Tin tức sự kiện

Sở hữu rượu vang “chuẩn xịn” cho ngày Tết “đúng điệu”

11:11 19/01/2021

Hiện nay, nhu cầu thưởng thức rượu vang tại nước ta đang ngày một tăng, bạn có thể tìm mua rượu vang tại rất nhiều cửa hàng hoặc siêu thị khác nhau. Tuy nhiên giữa muôn vàn nhãn hiệu rượu vang khác nhau, cộng thêm việc rượu giả, rượu nhái ngày giáp Tết khiến người tiêu dùng gặp không ít khó khăn. Nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề này, muốn lựa chọn rượu vang đúng chuẩn để thưởng thức, làm quà biếu tặng vào dịp Tết, hãy tham khảo ngay một số kinh nghiệm được Hầm Rượu Vương Anh chia sẻ dưới đây nhé.

Lưu ý khi chọn rượu vang cho ngày Tết

Sở hữu rượu vang “chuẩn xịn” cho ngày Tết “đúng điệu”

Rượu vang nếu không được bảo quản đúng cách, nhất là trong điều kiện nắng nóng như ở Việt Nam, vang sẽ nhanh chóng bị oxy hóa và hỏng. Rượu vang  bị hỏng sẽ chuyển sang màu nâu đất kết tủa… nên khi uống vào sẽ ảnh hưởng đến dạ dày, gây ra bệnh sỏi thận. Chính vì vậy, bạn nên lựa chọn mua vang tại những cửa hàng uy tín, có điều kiện bảo quản tốt, đảm bảo chất lượng vang khi uống.

Rượu  vang phải được bảo quản ở nhiệt độ mát từ 15-18 độ C, độ ẩm từ 60-65%, nên với những cửa hàng, showroom rượu  vang uy tín sẽ thiết kế ngay hầm bảo quản rượu đáp ứng tốt điều kiện nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng để giữ trọn vẹn hương vị vang.

Nhiều người tiêu dùng thường bị nhầm lẫn rằng rượu vang để càng lâu sẽ càng ngon, tuy nhiên, mỗi loại rượu vang sẽ có thời hạn khác nhau, có những chai vang dùng trong thời gian 2-4 năm, nhưng cũng có những chai vang dùng trong thời gian 5-6 năm…

Chọn rượu vang biếu Tết nên lưu ý  những gì?

Sở hữu rượu vang “chuẩn xịn” cho ngày Tết “đúng điệu”

Thị trường vang ngày Tết rất đa dạng, không chỉ đa dạng về sản phẩm mà nó còn phong phú về giá cả. Nếu không phải là người sành vang, bạn sẽ rất dễ bị “chém giá” nhưng lại không được sở hữu chai vang chất lượng chính hãng như mong đợi.

Vào dịp cuối năm, để đáp ứng nhu cầu mua rượu vang thưởng thức, làm quà biếu Tết, nhiều cửa hàng kinh doanh rượu vang mọc lên ùn ùn. Tuy nhiên trong số đó có không ít những cửa hàng vì mục đích trục lợi mà kinh doanh sản phẩm giả, kém chất lượng. Chính vì vậy, bạn cần phải biết cách nhận biết rượu vang thật, rượu vang giả cũng như nắm được phân khúc giá đối với dòng vang bạn có dự định mua.

Rượu vang Việt Nam (như: vang Đà Lạt, vang Thăng Long...) có giá dưới 150.000 đồng/chai. Rượu vang Vin de Table (như: Cave Du Roi, Sun River...) là rượu vang không có quy chuẩn, rẻ tiền có giá dưới 100.000 đồng/chai. Loại Vin de Pays (như: Montrougue Merlot, Montrougue Cabernet Sauvignon...) là vang vùng, sản xuất ở vùng nào ghi tên vùng đó và tên rượu vang sẽ được đặt tên theo loại nho chính được sản xuất, chất lượng ở mức trung bình, giá khoảng dưới 200.000 đồng/chai. Cácloại rượu vang với chất lượng AOC của Pháp là loại vang chất lượng cao như Chateu D'oubernac, Lagravelle Red, có giá dao động khoảng 300,000 đồng/chai

Nhưng với loại vang Chateau Vieux Longa Red hay Marcel Amance Chablis White là vang được vạch định tiêu chuẩn sản xuất, có chất lượng tốt, giá khoảng dưới 700.000 đồng/chai. Đặc biệt hơn,  rượu vang Montrouge Chateauneuf du Pape Red là dòng vang có chất lượng tuyệt hảo, được ngâm từ 18 tháng trở lên và được Giáo hoàng chọn dùng khi ngài đến nghỉ mát ở Pháp, khi tiêu thụ ở Việt Nam thường có giá trên 1 triệu đồng/1 chai.

Chọn rượu vang nên lưu ý những gì?

Sở hữu rượu vang “chuẩn xịn” cho ngày Tết “đúng điệu”

+ Kiểm tra nhãn rượu: Khi chọn rượu vang, người tiêu dùng cần nắm rõ được sự khác biệt lớn nhất giữa nhãn thật và nhãn giả đó là nhãn giả không thể bắt chước được việc thực hiện in chữ nổi, màu ánh kim... đúng như hãng chính gốc.

+ Mức rượu trong chai: Khi quan sát một dãy rượu cùng nhãn hiệu trong cửa hàng, nếu thấy chai nào có mức rượu khác với chai còn lại thì ta có thể nghi vấn đó có thể chai giả.

+ Kiểm tra đáy chai: Có một số loại rượu được làm giả bằng cách khoan một lỗ rất nhỏ, như sợi tóc dưới đáy chai để rút rượu thật ra sau đó sẽ bơm rượu giả vào. Do đó khi mua bạn nên quan sát thật kĩ dưới đáy chai, nếu có dấu vết lạ thì không nên mua.

+ Màu sắc trong chai: Bạn có thể sử dụng ánh sáng để chiếu vào tất cả các chai rượu cùng nhãn hiệu, nếu thấy chai nào có màu sắc khác biệt hơn so với các chai còn lại thì có thể nghi ngờ nó là giả.

+ Kiểm tra nắp nút: Thông thường các đối tượng làm hàng giả thường sử dụng lại nắp thật, hoặc nắp giả tuyệt đối. Nếu quan sát kỹ lưỡng, các nắp thật được sử dụng lại có thể còn lưu các vết xước nhỏ trong quá trình đậy nắp. Còn với nắp giả tuyệt đối, nó sẽ có màu sắc hơi khác biệt, đường rãnh của nắp giả trông không tinh tế và đều đặn như của nắp thật...

>>> Khám phá địa chỉ mua rượu vang nhập khẩu chính hãng tại TP Vinh

Việc lựa chọn rượu vang chưa bao giờ là điều dễ dàng, đặc biệt vào thời điểm thị trường rượu  vang đang rất sôi động như hiện nay. Ngoài việc nắm vững những lưu ý trên thì điều quan trọng nhất để giúp bạn sở hữu được chai vang chất lượng xứng đáng với đồng tiền bỏ ra chính là lựa chọn đơn vị cung cấp rượu vang uy tín.

Nếu Quý khách đang phân vân chưa biết chọn địa chỉ nào để mua rượu vang, hãy ghé ngay đến Hầm Rượu Vương Anh . Với sản phẩm đa dạng, cam kết nhập khẩu chính hãng 100%, giá cả cạnh tranh, chúng tôi sẽ giúp bạn có được những chai vang tuyệt hảo để thưởng thức, những món quà xuân sang trọng để biếu tặng.

HẦM RƯỢU VƯƠNG ANH

Địa chỉ: Số 216, Trần Phú, TP Vinh - Nghệ An

Hotline: 0911.11.22.99

​Website: http://hamruouvuonganh.com