Tin tức sự kiện

Phân biệt rượu vang cùng Hầm Rượu Vương Anh

13:40 19/04/2019

Là một tín đồ của rươu vang liệu bạn có thể phân biệt rượu vang được hay không? Đó là điều mà không phải ai cũng có thể bởi lẽ để làm được điều này người uống không chỉ đơn giản là một người sành rượu vang mà còn phải hội tụ đủ kỹ năng và hiểu biết thật sự về món đồ uống thượng hạng này. Hãy tìm hiểu cách phân biệt rượu vang cùng Hầm Rượu Vương Anh ở bài viết này nhé.

Rượu vang có rất nhiều loại và được chia ra hơn 200 loại khác nhau theo phong cách và hương vị. Thế nên để phân biệt rượu vang không phải là chuyện đơn giản.

Phân biệt rượu vang theo màu sắc, tính chất

Vang trắng : Là loại rượu vang thường được làm từ nho xanh. Tuy nhiên cũng có một số trường hợp có thể làm từ nho đen. Vang trắng mang nhiều hương vị như táo, cam, nho,... và đặc biệt là nồng độ cồn nhẹ một cách đặc trưng. Nếu đã từng thưởng thức hương vị rượu vang trắng bạn sẽ nhận thấy điều này rõ ràng. Một số dòng vang trắng mà người thưởng thức vang yêu thích nên ghi nhớ chính là: Chardonnay, Sauvignon Blanc, Chenin blanc, Muscat, Riesling, Viognier, Sémillon,...

Vang đỏ : Vang đỏ được làm từ nho đen. Có đủ loại hương vị từ rất chát đến ngọt

Các loại nho thường được dùng để làm vang đỏ nổi tiếng chính là: Merlot, Cabernet Sauvignon, Cabernet Franc, Shyraz, Pinot Meunier, Pinot Noir,...

Phân biệt rượu vang cùng Hầm Rượu Vương Anh

Rose wine : Loại vang này cũng được làm từ nho đen nhưng quả nho sẽ được làm sạch vỏ trước khi ủ thành rượu. Tuy nhiên, Rose wine cũng có thể là sản phẩm của việc pha trộn các loại vang trắng và vang đỏ. Cũng giống như rượu vang đỏ, Rose wine có tất cả các hương vị đặc trưng từ chát đến ngọt.

Một số sản phẩm vang hồng được yêu thích và lựa chọn nhiều Georges Duboeuf - Cuvée Rosé,  Pascal Jolivet "Attitude" Rosé, Chateau de Pampelonme Rosé, Domaines Ott Cotes de Provence,...

Vang sủi tăm :  Vang sủi tăm là loại rượu được sục khí (thường là cacbonic) trước khi đóng chai. Loại vang này có thể là vang đỏ, trắng hoặc Rose. Hương vị cũng rất phong phú từ chát đến ngọt. Dòng vang sủi bọt nổi tiếng chính là Champagne của nước Pháp.

Phân biệt rượu vang theo độ ngọt​

Độ ngọt của rượu vang tùy thuộc vào thành phần và cách chế biến nó. Tương ứng với 5 loại rượu kể trên là những mức độ ngọt khác nhau và hầu hết đều có hương vị dao động trong khoảng từ ngọt đến chát.

  • Dry (chát): Vang chát là loại dùng rượu chủ yếu chỉ dùng nho để sản xuất, do đó thành phẩm sẽ không có vị ngọt của đường. Các nhà sản xuất có thể thêm vào một số loại phụ liệu để làm tăng hương vị nhưng không làm ngọt rượu. Thông thường, rượu vang chát chiếm đa phần trong số các loại vang, chính vì thế việc lựa chọn loại vang chát theo loại nho yêu thích của bạn là rất dễ dàng.

Phân biệt rượu vang cùng Hầm Rượu Vương Anh

  • Semi-sweet (Bán điềm): Là loại vang có một phần ngọt. Loại này thường được thêm thành phần axit hoặc hương trái cây. Đây là loại vang chiếm số lượng thấp nhất, vang bán điềm thường có vị ngọt bằng nửa vang ngọt. Loại vang bán ngọt được ưa chuộng hiện nay là: Marques de Caceres Satinela Semi Dulce của Tây Ban Nha. Vị của rượu vang này thiêng về vị lê tươi, ít ngọt và thường có vị chua ở dư vị. Laoij vang này thích hợp cho người không thích ngọt nhưng lại không giỏi uống chát.

  • Sweet (Ngọt): Loại này thường được sản xuất bằng cách trộn thêm đường vào nho trước khi ủ. Nếu không được tăng cường, vang ngọt thường có nồng độ cồn thấp hơn các loại khác. Một số loại vang ngọt đến từ loại nho Muscat, nổi tiếng nhất vẫn là những loại rượu Moscato của nước Úc như: Yalumba Christobel's Moscato, Angas Brut Moscato, Moscato d'Bali,... Nếu bạn là người hảo ngọt và không có tửu lượng mạnh để thưởng thức các dòng vang chát thì những loại rượu ngọt như trên sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn đấy!

Phân biệt rượu vang theo hương vị

Tùy theo vùng miền và từng cách sản xuất mà mỗi loại rượu vang mang một hương vị khác nhau. Thông thường vang được định danh thông qua hương vị trái cây chính trong rượu. Bên cạnh đó, người ta cũng phân biệt rượu vang theo các nhóm như Tannin cao, Round và Spicy.

  • Tannin cao: Khi uống, loại vang này sẽ khiến bạn cảm thấy như bị khô miệng. Cảm giác tương tự như đặt một túi trà khô trong miệng.
  • Round: Loại này có nồng độ tannin thấp và thường có xu hướng cân bằng axit ở cuối vị. Round được nhận xét là êm và dễ uống hơn Tannin cao.
  • Spicy: Nhóm này thường có xu hướng giàu axit hoặc có nồng độ cồn cao.

Tùy thuộc vào sở thích của mỗi người cùng cách thường thức riêng mà rượu vang sẽ trở nên tuyệt vời hơn. Và điều tiên quyết để phân biệt rượu vang đó chính là phân biêt rượu vang bằng màu sắc, chủng loại đến hương vị

Phân biệt rượu vang cùng Hầm Rượu Vương Anh

Hy vọng với những chia sẻ của Hầm Rượu Vương Anh về cách phân biệt rượu vang trên đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin cho quý khách. Đến ngay Hầm Rượu Vương Anh tọa lạc tại số 216, Trần Phú, TP Vinh - Nghệ An để cảm nhận rõ hơn. Chúng tôi cung cấp các loại rượu vang tuyệt hảo như rượu vang Ý , rượu vang Tây Ban Nha, rượu vang Pháp,... cùng nhiều các sản phẩm, phụ kiện liên quan.

Hãy để những bữa tiệc của chúng ta thêm sang trọng, ngon miệng và thư thái hơn với rượu Vang

Hầm rượu vang Vương Anh

Địa chỉ:  Số 216 - Trần Phú - TP.Vinh - TP Vinh

Hotline: 0911 112 299

Email: thegioibia@gmail.com