Tin tức sự kiện

Bí quyết kết hợp rượu vang Pháp với các món chiên

08:58 27/07/2018

Rượu vang Pháp và các món ăn chiên từ lâu đã là cặp đôi không thể tách rời trên bàn ẩm thực quốc tế. Tìm hiểu bí quyết kết hợp rượu champagne với các món chiên sẽ giúp phát huy tối đa vị ngon của cả ly rượu lẫn món ăn đi kèm.

rượu vang pháp ngon nhất

Về cặp đôi rượu vang Pháp và các món chiên , Wall Street Journal và Southern Living đã ca ngợi những thuộc tính của cặp đôi này và đem tới cảm hứng cho sự kiện từ thiện hàng năm tại Chicago, với tên gọi Fried Chicken and Champagne Fest. Một năm trở lại đây, New York cũng được biết tới một nhà hàng phục vụ gà chiên và Champagne (fried-chicken-and-Champagne, Birds & Bubbles).

Các món ăn chiên cần tới những bọt sủi trong đồ uống”, Katie Morton, giám đốc rượu vang của Manhattan’s Vini e Fritti, Marta, và Caffe Marchio từng nói như vậy. Vini e Fritti (mang nghĩa rượu vang và đồ chiên) được khai trương vào tháng 10 năm 2017 và cung cấp một danh sách Champagne giá rẻ cùng các món rán. “Đồ chiên rất đậm đà, vì vậy bạn cần một ly đồ uống tươi mới khi đang ăn một chiếc bánh sandwich chiên giòn. Champagne thông thường không chỉ mang lại axit phong phú, chúng còn giúp bạn có giảm giác sảng khoái sau mỗi lần thưởng thức .”

Các bọt sủi trong rượu vang Pháp khiến vang trở thành một lựa chọn kết hợp linh hoạt.

rượu vang pháp

Các món ăn càng phong phú, bạn càng cần nhiều axit trong rượu vang Pháp ”, Morton giải thích. Thức ăn chiên có thể có lớp bột phủ mỏng bên ngoài và một số thực phẩm có thể được nướng trước khi chiên. Một món ăn đậm đà hơn, như bánh mì mozzarella chiên của Vini e Fritti và bánh sandwich cá cơm, sẽ kết hợp tốt với một loại blanc de blancs cuvée axit cao, trái lại, món ăn nhẹ nhàng hơn như đồ xào hay nấm chiên có thể kết đôi ăn ý cùng blanc de noirs mềm mại hơn.

Morto nói rằng: “Lời khuyên tốt nhất của tôi là hãy lấy một chai vang, yêu cầu một vài món ăn từ Fritti, hãy nếm thử đồ ăn và nhấp thử một ngụm rượu. Hãy xem thử Champagne có khiến món ăn của bạn trở nên ngon hơn không, và nếu có, bạn đã khám phá ra sự thú vị giữa các bọt sủi và đồ chiên.”

Như vậy, để có một bữa ăn hoàn hảo ta không chỉ tìm hiểu rượu vang Pháp nào ngon mà còn biết chọn món ăn phù hợp nhất với từng loại rượu vang. Và món ăn hoàn hảo nhất cho chai rượu sủi bọt champagne không đâu khác chính là các món chiên thơm ngon.

Tại hamruouvuonganh.com chúng tôi chuyên tư vấn và cung cấp các dòng rượu vang Pháp nổi tiếng:

1. Rượu Vang Đỏ PATRIARCHE HÉRITAGE

2. Rượu vang pháp Chateau la France

3. Rượu vang Pháp Chateau leret reserve

Tham khảo địa chỉ mua rượu vang Pháp uy tín tại đây .