Tin tức sự kiện

Rượu vang ngon cần đáp ứng những tiêu chí gì?

14:46 01/10/2018

Rượu vang từ lâu đã là một thức uống sang trọng, đẳng cấp, được nhiều người ưa chuộng trong cuộc sống. Có thể nói rằng, rượu vang là một dư vị tuyệt vời không thể thiếu để khiến cuộc sống thú vị hơn. Như thế nào để đánh giá là một loại rượu vang ngon? Hãy cùng Hầm rượu Vương Anh đi tìm những tiêu chí để đánh giá rượu vang nhé?

Khái niệm về rượu vang

Rượu vang là sản phẩm rượu đã có mặt từ rất lâu và được sản xuất bằng cách ủ và cho lên men quả nho. Với hàm lượng đường cao và mùi thơm đặc biệt cho nên nho là nguyên liệu chính của rượu. Ngày nay, người ta còn sử dụng nhiều loại trái cây khác để làm rượu vang.

Tiêu chí đánh giá rượu ngon :

Vị của rượu vang

Để đánh giá một loại rượu vang thì đầu tiên bạn cần phải thử loại rượu này để cảm nhận hương vị của nó. Bởi rằng một loại rượu vang nếu được ủ, lên men kĩ càng sẽ mang một hương vị  nồng nàn. Bạn sẽ dễ dàng nhận ra rằng loại rượu đó là ngon hay không qua việc thử từ lúc rượu.

2 yếu tố quan trọng nhất làm nên hương vị của một chai rượu vang là mùi thơm của rượu và vị của nó. Vị ngọt và vị chua hài hòa sẽ khiến chai rượu ngon và được đánh giá cao hơn

Màu sắc

Màu của loại rượu vang cũng là một trong các tiêu chí quan trọng để để đánh giá sản phẩm. Quá trình chọn lựa nguyên liệu kĩ càng, chọn được những quả nho tươi ngon, sơ chế cẩn thận và quá trình ủ và lên men đúng tiêu chuẩn sẽ cho ra sản phẩm chất lượng hơn ; màu sắc chai rượu vang đậm đà, đẹp mắt hơn, không bị thẫm hoặc đục màu​

Mùi và độ trong của rượu

Rượu vang cũng có rất nhiều loại khác nhau tùy theo thời gian ủ rượu để có thể biết được chai rượu đó là chất lượng hay không người ta cũng quan sát vào độ đục hay trong của rượu kết hợp như mùi thơm của rượu. Chỉ cần rót một phần ba của chiếc li là có thể đánh giá và cảm nhận mùi thơm của sản phẩm rượu vang đó. Ngược lại, rượu có mùi hăng hắc và đục màu thì chứng tỏ đó là một chai rượu không tốt.

Bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ một số thông tin, tiêu chí để đánh giá như thế nào là một chai rượu ngon. Hi vọng với những thông tin này sẽ giúp cho bạn có thể phân biệt để mua được những chai rượu hảo hạng.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc lựa chọn rượu, thì có thể đến Hầm rượu Vương Anh - địa điểm cung cấp rượu vang ngon cao cấp tại thành phố Vinh nói riêng và trên địa bàn cả nước nói chung. Với uy tín đặt lên hàng đầu để làm mục tiêu phát triển, chúng tôi đảm bảo những chai rượu đến tay khách hàng là những chai rượu thơm ngon nhất

HẦM RƯỢU VƯƠNG ANH

Số 216, Trần Phú, TP Vinh - Nghệ An

091111.22.99

thegioibeer@gmail.com