Tin tức sự kiện

Cảm nhận hương vị của rượu vang Pháp

09:50 17/10/2018

Trong thế giới rượu vang, với rất nhiều chủng loại khác nhau.  Người ta vẫn đặc biệt chú ý đến hương vị rượu vang Pháp . Đến với hầm rượu vang Vương Anh , chúng ta sẽ được thưởng thức và cảm nhận dư vị và hậu vị đó tuyệt vời như thế nào

Lịch sử rượu vang Pháp

Rượu vang Pháp bắt nguồn từ miền Nam nước Pháp vào thế kỷ thứ 6 trước Công Nguyên –thời Hy Lạp đóng chiếm. Nghề trồng nho bắt đầu phát triển ở thành phố Marseille – thuộc địa của người Hy Lạp. Đế Chế La Mã đã cho phép những vùng ở phía Nam nước Pháp sản xuất rượu. Thánh Martin of Tours (316 – 397) đã tham gia tích cực truyền bá đạo Cơ Đốc Giáo và nghề trồng nho. Trong suốt thời Trung Cổ loạn lạc, những thầy tu đã có công giữ gìn các ruộng nho và kỹ thuật làm rượu. Các tu viện có sự bảo hộ cao, nguồn lực lao động dồi dào để sản xuất rượu vang cho những dịp lễ và nhờ nó tăng thêm thu nhập đáng kể. Trong thời kỳ đó, những ruộng nho lớn thường thuộc về các nhà thờ thiên chúa giáo và rượu của họ luôn được coi là rượu cao cấp. Sau này, giới quý tộc mở rộng thêm diện tích trồng nho. Tuy nhiên, cuộc cách mạng Pháp đã lãnh đạo phong trào tịch thu bớt ruộng đất của nhà thờ, giới quý tộc chia cho nhân dân. Chính vì lý do này, sản lượng nho cũng tăng lên.

Các cảm giác về hương vị rượu vang Pháp được biểu hiện qua nhiều kiểu khác nhau được thể hiện qua từng người

Đối với những người sảnh sỏi về rượu vang họ luôn cảm nhận hương vị bởi một cảm giác thích thú bởi sự đậm đà của rượu. Với những rượu vang trắng được cảm nhận qua vị lạnh nhưng nếu rượu bị lạnh quá thì hương vị của nho sẽ bị kiềm tỏa trong mùi gỗ sồi của thùng chứa và chất tannin tiết ra từ vỏ cây lại bị phóng đại lên quá mức. Uống quá nóng cũng chẳng hay ho gì vì nó làm tăng độ cồn nhưng lại làm giảm vị tannin, chất tạo cho rượu vang một vị rất đặc trưng trong miệng.

Những vị cơ bản của rượu vang pháp trong miệng được bổ sung bằng những đặc điểm về mùi hương, được cảm nhận bởi hệ khứu giác, qua đường mũi thông từ phía sau miệng. Mùi hương này được truyền đến chùm thần kinh khứu giác, khi người nếm rượu hít vào từ miệng và thở ra qua mũi. Có một vài tác nhân đàng sau hiệu ứng này. Một là sự bay hơi nhẹ xảy ra khi rượu vang được làm ấm lên từ miệng. Một tác nhân khác là chuyển động nhai của người nếm rượu nén và khích động rượu, trong khi giải phóng được những hạt chất tạo mùi. Cũng thế, nước miếng được tiết nhiều trong quá trình nếm rượu, làm chuyển hóa về mặt hóa học một số chất có trong rượu và làm cho chúng tỏa mùi.

Hậu vị và dư vị

Một rượu vang ngon được mô tả là có độ dài khi những vị hoàn chỉnh, được cân xứng, tinh khiết vương vấn trong dư vị. Một số loại rượu vang được đánh giá cao về chất lượng của đó là vang Chile hương vị của rượu tinh khiết đậm đà của rượu nho. Tính bền của dư vị có thể được lưu ý cả về khoảng thời gian mà vị còn vương vấn, và thời hạn mà những cảm giác về mùi hương hoặc khứu giác còn lưu lại.

Nhưng tính bền của vị và mùi hương cũng bộc lộ những khuyết điểm mà trước đây có thể đã không hiển nhiên. Điều trăn trở nhất là dư vị đắng hoặc gây se lưỡi, bị tăng lên bởi thực tế là vị đắng - được cảm nhận chủ yếu ở mặt sau của lưỡi - có tính bền lâu nhất. Những dư vị không dễ chịu có thể bị tạo ra do sự hiện diện của những nấm men hoặc acid lactic trong rượu vang, đã không được lên men trọn vẹn hoặc ổn định hóa một cách thích đáng.

Dư vị là tiêu chí cuối cùng về chất lượng tổng thể của một rượu vang, xác nhận không chỉ ở việc rượu ấy có cân xứng và hoàn chỉnh không, mà còn ở tiêu chí: rượu ấy được xem như có thanh lịch, dòng dõi, tinh tế hay không.

Tại sao chọn hầm rượu vang Vương Anh là nơi bạn trao gửi niềm tin ?

Trước hết, phải khẳng định rằng chất lượng rượu Vương Anh rất tốt và đảm bảo. Bởi tất cả các loại rượu có tại hầm rượu Vương Anh đều là sản phẩm chính hãng, được đóng gói theo đúng quy định của nhà sản xuất, hoàn toàn được cung cấp từ các công ty lớn có thâm niên trong chế biến rượu. Chưa kể sự đa dạng trong các dòng sản phẩm cao cấp có tại Vương Anh. Ngoài các loại rượu vang đến từ Pháp, ý , Chile , Úc, Mỹ, Tây Ban Nha ... Thì còn có các loại bia cao cấp đến khắp các quốc gia trên thế giới, xì gà, phụ kiện xì gà , ấm chén chất lượng cao, cùng nhiều dòng sản phẩm sang chảnh khác. Nhằm mang lại sự thuận tiện nhất cho khách hàng trong suốt quá trình mua sắm của mình mà không phải mất công tìm kiếm hay di chuyển nhiều vẫn tìm được các dòng sản phẩm mình cần.

Đồng thời, ngoài chất lượng đảm bảo thì giá cả các sản phẩm có tại Vương Anh thuộc diện mềm nhất thị trường hiện nay. Mặt khác, với đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm và tận tình luôn sát cánh giúp khách hàng hiểu và lựa chọn sản phẩm phù hợp. Qua năm tháng hầm rượu Vương Anh đã khẳng định được vị trí của mình trong lòng khách hàng.