Tin tức sự kiện

Đôi chút kiến thức về rượu vang

16:00 14/03/2019

Rượu vang là loại thức uống không còn quá xa lạ gì với mọi người. Nhưng chắc hẳn không phải ai cũng có kiến thức về loại rượu này. Vậy hôm này cùng với hầm rượu vang Vương Anh tìm hiểu đôi chút kiến thức về rượu vang để hiểu rõ hơn nhé.

đôi chút kiến thức về rượu vang

Định nghĩa về rượu vang

Rượu vang là loại đồ uống có cồn được lên men từ nước ép trái cây nho. Rượu vang được con người biết đến một cách ngẫu nhiên, sau khi thu hoạch nho người ta bắt đầu lên men nho một cách tự nhiên, tình cờ loại nước uống này trở thành đồ uống được yêu thích của con người.

Rượu vang được sản xuất như thế nào?

Sau khi nho chín được ép, tùy theo yêu cầu về chất lượng, màu sắc, nước nho sẽ được ngâm cùng xác nho trong một thời gian nhất định. Men rượu đã có sẵn trên vỏ nho, khi tiếp xúc với nước nho sẽ bắt đầu lên men, quá trình lên men rượu kéo dài từ hai đến ba tuần.

Một quá trình lên men khác, được gọi là lên men malolactic sẽ tiếp tục vào mùa đông, ngay sau vụ thu hoạch cuối thu. Quá trình lên men này nhằm giảm độ chua của rượu.

đôi chút kiến thức về rượu vang

Sau hai quá trình lên men, rượu sẽ được bảo quản một thời gian. Rượu vang có thể được bảo quản trong giai đoạn này trong các thùng gỗ sồi hoặc trong các thùng inox. Quãng thời gian này có thể kéo dài từ một vài tuần, đến 18 đôi khi 24 tháng.

Sau thời gian bảo quản này, rượu sẽ đươc lọc trong nhằm loại bỏ cặn rượu. Ngay sau đấy, rượu có thể được đóng chai, sẵn sàng được phân phối và đưa đến người tiêu dùng.

Thay đổi cách uống rượu vang của bạn

Thay đổi cách uống rượu vang của bạn ngay. Hãy luôn nhớ rằng mục tiêu là thay đổi cách chọn mua và tiêu thụ rượu để bạn có thể nâng cao nhận thức của mình. Khi bạn nhớ rõ mục tiêu, mỗi lần bạn nếm sẽ trở thành một cơ hội để tiếp thu kiến thức. Nghĩa là

- Thực hành các bước nếm rượu chuẩn mỗi khi uống

- Chuẩn bị sẵn các loại rượu vang để so sánh với nhau khi nếm

đôi chút kiến thức về rượu vang

- Luôn biết rõ nguồn gốc và năm rượu vang

- Trau dồi thêm vốn kiến thức về các loại rượu vang mới

Sự điều chỉnh đơn giản này không cần bạn phải luôn để mắt đến vang mọi lúc. Chỉ là bạn cần ghi chú lại kỹ càng, sau khi đã ghi xong, bạn có thể tiếp tục thưởng thức chai rượu vang của mình.

Hãy để những bữa tiệc của chúng ta thêm sang trọng, ngon miệng và thư thái hơn với rượu Vang, khách hàng có thể đến với Hầm rượu Vang Vương Anh. Một Hầm rượu phong phú và đảm bảo chất lượng.

Hầm rượu vang Vương Anh

Địa chỉ:  Số 216 - Trần Phú - TP.Vinh - TP Vinh

Hotline: 0911 1