Tin tức sự kiện

Rượu vang là nghệ thuật - Người uống là nghệ sĩ

16:36 04/10/2018

Rượu vang là một loại đồ uống đang được rất nhiều người ưa dùng. Loại rượu này được dùng để phục vụ trong các cuộc vui chơi, sự kiện hoành tráng, sang trọng của những nhà hàng, khách sạn, ... Vậy uống rượu vang sao cho nghệ thuật, không phải ai cũng biết cách uống. Uống làm sao để cảm nhận được hết độ ngon và thưởng thức trọn vẹn hương vị của rượu.

RƯỢU VANG

Trước khi uống rượu vang


Muốn uống rượu vang phải giữ đúng nhiệt độ mới uống trọn vị. Nếu là rượu vang trắng, bạn cần ướp lạnh rượu trong tủ lạnh ít nhất là 1 giờ. Còn nếu là rượu vang đỏ, cách dùng tốt nhất chính là dùng trong nhiệt độ phòng.

Trước khi uống rượu vang, dùng dụng cụ mở rượu để mở. Nếu nút bần của chai khó mở thì hãy miết ngón tay trên nắp chai một cách thích hợp. Nhớ tháo giấy bạc trước khi ấn nút mở chai.

Cách thưởng thức rượu vang

rượu vang


Rượu vang không giống như những loại rượu thông thường, rót đầy ly và cho vào miệng trong một hơi. Uống rượu vang ngon ở chỗ nhấm nháp từ từ để từng hương vị ngọt ngào, dịu nhẹ tan dần đều trên đầu lưỡi.

Đối với là thức uống là rượu vang thì ai cũng có thể cảm nhận nó, nhưng không phải ai cũng biết cách thưởng thức nó một cách thực thụ.  Uống rượu là thưởng thức và cảm nhận được những điểm khác nhau của nó.

Đầu tiên, người uống phải lắc nhẹ để vang trong ly xoay trong, các phần tử vang va đập với nhau và tỏa hương. Nhờ vậy, người thưởng thức sẽ cảm nhận được mùi hương trọn vẹn của vang. Tiếp tới, nếm, nhấp một ngụm để thưởng thức vị tinh tế.

Để cảm nhận được vị ngon của một ly rượu vang, người uống cũng cần phải có đủ thời gian để thưởng thức. Điều này khó có loại thức uống nào có thể làm được. Rượu vang làm cho cuộc sống hàng ngày của chúng ta trở nên dễ dàng hơn, bớt vội vàng hấp tấp, ít căng thẳng và khoan dung, hòa nhã hơn.

Rượu vang giờ đây không còn là đồ uống đắt đỏ hay hiếm hoi nữa mà là thức uống ai cũng có thể thưởng thức tùy thuộc vào gu ẩm thực và suy nghĩ của mỗi người.

Lợi ích từ việc uống rượu vang

rượu vang

- Uống rượu vang giúp lưu thông máu tốt hơn.  Có thể làm giãn mạch máu não, giúp tăng lưu lương tuần hoàn máu trong cơ thể, chống lại độc tố của protein liên quan đến các bệnh về thiểu năng trí tuệ.

- Uống mỗi ngày với liều lượng vừa đủ giúp giảm thiểu tỷ lệ tử vong.

- Hỗ trợ trong việc giảm cân. Uống điều độ sẽ có vòng eo nhỏ và ít mỡ bụng hơn những người uống rượu nhiều.

- Uống 1 ly rượu vang mỗi ngày sẽ giảm được rủi ro mắc bệnh viêm dạ dày, lở loét và ung thư bao tử.

- Giảm cholesterol có hại trong máu

- Rượu làm tăng estrogen, giúp xương chắc khỏe hơn, ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Hy vọng bài viết này của chúng tôi đã cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản về cách thưởng thức và lợi ích  của rượu vang.

HẦM RƯỢU VƯƠNG ANH - Cung cấp tất cả các dòng rượu vang, rượu cao cấp của tất cả các hãng nổi tiếng trên khắp các quốc qia trên thế giới. Vương Anh hi vọng có thể được đem lại sự hài lòng cho các bạn với những sản phẩm chất lượng cao, giá cả phải chăng nhất thị trường Nghệ An