Tin tức sự kiện

Cách chọn rượu vang ngon nhất cho mùa xuân

16:13 21/07/2018

Mùa xuân luôn là khoảng thời gian tuyệt vời nhất để nhâm nhi những ly rượu vang mở đầu cho một năm mới. Tuy nhiên đứng trước hàng ngàn nhãn rượu vang khác nhau trong các siêu thị lớn hay shop rượu ngoại nhập khẩu, nhiều người không khỏi băn khoăn chọn rượu vang nào ngon nhất. Dưới đây là gợi ý giúp bạn chọn được những chai rượu vang thích hợp nhất cho tiết thời đầu xuân.

Cách chọn rượu vang ngon nhất cho mùa xuân

Dưới đây là danh sách 5 chai rượu vang nhập khẩu ngon nhất cho mùa xuân và có thể kết đôi tuyệt vời cùng những món ăn xanh tươi của mùa xuân.

1. Grüner Veltliner -  loại vang trắng tràn ngập hương thơm thảo dược từ Lower Áo

2. Vinho Branco - một dòng vang trắng pha trộn đậm hương nhiệt đới từ Bồ Đào Nha

3. Lambrusco di Sorbara – dòng vang đỏ nhẹ nhàng nhất từ gia đình Lambrusco

4. PNW Rosé - nhóm rượu vang rosé tươi mới, đậm hương trái cây từ Thái Bình Dương

5. Gewürztraminer – vang trắng thơm hương hoa hồng vô cùng tươi mới

Grüner Veltliner

Là một dòng vang trắng cao cấp từ nước Áo, Grüner Veltliner là một lựa chọn tuyệt vời để thay thế Sauvignon Blanc mang tới màu xanh tươi mát.

Nét nổi bật: Tươi sáng với vị cam quýt, tiêu trắng và vị đá ẩm ướt, Grüner có kết cấu và axit cao.

Thưởng thức: Loại rượu này thích hợp với các món ăn mùa xuân, từ rau xanh pha chút vị đắng tới các món ăn vùng nhiệt đới.

Cách chọn rượu vang ngon nhất cho mùa xuân

Vinho Branco

Hãy nhìn vào dòng vang pha trộn Bồ Đào Nha có tính năng của bất kỳ loại rượu vang trắng bản địa ngoạn mục: Arinto, Loureiro, Encruzado hoặc Antão Vaz.

Nét nổi bật: Không ngọt, hương vị Vinho Verde tròn đầy, mang nét ấn tượng độc đáo. Rượu vang Bồ Đào Nha mang tới giá trị lớn lao.

Thưởng thức: Hãy xem những gì bạn có thể tìm thấy trong cửa hàng chai địa phương của bạn và cho chúng tôi biết những gì bạn sẽ ghép đôi cùng chúng. Rượu dễ kết hợp cùng các món ăn mùa xuân.

Lambrusco (di Sorbara)

Đây là loại vang đỏ sủi tăm, một trong ba loại vang phổ biến nhất đến từ gia đình Lambrusco trong khu vực Emilia - Romagna. Grasparossa và Salamino (những chùm nho có hình dạng như xúc xích) là hai loại phổ biến nhất được tìm thấy tại đây.

Nét nổi bật: Rượu vang tươi mới và có những bọt sủi nhẹ, mang đậm vị trái cây đỏ cùng tính axit cao. Hãy uống khi rượu còn trẻ để có được hương vị mới mẻ.

Thưởng thức: Axit tươi sáng cùng tanin mềm mượt giao thoa cùng sự đậm đà trong các món ăn từ thịt béo ngậy tạo nên hương vị hấp dẫn khó cưỡng.

PNW Rosé

Mùa xuân, đừng quên chọn cho mình một chai vang rose nhập khẩu nổi tiếng.

Ngoài dòng rosé Provençal thanh tao sắc nét, các loại rượu vang vùng Tây Bắc Thái Bình Dương mang tới hàm lượng axit cao, khiến chúng trở thành sự kết hợp hoàn hảo cho các loại rau xanh thu hoạch vào mùa xuân. Dòng vang pha trộn Washington mang những nét đặc trưng đa dạng, Oregon chuyên về Pinot Noir, và British Columbia cho thấy tiềm năng của Merlot và Cabernet Franc.

Cách chọn rượu vang ngon nhất cho mùa xuân

Nét nổi bật: Rượu mang hương vị phong phú, dồi dào và tươi mới, đậm hương trái cây đỏ. Rượu vang cũng nhẹ nhàng, rõ vị khoáng.

Thưởng thức: Vang rose hoàn hảo khi kết hợp cùng cá hồi, hay món salad Niçoise. Salad dâu tây, sashimi hay  BBQ cũng là sự lựa chọn tuyệt vời.

Gewürztraminer

Giống nho mang hương thơm đặc trưng có nguồn gốc từ  Bắc Ý hoặc Đức, cho tới nay đây vẫn là vấn đề gây nhiều tranh cãi. Chúng cũng được tìm thấy tại Alsace, Pháp, hay British Columbia, Mỹ và Úc.

Nét nổi bật: Rượu mang hương thơm vải thiều và hoa hồng trên cánh mũi, có nồng độ cao và hàm lượng axit thấp.

Thưởng thức: Với hương thơm và hàm lượng đường dư, rượu vang Gewurztraminer thích hợp phục vụ cùng các món ăn cay từ Thái Lan, Việt Nam, Tứ Xuyên hay các món ăn đậm gia vị như súp hành tây Pháp, gan ngỗng và phô mai.

Tại hamruouvuonganh.com chúng tôi chuyên tư vấn và cung cấp các dòng rượu vang nhập khẩu nổi tiếng:

1. Vang Mỹ

2. Vang Pháp

3. Vang Chile

4. Vang Úc

5. Vang Ý

Địa chỉ mua rượu vang nhập ngoại uy tín tại Nghệ An - Hà Tỉnh tại đây .