Tin tức sự kiện

Rượu vang kết hợp với món ăn nào cho đúng chuẩn?

09:43 18/08/2020

Rượu vang ngày nay không còn là thức uống riêng cho giới thượng lưu nữa mà nó đã trở thành đồ uống không thể thiếu trong các buổi tiệc tùng, tri ân. Mặc dù phổ biến đến vậy nhưng không phải ai cũng biêt rượu vang có thể kết hợp với những món ăn nào đúng chuẩn.

Sự kết hợp tuyệt hảo giữa rượu vang tại Nghệ An và các món ăn là sự sành điệu và đẳng cấp mang tính cá nhân. Chính vì vậy, tuỳ thuộc vào từng loại rượu vang thưởng thức mà bạn cần lựa chọn cho mình món ăn phù hợp. Nếu đang quan tâm đến vấn đề này, hãy theo dõi những gợi ý dưới đây, bạn sẽ cảm thấy tự tin và dễ dàng hơn trong việc lựa chọn món ăn sao cho phù hợp với rượu vang một cách đúng điệu nhất nhé.

Rượu vang nên kết hợp với món ăn nào?

Rượu vang gồm vang đỏ, vang trắng, vang hồng. Tuỳ thuộc vào từng loại rượu vang mà sẽ kết hợp với món ăn khác nhau.

Rượu vang đỏ

Rượu vang kết hợp với món ăn nào cho đúng chuẩn?

Rượu  vang đỏ sẽ có vang đỏ nặng và vang đỏ nhẹ. Rượu vang đỏ nhẹ là những chai vang có hàm lượng cồn thấp, thường rất dễ kết hợp với các món ăn phổ biến, đặc biệt là các món Việt và Á Đông như hải sản nướng, thịt gia cầm chiên, xào, thịt quay và thịt đỏ luộc.

Với những chai vang có hương trái cây của mận, dâu tây, mân xôi thường được kết hợp với các món thịt gà, thịt heo chiên hoặc xào và các món Á Đông có vị hơi cay.

Rượu vang đỏ nặng có hàm lượng cồn cao trên 14% được ủ trong các thùng gỗ sồi, vị cay nồng nên cần lựa chọn những món ăn có vị đậm đà như thịt đỏ, thịt bò… hay một số loại phomai đậm mùi.

Rượu vang trắng

Rượu vang kết hợp với món ăn nào cho đúng chuẩn?

Rượu vang trắng có chứa nhiều axit nên thường sẽ có vị hơi chua, đây được coi là thức uống phù hợp với các món khai vị nhẹ, có vị chua như gỏi, salad dầu giấm.

Với vang trắng mùi thơm trái cây, sẽ rất phù hợp khi thưởng thức cùng các món hải sản được chế biến theo kiểu luộc, hấp như cua, ghẹ hấp dùng với muối tiêu chanh, mực hấp chấm nước mắm gừng.

Rượu vang hồng

Rượu vang kết hợp với món ăn nào cho đúng chuẩn?

Vang hồng sở hữu tính chất tươi mát, trẻ trung, và ngát hương trái cây nên rất dễ kết hợp với các món ăn, đặc biệt là món khai vị, các món ăn nóng và nguội như: súp hải sản salad, món trộn cà chua và ớt chuông, dưa leo cá hành đỏ,...

Vang hồng cũng được dùng với cá, sò và tôm hùm nhưng không phù hợp với đồ ăn nặng mùi.  Sẽ tuyệt vời hơn khi được kết hợp với các món ăn Ý như Pizza hải sản, gà nướng, heo nướng, xúc xích các loại..

Chọn rượu vang ngon để thưởng thức – Đến ngay Hầm Rượu Vương Anh

Để có được một bữa tiệc hoàn hảo với rượu vang và những món ăn ngon, bên cạnh nắm vững các nguyên tắc chọn rượu vang phù hợp với món ăn thì bạn cũng cần đặc biệt chú ý đến chất lượng của chai rượu vang.

Với nhu cầu sử dụng rượu vang tại Nghệ An nói riêng và trên cả nước nói chung ngày càng phổ biến, nhiều cửa hàng, cơ sở kinh doanh rượu vang ra đời. Thế nhưng trong số đó đâu là địa chỉ bán rượu vang chất lượng?

Toạ lạc tại 216 Trần Phú – TP Vinh – Nghệ An, Hầm Rượu Vương Anh được biết đến là Showroom đẳng cấp trưng bày các dòng rượu vang nhập khẩu chính hãng 100%.

Showroom rượu vang tại nghệ an

Đến với Vương Anh, quý khách sẽ được đắm chìm trong không gian sang trọng, hiện đại, được thiết kế mô phỏng theo lối kin trúc Á Âu tạo cảm hứng cho việc lựa chọn những chai vang ngon.

Rượu vang tại Nghệ An của Vương Anh cam kết chính hãng, chất lượng tuyệt hảo, nhập khẩu từ những vùng đất trồng nho nổi tiếng, và được bảo quản kĩ lưỡng dưới điều kiện thời tiết, nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng phù hợp sau khi về nước mang đến cho người dùng những trải nghiệm khó quên.

>>> Xem thêm: Có thể bạn chưa biết nét tương đồng giữa rượu vang và cà phê

Nếu bạn đang cần tìm cho mình một vài chai vang chất lượng để thưởng thức, đừng chần chờ nữa, đến ngay Hầm Rượu Vương Anh để thoả sức lựa chọn cho mình chai vang phù hợp nhất, an toàn, chất lượng với mức giá ưu đãi nhất nhé.

HẦM RƯỢU VƯƠNG ANH

Địa chỉ: Số 216, Trần Phú, TP Vinh - Nghệ An

Hotline: 091111.22.99