Tin tức sự kiện

Cách nhận biết rượu vang đúng chuẩn

10:54 08/04/2019

Nếu trước đây, rượu vang được xem là thứ hàng xa xỉ thì giờ đây, hẳn chúng ta còn quá quá xa lạ với sự xuất hiện của chúng trong cuộc sống thường ngày. Là một trong những thức uống được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay, rượu vang phổ biến ở nhiều nơi. Thế nhưng không phải ai khi sử dụng cũng biết được đâu là rượu vang ngon, chất lượng. Hôm nay, Hầm Rượu Vương Anh xin phép bật mí với mọi người về cách nhận biết rượu vang đúng chuẩn . Cùng theo dõi nhé.

Rượu vang là món quà tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng cùng sự sáng tạo tài hoa của con người đã làm nên một nét văn hóa độc đáo. Tạo nên phong thái sang trọng đẳng cấp cho người sử dụng. Với những người sành rượu thì cách nhận biết rượu vang đúng chuẩn không đơn thuần chỉ là nếm mà còn dựa vào một số tiêu chí khác sau đây:

Kiểm tra nhãn mác

Rượu vang có nhãn trước và nhãn sau. Không nên vì sự hấp dẫn đẹp mắt của nhãn hiệu phía trước mà bỏ qua việc xem xét nhãn phía sau. Hãy bỏ chút thời gian để đọc các thông tin đó. Việc làm này không hề vô bổ mà nó sẽ giúp bạn biết được nhiều thông tin về chai rượu mình đang cầm trên tay. Ví dụ như một số thông tin như giống nho, hương vị, quá trình lão hóa, khu vực sản xuất, hãng sản xuất, năm sản xuất, nhà nhập khẩu. Và cùng đừng bỏ qua những giải thưởng, chứng nhận hoặc tem mác trên đó. Đó sẽ là minh chứng cho cách nhận biết rượu vang đúng chuẩn nhất.

Cách nhận biết rượu vang đúng chuẩn

Kiểm tra năm sản xuất

Nếu chú ý và có kiến thức thì bạn có thể nắm bắt được năm đó, khí hậu thuận lợi hay không, vụ mùa có tốt hay không ở những khu vực sản xuất rượu vang . Từ đó dễ dàng nhận biết  rượu vang đúng chuẩn , ngon nhất. Đặc biệt, đừng nghĩ rằng “rượu vang cứ để lâu là ngon”. Hoàn toàn không phải nhé. Thời điểm phù hợp để uống rượu vang trắng là từ 1 - 2 năm và rượu vang đỏ từ 3 - 5 năm. Những loại rượu vang cao cấp được bảo quản đúng cách có thể có tuổi thọ lên đến 10 năm hoặc lâu hơn.

Cách nhận biết rượu vang đúng chuẩn

Nhận biết rượu vang bằng khướu giác

Việc tiếp theo mà bạn cần làm đó là sử dụng khướu giác của mình để cảm nhận vị thơm của rượu. Rót rươu vào ly và lắc nhẹ, lắc đều tay đồng thời đưa mũi ghé sát miệng ly. Bạn thấy mùi gì? Mùi Táo? Ớt? Mật ong? Thùng gỗ sồi? Nếu càng cảm nhận được nhiều mùi, thì chai rượu sẽ càng ngon. Đồng thời việc làm này cũng sẽ giúp bạn nhận biết được rằng mình có phù hợp chai rượu này hay không. Nếu bạn nghĩ mùi hương đó không thích có lẽ nó sẽ không phù hợp với bạn đâu.

Nhận biết rượu vang bằng lưỡi

Sau khi nhận biết mùi rượu vang bằng khướu giác, hãy dùng lưỡi để cảm nhận hương vị. Nhấp một lượng rượu vang vừa miệng, để rượu di chuyển quanh lưỡi và len lỏi vào từng chân răng. Bạn cảm thấy vị đào, mận, bưởi, táo hay lê? Sử dụng vị giác để tìm kiếm, nhận biết những hương vị khác nhau. Như đã nói ở trên, bạn càng cảm nhận được nhiều mùi vị, chai vang ấy càng tuyệt vời. Chỉ cần rượu không quá gắt và có hương vị cân bằng, hương thơm phức hợp nhiều mùi vị thì đấy là chai rượu tốt. Hương vị đọng lại càng lâu, chai vang càng được đánh giá cao.

Cách nhận biết rượu vang đúng chuẩn

Nếu bạn là một tín đồ rượu vang thì chắc chắn không thể bỏ qua những bật mí về cách nhận biết rượu vang đúng chuẩn mà Hầm Rượu Vương Anh đã chia sẻ ở trên. Rượu vang không đơn thuần chỉ là một thức uống thượng hạng mà nó còn được xem là nghệ thuật thưởng thức của thế giới văn minh. Sự sang trọng và đẳng cấp hội tụ tất cả ở đây. Đến ngay Hầm Rượu Vương Anh tọa lạc tại số 216, Trần Phú, TP Vinh - Nghệ An để cảm nhận rõ hơn. Chúng tôi cung cấp các loại rượu vang tuyệt hảo như rượu vang Ý , rượu vang Tây Ban Nha, rượu vang Pháp,... cùng nhiều các sản phẩm, phụ kiện liên quan.

Hãy để những bữa tiệc của chúng ta thêm sang trọng, ngon miệng và thư thái hơn với rượu Vang

Hầm rượu vang Vương Anh

Địa chỉ:  Số 216 - Trần Phú - TP.Vinh - TP Vinh

Hotline: 0911 112 299

Email: thegioibia@gmail.com