Tin tức sự kiện

Có thể bạn chưa biết sự khác biệt giữa rượu vang ngọt và vang chát

13:30 25/07/2020

Rượu vang là thức uống lên men từ nho, từ lâu, rượu vang đã trở thành thức uống quen thuộc và được sử dụng phổ biến trong các buổi tiệc tùng, liên hoan…ngày nay. Có hai dòng vang được yêu thích hơn cả chính là vang ngọt và vang chát. Tuy nhiên liệu có mấy ai biết được rượu vang ngọt và vang chát có sự khác biệt? Nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này, hãy tham khảo ngay bài viết của Hầm Rượu Vương Anh – Đơn vị số 1 cung cấp đồ uống nhập khẩu cao cấp tại Nghệ An nhé.

Đặc điểm của rượu vang ngọt và rượu vang chát

Có thể bạn chưa biết sự khác biệt giữa rượu vang ngọt và vang chát

Rượu vag ngọt

Giống với những loại rượu vang khác, vang ngọt chính là nước nho lên men, và nồng độ cồn của loại vang này thường nằm ở mức từ 8 đến 10%.

Rượu vang chát

Đây là loại rượu có hàm lượng tannin, nồng độ tương đối cao, nhưng hàm lượng đường lại thấp hơn. Rượu vang chát thường được ủ rất lâu để vị chát trở nên mềm hơn, hương vị cuốn hút khi thưởng thức.

Điểm khác biệt giữa rượu vang ngọt và rượu vang chát có thể bạn chưa biết

Có thể bạn chưa biết sự khác biệt giữa rượu vang ngọt và vang chát

Với những người sành vang, khi thưởng thức vang chát và vang ngọt sẽ nhận biết được sự khác biệt giữa hai loại vang này. Tuy nhiên, nếu bạn mới tập làm quen với thú vui thưởng thức rượu vang, chắc hẳn bạn đang rất mơ hồ về vấn đề này. Dưới đây là một số điểm khác biệt giữa rượu vang chát và rượu vang ngọt

+ liệu nho sản xuất rượu vang: Với vang ngọt, thường được tạo nên từ những quả nho chín mọng, có hàm lượng đường cao và được thu hoạch muộn hơn từ 5-6 tuần so với vang chát.

+ Hương vị vang : Khi thưởng thức vang ngọt, bạn sẽ cảm nhận được sự ngọt ngào từ trái cây vùng nhiệt đới, với đặc điểm này, vang ngọt thường được sử dụng làm đồ uống tráng miệng. Trong khi đó, vang chát có hàm lượng đường ít hơn và khi uống có vị cay cay, chát chát đặc trưng của nó.

+ Nồng độ rượu: Nếu để xét về nồng độ cồn trong rượu thì vang ngọt có nồng độ cồn thấp hơn vang chát, đảm bảo cảm giác dễ chịu khi thưởng thức. Vang ngọt thường nồng độ từ 9 – 10 độ còn nồng độ của  vang chát dao động trong khoảng 12 – 13 độ.

+ Thời gian lên men: Thời gian ủ vang chát khá lâu bởi có như vậy rượu vang mới đảm bảo được độ đậm đà hương vị. Còn với vang ngọt sẽ có thời gian ủ nhanh, nếu ủ lâu nồng độ men cao khiến chất lượng đồ uống không được ngon.

>>> Xem thêm: Vì sao đáy chai rượu vang lại lõm? | Hầm Rượu Vương Anh

Như vậy trên đây là những điểm khác biệt giữa vang ngọt và vang chát, để có được những trải nghiệm chính xác, thú vị hơn, xin mời bạn ghé đến Hầm Rượu Vương Anh để chiêm ngưỡng và lựa chọn cho mình dòng vang phù hợp để thưởng thức.

Hầm Rượu Vương Anh rất hân hạnh được phục vụ Quý khách hàng.

HẦM RƯỢU VƯƠNG ANH

Địa chỉ: Số 216, Trần Phú, TP Vinh - Nghệ An

Hotline: 091111.22.99

​Website: http://hamruouvuonganh.com