Tin tức sự kiện

Cách chế biến món ăn với rượu vang

10:45 14/03/2019

Rượu vang ngoài việc đó là loại thức uống đắt tiền, sang trọng, là thức uống khai vị thức tỉnh vị giác thì còn là một thành phần chế biến tạo ra những món ăn cùng với hương vị ngon tuyệt hảo. Vậy cách chế biến món ăn với rượu vang như thế nào ? Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây của hầm rươu Vương Anh để hiểu rõ hơn nhé.

Cách chế biến món ăn với rượu vang

Chọn rượu vang


Nguyên tắc đầu tiên và quan trọng nhất​ : Sử dụng các loại rượu vang duy nhất trong nấu ăn của bạn mà bạn sẽ uống, không sử dụng bất kỳ loại rượu mà bạn sẽ không uống! Nếu bạn không thích mùi vị của một loại rượu vang, bạn sẽ không thích món ăn mà bạn chọn để sử dụng nó. Các rượu vang thường mặn và bao gồm các phụ gia khác mà ảnh hưởng đến hương vị của món ăn. Quá trình nấu ăn sẽ mang lại điều tồi tệ nhất với một chai rượu vang kém chất lượng.


Một chai rượu vang đắt tiền là không cần thiết, mặc dù một loại rượu rẻ tiền sẽ không mang lại những đặc điểm tốt nhất của món ăn của bạn. Một rượu vang chất lượng tốt, mà bạn thích, sẽ cung cấp cùng một hương vị với một món ăn như là một rượu vang cao cấp. Chỉ nên dùng rượu vang cao cấp để phục vụ trong bữa ăn.

Nấu ăn với rượu vang như thế nào


Rượu có ba cách sử dụng chính trong nhà bếp - như một thành phần xốt, như một chất lỏng nấu ăn, và như là một hương vị trong một món ăn đã hoàn thành.

Chức năng của rượu trong nấu ăn là tăng cường, nâng cao, và giọng hương vị và mùi thơm của thức ăn – không phải để tạo ra mặt nạ hương vị của những gì bạn đang nấu ăn mà là để củng cố nó.

Cách chế biến món ăn với rượu vang

Cồn trong rượu bay hơi trong khi thực phẩm được nấu chín, và chỉ có hương vị vẫn còn, như là  vị chua và vị ngọt … Hãy cẩn thận không sử dụng rượu quá nhiều vì hương vị có thể che lấp món ăn của bạn.

Để có kết quả tốt nhất, rượu không nên được thêm vào một món ăn trước khi ăn. Rượu vang nên hầm với các thực phẩm, sốt, tăng hương vị của món ăn. Nếu thêm vào cuối giai đoạn chuẩn bị, nó nên hầm với thức ăn hoặc nước sốt trong. Rượu vang thêm quá muộn trong việc chuẩn bị sẽ làm món ăn không ngon. Rượu cần thời gian để ngấm hương vị trong món ăn của bạn. Đợi 10 phút hoặc nhiều hơn để nếm trước khi thêm rượu vang vào nữa !

Hãy nhớ rằng rượu vang không là món ăn. Nó không thể là thành phân chính của món ăn trừ nước sốt. Sử dụng rượu vang cho nấu ăn chỉ khi nó có một cái gì đó để đóng góp làm cho các món ăn trở nên ngon hơn.

Hãy để những bữa tiệc của chúng ta thêm sang trọng, ngon miệng và thư thái hơn với rượu Vang, khách hàng có thể đến với Hầm rượu Vang Vương Anh. Một Hầm rượu phong phú và đảm bảo chất lượng.

Hầm rượu vang Vương Anh

Địa chỉ:  Số 216 - Trần Phú - TP.Vinh - TP Vinh

Hotline: 0911 112 299

Email: thegioibia@gmail.com