Tin tức sự kiện

Khám phá 3 tầng hương vị rượu vang Ý tại Nghệ An

15:12 08/07/2019

Hương vị rượu vang là thứ thôi thúc, hấp dẫn và gây cho người khác cảm giác muốn được thưởng thức, trải nghiệm. Mang hương vị độc đáo, được làm từ nguyên liệu là các giống nho ở những vùng đất có khí hậu thích hợp nên Rượu vang Ý luôn có những hương vị đặc trưng mà ai cũng muốn được khám phá. Tuy nhiên việc thưởng thức rượu vang không đơn giản, cần phải có kinh nghiệm thì mới có thể cảm nhận hết được những tầng hương vị của nó. Hãy cùng khám phá 3 tầng hương vị của rượu vang Ý tại Nghệ An được hầm rượu Vương Anh chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Rượu vang ý tại Nghệ An - hầm rượu Vương Anh

Nguyên liệu để sản xuất rượu vang Ý

Khi thưởng thức một chai rượu vang, bạn có thể sẽ cảm nhận được vị chuối, khói gỗ…chắc hẳn lúc này bạn sẽ nghĩ các nhà sản xuất đã thêm những nguyên liệu này vào để tạo ra một chai rượu vang mang hương vị kì lạ. Và đương nhiên, đó không phải là một suy nghĩ đúng.

Thực tế, nguyên liệu để sản xuất rượu vang là từ nhiều giống nho khác nhau. Do vậy mà rượu vang mang một hương vị tuyệt với, đa màu sắc và hấp dẫn tất cả mọi người.

Nho - nguyên liệu chính sản xuất rượu vang Ý tại Nghệ An

3 tầng hương vị của rượu vang Ý tại Nghệ An

Phần lớn hương vị có trong những chai rượu vang Ý tại Nghệ An đều từ những giống nho tạo nên. Tuy nhiên, hương vị ấy còn phụ thuộc vào điều kiện khí hậu, đất đai từng vùng, quá trình lên men, quá trình lão hóa của rượu vang và cách thức tạo ra rượu vang của các nhà sản xuất. Bên cạnh đó, hương vị của rượu vang được kết hợp từ 250 giống nho, kèm theo những nguyên phụ liệu khác. Chính những yếu tố đó đã làm nên sự đa dạng, tạo nên 3 tầng hương vị chính cho rượu vang Ý.

- Tầng thứ nhất: Lớp hương trực tiếp và đặc trưng của giống nho được sử dụng.

- Tầng thứ hai: Mùi hương có được từ quá trình lên men – nét đặc trưng tạo ra sự khác biệt giữa các loại rượu vang Ý.

- Tầng thứ ba: Chùm hương tổng thể – Nơi được hình thành qua quá trình lão hoá của vang.

Xem thêm: Rượu vang Ý- đưa đến hương vị tuyệt hảo

Như vậy, mỗi loại rượu vang sẽ có một mùi đặc trưng riêng đôi khi chỉ có các chuyên gia trong lĩnh vực này mới cảm nhận được. Bạn đừng nên buồn khi mình chưa cảm nhận được hương vị đó, hãy lắng lòng để hiểu, thưởng thức từ từ, chậm rãi, thoải mái thì mới có thể cảm nhận được vị ngon quyến rũ và những tầng hương vị đặc trưng của rượu vang.

Nếu bạn là người đam mê thưởng thức rượu vang Ý, nhưng không rành về hương vị vang, hãy đến với hầm rượu Vương Anh – Đơn vị số 1 cung cấp rượu vang Ý tại Nghệ An , chúng tôi sẽ giúp bạn trở thành người sành vang .