Tin tức sự kiện

Lời khuyên cho người hút xì gà nên biết

11:34 23/05/2019

Xì gà được xem là một thứ vaath phẩm xa xỉ mà không phải ai cũng đủ điều kiện để chơi. Thú chơi xì gà không chỉ thể hiện sự sang trọng mà còn mang lại đẳng cấp khác biệt của người hút với những người xung quanh. Đi cùng có còn là cả một nghệ thuật hút và thưởng thức xì gà mà không phải ai cũng am hiểu. Trong khuôn khổ bài viết hôm nay, Hầm Rượu Vương Anh xin phép được chia sẻ một vài lời khuyên dành cho người hút xì gà . Mọi người cùng theo dõi.

Lời khuyên cho người hút xì gà

1. Châm xì gà bằng dụng cụ nào?

Chúng ta không nên sử dụng các loại bật lửa như bật lửa khò. bật lửa xăng và bật lửa ga vì mùi của chất đốt sẽ làm hỏng điếu xì gà. Loại diêm dài bằng gỗ thông hoặc que đóm cũng có thể dùng để châm cigar nhưng đòi hỏi người châm phải rất có kinh nghiệm. Bật lửa điện có ngọn lửa nhỏ nên không thể đốt đều phần rìa miệng xì gà được.

Lời khuyên cho người hút xì gà nên biết

2. Cigar nên cắt đầu hay đục?

Cắt đầu hay đục đều có thể tuy nhiên với những người mới hút, nên sử dụng đục để đảm bảo thẩm mỹ, điếu cigar vừa miệng và dễ dàng kiểm soát lượng khói.

3. Hút Cigar thế nào mới chuẩn?

Chúm má, hút 1 hơi nhẹ vừa đủ, đưa ngụm khói lên vòm mũi, thở nhẹ, cảm nhận khói qua khoang xoang rồi mới hít vào từ từ. Thở ra: 80% qua miệng, 20% qua mũi.

4. Có bao nhiêu hương vị xì gà?

Những người sành điệu chia tầng hương vị xì gà như nước hoa vậy: mỗi một điếu xì gà có 3 tầng hương.

Tầng đầu: bắt đầu đưa khói vào, chủ yếu là lưỡi cảm nhận – đoạn này thường có vị đất, da, gia vị, gỗ, thực vật thơm… đắng đắng, cay cay.

Tầng thứ hai: đưa khói lên vòm mũi để hít vào khói thứ hai – đoạn này thường có vị khai triển từ vị ở tầng đầu chứ không phải chuyển đột ngột sang 1 dạng chẳng ăn nhập gì. Ví dụ: gỗ sẽ sang dạng tinh dầu gỗ; thực vật thơm sẽ sang mùi hoa, mùi quả; hạt rang sẽ sang cacao, cà phê – nói chung là những mùi rõ ràng hơn.

Tầng thứ ba: thở đẩy khói ra để xong một sái, lần này thì mũi rất tích cực cảm nhận, sẽ có đủ thứ mùi vị khai triển từ tầng thứ hai. Tôi khuyên là các bạn nên có thói quen nhai xì gà để khám phá thêm nhiều thứ ở tầng này. Nhưng đừng để nước bọt tứa ra nhiều quá.

5. Dùng cùng rượu nào thì ngon?

Nếu điều kiện cho phép quý khách hãy thưởng thức xì gà cùng với một ly rượu Cognac (loại chuyên dùng kết hợp với cigar như: Cohiba cognac, Xo cigar….thì càng ngon) hoặc một ly rượu vang chát đậm hay rượu chát porto của Bồ Đào Nha, một tay hút thuốc, một tay cầm ly rượu nhấp một ngụm nhỏ thả mắt nhìn những làn khói thuốc bay bổng xa gần, ngửi mùi thơm của xì gà….quý khách sẽ cảm giác và thấy hiểu hết được những giá trị đích thực của bản thân mình trong cuộc sống và trong cả xã hội đương đại.

Lời khuyên cho người hút xì gà nên biết

6. Bảo quản xì gà thế nào?

– Bảo quản trong hộp và tủ chuyên dụng – đừng để vào tủ lạnh. Thường xuyên kiểm tra độ ẩm, loại bỏ nấm mốc. Tốt nhât nên lựa chọn đầy đủ phụ kiện xì gà để bảo quản xì gà một cách tốt nhất

Địa chỉ cung cấp xì gà uy tín tại Vinh

Lời khuyên cho người hút xì gà nên biết

Hầm Rượu Vương Anh không chỉ là nơi cung cấp các dòng sản phẩm về rượu vang , rượu mạnh nhập khẩu mà còn là địa chỉ cung cấp xì gà uy tín tại vinh .Tại Vương Anh, chúng tôi cũng cấp đa dạng các sản phẩm xì gà của nhiều nước khác nhau và của các thương hiệu nổi tiếng. Bên cạnh đó còn có các phụ kiện xì gà chuyên nghiệp. Quý khách hàng có thể đến trực tiếp showroom để lựa chọn cho mình những sản phẩm chất lượng và phù hợp với sở thích nhất.

Liên hệ hotline: 091111.22.99 để được chúng toi tư vấn và hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc ngày nhé!