phương tây, trong những bữa tiệc, tri ân, kỉ niệm… đều có sự hiện diện của rượu vang.

Rượu vang tại Vinh là đồ uống cồn được lên men tự nhiên từ quả nho, trải qua một quá trình chưng cất mang đến hương vị đậm đà, tuyệt vời cho người thưởng thức. Thế  nhưng rượu vang nên kết hợp với những thực phẩm nào thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng Hầm Rượu Vương Anh làm rõ vấn đề này trong nội dung bài viết dưới đây nhé.

Rượu vang nên kết hợp với thực phẩm nào?

Thực phẩm nào nên ăn kèm khi uống rượu vang

Rượu vang ngày nay rất đa dạng với nhiều hương vị khác nhau, chính vì vậy mỗi loại sẽ phù hợp với một nhóm đồ ăn riêng.

+ Rượu vang đỏ: Loại rượu được sử dụng phổ biến trong hầu hết các món ăn Việt hay Á Đông như các món thịt chiên rán, quay hay các loại thịt đỏ, hải sản. Với điều kiện thời tiết Việt Nam khá nóng nên ướp lạnh rượu ở khoảng 12 độ C để thưởng thức.

Rượu vang đỏ có hương vị trái cây như mận, mâm xôi sẽ phù hợp với thịt heo các loại thịt đỏ có vị hơi cay.

Với vang đỏ đậm, khá nồng sẽ phù hợp khi sử dụng với các loại thịt bò, thịt cừu, món nướng kiểu tái. Rượu  nên mở từ nửa tiêng đến 1 tiếng và làm mát ở 18 độ C.

+ Rượu vang trắng: Nhẹ hơn vang đỏ, có vị hơi chua nên rất phù hợp sử dụng với các món khai vị như salad, gỏi….

Rượu vang có mùi thơm của trái cây nên dùng kèm với hải sản được chế biến kiểu luộc hoặc hấp như cua, ghẹ, mực.

+ Rượu vang hồng: Là dòng vang mang đặc điểm tươi mát, hương trái cây thơm dịu  nhẹ nhàng kết hợp với các món ăn khai vị, món nóng hoặc món lạnh đều phù hợp.

Đặc biệt vang hồng sẽ rất tuyệt vời khi kết hợp với pizza, gà nướng hay các loại xúc xích. Ngoài ra món khai vị có thể dùng kèm vang hồng đó chính là súp hải sản, ớt chuông trộn cà chua.

Hướng dẫn thứ tự dùng vang đúng cách

Thực phẩm nào nên ăn kèm khi uống rượu vang

+ Sử dụng vang trắng vị nhẹ trước khi dùng vang đỏ

+ Dùng rượu ngâm ít ngày trước rượu ngâm lâu ngày

+ Dùng vang chua trước vang có vị dịu.

+ Dùng vang mạnh trước các loại vang mát.

Để sự kết hợp giữa rượu vang và ẩm thực mang đến sự trải nghiệm tuyệt vời cách tốt nhất bạn nên chú ý xem thực phẩm được làm từ nguyên liệu gì, có cách nấu như thế nào? Bởi tùy thuộc vào hương vị và cách chế biến món ăn mà chúng ta mới có thể chọn dược loại rượu vang phù hợp với món ăn đó.

>>> Xem thêm: Dòng vang nào được dùng để khai vị trong các bữa tiệc quan trọng

Hi vọng với những chia sẻ nho nhỏ trên đây sẽ được quý khách áp dụng lựa chọn rượu vang phù hợp nhất cho bữa ăn của mình.

Hầm rượu Vương Anh luôn mang đến cho khách hàng không chỉ là thức uống thượng hạng của thế giới văn minh mà tuyệt vời hơn cả là văn hóa nghệ thuật thưởng thức.

HẦM RƯỢU VƯƠNG ANH

Địa chỉ: Số 216, Trần Phú, TP Vinh - Nghệ An

Hotline: 091111.22.99

​Website: http://hamruouvuonganh.com