Tin tức sự kiện

Cách hút xì gà đẳng cấp không phải ai cũng biết

11:02 25/09/2019

Không giống như thuốc lá đơn thuần, xì gà là một vật phẩm xa xỉ mà hầu như chỉ những người có đủ điều kiện mới có thể sở hữu nó. Đi cùng với giá trị đó thì hút xì gà cũng là cả một nghệ thuật mà không phải ai cũng am hiểu và biết cách để thưởng thức. Do đó, nếu lỡ yêu thích hương vị xì gà mà chưa biết cách hút xì gà đẳng cấp thì dưới đây sẽ là những thông tin hữu ích mà bạn cần tham khảo.

Để hút được điếu xì gà theo phong cách đẳng cấp, người dùng sẽ cần phải chuẩn bị và trải qua những quá trình sau:

1. Cắt Cigar

Bạn cần chuẩn bị cho mình một dụng cụ chuyên dùng như kéo, dao cắt kiểu xén ( lưỡi đôi, lưỡi đơn) hay dụng cụ khoan để cắt phần đầu mũ của điếu xì gà. Trong đó, dùng dao cắt kiểu xén và dụng cụ khoan được cho là ưu việt và phổ biến nhất.

Nếu dùng dao cắt xén hoặc dùng dụng cụ khoan nhẹ nhàng vào chính giữa tâm của phần đầu mũ của điếu Cigar thì trong khi cắt, bạn nên để ý kỹ ở phần đầu mũ của điếu Cigar, chúng thường có 3 đường vòng tròn, hãy đặt dao ở vòng tròn thứ nhất trên cùng và cắt dứt khoát để tránh làm vỡ cấu trúc nó.

Cách hút xì gà đẳng cấp không phải ai cũng biết

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ sử dụng loại cắt kiểu khoan, thì sẽ không thể cắt đi được phần cháy dở khi đang hút dở mà muốn dập đi. Cũng bởi thế mà người hút Cigar thông thường sẽ đồng thời sử dụng cả 2 loại cắt này.

2. Châm lửa

Việc dùng ngón trỏ và ngón cái để cầm điếu Cigar là cách hút xì gà đẳng cấp mà các quý ông thường áp dụng, bởi đây là cách cầm mang lại sự thoải mái. Nếu hầu hết những người hút thuốc lá đều rít khói vào phổi, làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thì hút xì gà lại khác. Cách hút Cigar này chỉ là rít khói và ngậm trong vòm miệng, sau đó nhả ra để cảm thụ cái hương thơm và mùi vị đặc biệt của nó trong vòm miệng.

Do Cigar sẽ hấp thụ mùi xăng cũng như các mùi khác của các loại bật lửa và diêm nên chất lượng và mùi vị của điếu Cigar sẽ bị ảnh hưởng, thậm chí không hút được nữa. Vì thế, để châm Cigar, bạn cần phải sử dụng một loại diêm và bật lửa kiểu khè chuyên dùng cho Cigar.

Cách hút xì gà đẳng cấp không phải ai cũng biết

Đặc biệt, nếu hút Cigar ở không gian ngoài trời, thì bật lửa dạng khè sẽ là sự lựa chọn số 1, bởi lẽ loại bật lửa này rất mạnh, không sợ ảnh hưởng của gió và có thể hoạt động tuyệt vời ở độ cao cũng như trong nhiệt độ lạnh hoặc nóng.

Bên cạnh đó, cũng có một số người thích kiểu dáng cổ điển của bật lửa được sử dụng cho thuốc lá. Do đó, bạn có thể chọn 1 chiếc Line 2 Torch, với sự kết hợp giữa kiểu dáng Line 2 “kinh điển” nổi tiếng và dòng lửa khè.

Hút Cigar đẳng cấp ngày nay không chỉ là sở thích của các quý ông có tuổi, mà còn được rất nhiều nam giới trẻ cũng bắt đầu “say mê”. Đối với những khách hàng thuộc nhóm này, họ thường chọn bật lửa cắt xì gà có màu sắc tươi vui hơn.

3. Bảo quản Cigar

Để đảm bảo hưởng trọn tất cả các hương vị mà cigar mang lại. Việc bảo quản cigar là điều cần thiết mà người “bạn đồng hành” cùng với nó cần phải nhớ kỹ. Bạn nên bảo quản xì gà ở nhiệt độ dao động từ 16 ° C - 18 ° C, độ ẩm tương đối giữa độ ẩm 65 và 70% là tốt nhất. Độ ẩm chính là yếu tố quan trọng nhất, bởi nếu một điếu Cigar mà chịu nhiều độ ẩm quá, có thể bạn sẽ không hút được, hoặc nếu quá khô, chúng sẽ có một hương vị cay hơn.

Do đó, việc giữ nhiệt độ ổn định nhất là vô cùng quan trọng. Lúc này, hộp giữ ẩm sẽ là một phụ kiện tuyệt vời và không thể thiếu cho các quý ông muốn bảo quản xì gà. Ngoài ra, một dân chơi xì gà chuyên nghiệp cũng thường sắm cho mình các loại hộp đựng mang theo bên mình loại 3 điếu, rất tiện lợi và giữ được hương vị tự nhiên.

Cách hút xì gà đẳng cấp không phải ai cũng biết

Cách hút xì gà đẳng cấp không chỉ là việc cầm điếu, châm lửa và hút mà nó còn thể hiện ở thần thái người sử dụng, đồng thời nó còn tượng trưng cho cả một nghệ thuật, phong cách lịch sự. Nếu bạn là một người hút Cigar đẳng cấp, bạn sẽ luôn biết cách chọn cigar, cắt cigar, châm lửa, và thưởng thức hương vị của nó.

Để việc hút xì gà không trở nên thi vị, bạn có thể thưởng thức Cigar cùng với một ly rượu vang chát đậm hay rượu chát porto. Một tay hút thuốc, một tay cầm ly rượu vang nhấp một ngụm nhỏ và thả mắt nhìn vào những làn khói thuốc bay bổng xa gần, ngửi mùi thơm của Cigar… suy nghĩ về những giá trị đích thực của bản thân mình trong cuộc sống và trong cả xã hội sẽ giúp cho bạn cảm thấy thú vị hơn nhiều đấy.