Tin tức sự kiện

Khám phá hương vị đặc biệt của Bia nhập ngoại

16:07 21/08/2018

Thời tiết nóng nực như thế này, mà có một ly bia cực mát giải nhiệt thì trên cả tuyệt vời. Theo khảo sát mấy năm trở lại đây, khi nhiệt độ địa cầu ngày càng tăng cao, nắng nóng kéo dài. Thì thói quen uống bia của người dân theo đó mà tăng cao. Việt Nam là đất nước có lượng bia tiêu thụ rất lớn so với các nước bạn. Không chỉ bia trong nước mà giới trung và thượng lưu cũng sử dụng rất nhiều các loại bia nhập ngoại, như: Bia Bỉ, bia Pháp, bia Nga, bia Tiệp...

Mỗi loại bia đều được pha chế và sản xuất theo một công thức riêng biệt, tạo nên đặc trưng và hương vị riêng mang hơi thở đất nước, dân tộc họ. Các thương hiệu bia nhập ngoại của Pháp, Bỉ, Tiệp, Nga cũng không nằm ngoài quy luật đó.

Bia Bỉ - Đất nước của sự ngọt ngào

​Bia bỉ không chỉ để uống, để say mà còn để thưởng thức, nhấm nháp tận hưởng hương vị mà còn được sử dụng thay cho món rượu chát uống kèm trong bữa ăn nhằm kích thích vị giác khiến món ăn trở lên ngon miệng hơn.

Nhấp 1-2 ngụm bia, bạn đã có thể cảm nhận được vị bia đăng đắng đang ngầm dần vào lưỡi, dần làm mát lạnh cổ họng. Uống vào ,bạn sẽ cảm thấy men lúa mạch thơm nừng, phảng phất luẩn quẩn trong miệng khiến con người ta có thể đê mê huyền ảo trong giây lát rồi chợt tỉnh như vừa lạc vào sứ sở thần tiên. Màu bia nâu óng sóng sánh cộng với bọt mịn màng khiến cho người thưởng thức cảm nhận được ngay sự êm đềm dịu dàng mà chứa ẩn sự mãnh liệt. Theo giới sành bia thì bia Bỉ ngon nhất khi rót ra phải đạt độ lạnh vừa phải từ 8-15 độ C.

Khi rót bia cũng đòi hỏi người rót phải vô cùng khéo kéo, đừng nóng vội tham lam rót hết cả chai, người sành bia là uống cạn nhưng vẫn rất tế nhị để lại một chút ở đáy chai. Khi nhìn vào thói quen rót bia theo từng loại cốc uống, người ta hiểu rằng người Bỉ đang thưởng thức loại bia nào.

Bia Pháp - Đất nước của tình yêu

​Bia Pháp mà đặc trưng là bia Heineken được tinh chế từ nguyên liệu; Hoa bia, lúa mạch , nguồn nước tinh khiết. Bởi vậy, bia Heineken luôn là một trong những hương vị bia được đông đảo người dân trên thế giới yêu chuộng . Nhắc tới Pháp bạn sẽ liên tưởng ngay tới những làn hương quyến rũ được các quý ông lịch lãm phức lên người. Và trên tay cầm đóa hoa hồng với nụ cười luôn nở trên môi đầy lãng mạn. Và chính bởi thế mà hương vị bia Heineken Pháp đã trở thành hương vị ưu việt. Với sự kết tinh từ hương thơm và mùi vị của những loại nguyên liệu hảo hạng. Tạo cho vị bia một nét đặc trưng khác biệt. Không thể nhầm lẫn với bất kỳ hương vị của các thương hiệu bia Heikenken quốc gia nào khác.

Bên cạnh bia Heineken còn có bia Paul Triple, cũng là môt trong những dòng bia nổi tiếng của Pháp.

Bia St. Paul Triple có màu vàng hấp dẫn và bọt trắng tuyệt đẹp, được lên men nhờ phương pháp lên men nổi, vị malt êm dịu.Hương thơm của Thảo mộc nhưng lại pha chút vị đắng của men Hoa Bia,tạo sự phấn khích cho người thưởng thức loại bia thứ thiệt này một cách khoan khoái và dễ chịu. Một sự cân bằng độc đáo.

Bia Nga - Đất nước của dòng sông Vonga

Khi uống Ziguli Barnoe lon 1 lít người uống sẽ cảm nhận được vị beo béo của lúa mạch, vị đắng đặc trưng từ hoa bia tạo ra chất men có hương thơm đặc biệt, là lạ mà thân quên.Trong buổi hẹn gặp mặt với bạn hữu, đồng nghiệp hay đối tác, những dòng bia ngon nhất được gọi ra là chất xúc tác giúp bữa tiệc thêm hào hứng và sảng khoái, gắn kết.

Ziguli Barnoe lon 1 lít - thương hiệu bia lâu đời đến từ Nga mang đến cho người tiêu dùng Việt hương vị độc đáo và đậm đà văn hóa truyền thống của Nga. Vị bia tươi mát, sảng khoái, êm đềm là nét đặc trưng của nhãn hàng Ziguli Barnoe. Dòng bia Nga cao cấp này mang đến cho người thưởng thức xúc cảm, sự sảng khoái và thăng hoa sau mỗi lần nâng ly.

BiaTiệp - Cuộn trào và mạnh mẽ

Đặc trưng là Bia Staropramen . Đó là một đặc sản, là niềm tự hào và là “Vàng trắng” của thủ đô Praha hoa lệ. Loại bia này có đầy đủ các vị đắng, ngọt dịu, chát nhẹ, hương thơm đặc trưng của hoa houblon, hậu vị béo ngậy của malt.

Về giá trị dinh dưỡng và y học, bia Staropramen được gọi là “Bánh mỳ lỏng”. Men bia được biết đến là một nguồn giàu các chất dinh dưỡng, hơn cả mong đợi, bia có thể chứa một lượng đáng kể các chất dinh dưỡng, bao gồm magie, selen, kali, phốt pho, biotin, và các vitamin B. Uống một lượng bia vừa phải sẽ giảm nguy cơ bệnh tim, đột quỵ và suy giảm nhận thức.

Như vậy, dù ở đâu, trên lãnh thổ của quốc gia nào thì bia luôn đại diện cho thương hiệu,  đặc trưng cho một nền văn hóa  nhất định, không thể lẫn lộn . Mỗi loại bia mang nét đẹp, hương vị riêng mà chung quy lại là một thức uống nhằm phục vụ nhu cầu thiết yếu của con người trong công việc, giao lưu bạn bè, đối tác hay giải tỏa đời sống tinh thần mỗi cá nhân trong cuộc sống đầy bon chen và hỗn độn này.

Hầm rượu Vang Vương Anh tự hào là đối tác tin cậy và lâu năm của các hãng bia, rượu nổi tiếng trên thế giới, hiện tại đang phân phối ra thị trường tất cả các dòng sản phẩm của các thương hiệu lớn trên thế giới.

Hầm rượu vang vương Anh cam kết sản phẩm phong phú, chất lượng, giá cả phải chăng, hứa hẹn đem lại sự trọn vẹn,, ấm áp và sang trọng cho bữa tiệc của gia đình bạn  !