Tin tức sự kiện

Các điều nên biết đối với rượu vang Pháp

13:37 06/11/2019

Một trong những loại rượu vang được ưa chuộng nhất hiện nay đó là rượu vang Pháp. Với số lượng sản xuất mỗi năm lên đến 6 tỷ sản phẩm. Thế nhưng không phải ai sử dụng rượu vang nói chung và rượu vang Pháp nói riêng có thể biết hết được một vài điều mà Hầm Rượu Vương Anh sắp chia sẻ dưới đây:

Nhiều loại rượu vang Pháp được pha trộn

Nhiều loại rượu vang Pháp là hỗn hợp/ pha trộn chứ không phải là varietals (rượu vang được làm từ chủ yếu một loại nho). Bạn có biết rằng rượu vang đỏ Bordeaux thường là sự pha trộn của Merlot và Cabernet? Miền Nam nước Pháp cũng sản xuất nhiều hỗn hợp rượu vang đỏ, chủ yếu ở vùng Languedoc, nơi phổ biến pha trộn các loại nho như nho Syrah, nho Grenache, Mourvèdre và Carignan.

Các điều nên biết đối với rượu vang Pháp

Pháp là quê hương của nhiều loại nho

Các loại nho phổ biến ở California như nho Chardonnay và nho Cabernet quê hương của chúng là Pháp.. Các loại nho quen thuộc khác có nguồn gốc từ Pháp bao gồm Malbec, được trồng ở vùng Bordeaux, Cahors và Languedoc; Cinsault, được tìm thấy ở Languedoc, Nam Rhone và Provence; và Merlot, cũng được trồng ở Languedoc, Bordeaux và một phần của Tây Nam Pháp.

Carignan và Piquepoul là hai ví dụ về nho mà bạn có thể không biết cũng như bạn nên tìm hiểu và thử! Cả hai từ vùng Languedoc, nho Carignan sản xuất rượu vang đỏ nồng độ trung bình với hương vị của quả nam việt quất khô, cam thảo và gia vị nướng. Rượu vang Piquepoul nổi tiếng nhất là từ tên gọi Picpoul de Pinet, vang trắng tươi có hương vị cam quýt đậm cùng với độ chua lạ miệng.

Các điều nên biết đối với rượu vang Pháp

Languedoc là khu vực sản xuất rượu vang lớn nhất ở Pháp

Languedoc là khu vực sản xuất rượu vang lớn nhất ở Pháp, cả về diện tích và khối lượng sản xuất rượu vang. Trải dài 560.000 mẫu dọc theo bờ biển Địa Trung Hải từ Tây Ban Nha ở phía nam đến Provence ở phía đông, khu vực này tạo ra 14,3 triệu thùng rượu vang mỗi năm. Địa hình này cho phép sự đa dạng lớn về dòng rượu vang và phong cách.

Hiện tại rượu vang hồng là mặt hàng xuất khẩu phổ biến nhất từ ​​Pháp

Bạn sẽ không ngạc nhiên khi Washington tiêu thụ nhiều rượu vang hồng nhất ở Mỹ. Phong cách đặc trưng của rượu vang rosé là từ Provence, một vùng rượu vang ở miền nam nước Pháp. Rượu vang này có màu hồng nhạt cá hồi, pha trộn của nho Syrah, Grenache, Cinsault và các giống nho đỏ khác. Bên cạnh Provence, Languedoc cũng sản xuất các loại rượu vang hồng hàng đầu theo phong cách này, thường với giá dễ tiếp cận hơn. Mặc dù cuối mùa hè đang đến gần, bạn vẫn có thể tìm kiếm và uống những loại rượu này vào mùa thu.

Các điều nên biết đối với rượu vang Pháp

Champagne là cả một vùng ở Pháp và phong cách rượu vang được sản xuất ở đó

Champagne là tên khu vực ở Pháp và cũng là tên của rượu vang sủi bọt nổi tiếng. Người tiêu dùng tiêu tốn hàng tỷ đô la vào những dịp đặc biệt trên toàn cầu. Các khu vực khác ở Pháp cũng sản xuất rượu vang sủi bọt theo cách tương tự với giá cả phải chăng hơn như rượu vang Crémant của vùng Cremant. Languedoc đã sản xuất rượu vang sủi bọt ở vùng Limoux từ năm 1531. Hãy thử một chai Crémant de Limoux hứa hẹn sẽ tuyệt vời cả về hương vị và giá cả.

Rượu vang Pháp được thưởng thức tốt nhất với thực phẩm

Theo truyền thống, rượu vang Pháp luôn được phục vụ với thức ăn. Chỉ gần đây, chúng ta có thể tự thưởng thức riêng nó. Sự đa dạng của rượu vang được sản xuất ở vùng Languedoc có nghĩa là luôn có một loại rượu hoàn hảo cho mọi bữa ăn, bất kể bạn nấu món gì. Nếu bạn cần một số ý tưởng ghép nối tốt, hãy xem các nhà hàng địa phương có rượu vang Languedoc vào mùa thu này.​

Các điều nên biết đối với rượu vang Pháp

>>>Tham khảo thêm: Hầm Rượu Vương Anh - Địa chỉ tin cậy cho khách hàng mua rượu vang

Với mọi thắc mắc của khách hàng hãy cần tư vấn có thể liên hệ đến:

HẦM RƯỢU VƯƠNG ANH

Địa chỉ: Số 216, Trần Phú, TP Vinh - Nghệ An

Hotline: 091111.22.99

​Website: http://hamruouvuonganh.com